(CLO) Nhiều hành khách - cả Việt Nam và người nước ngoài bay trên chuyến bay nội địa không khỏi ngỡ ngàng khi vừa lên máy bay của hãng hàng không Việt - Bamboo Airways đã được chào đón bằng nụ cười tỏa nắng từ các nữ chiêu đãi viên hàng không đến từ xứ sở “thảm bay” Thổ Nhĩ Kỳ.
Không ngạc nhiên và háo hức sao được, khi trên một chặng bay nội địa, lại có sự xuất hiện của những nữ chiêu đãi viên chuẩn quốc tế, hoạt bát, chuyên nghiệp và thân thiện, tiếng Anh lưu loát, tiếng Việt đủ dùng, hiểu biết về phong tục tập quán bản địa.
Từ đất nước Thổ Nhĩ Kỳ xa xôi pha trộn giữa lục địa Á - Âu, những cô gái xinh đẹp trẻ trung như Gozde, Ozden, Merve và Selhan bắt đầu hành trình với “đại gia đình” Bamboo Airways từ đầu năm 2019…
Đã có nhiều năm gắn bó với những đường bay khác nhau tới nhiều quốc gia và vùng đất trên khắp thế giới, nhưng với những nữ chiêu đãi viên hàng không xinh đẹp này, bầu trời mới, miền đất xinh đẹp yên bình, trải dài bên bờ Biển Đông nổi tiếng thế giới luôn mang lại ấn tượng đặc biệt.
Những cánh chim không mỏi
Selhan Ata là một trong những nữ chiêu đãi viên có bề dày kinh nghiệm nhất trong nhóm chiêu đãi viênThổ Nhĩ Kỳ trên các chuyến bay quốc tế với 13 năm bay khắp thế giới. Selhan cũng may mắn là nữ chiêu đãi viên Thổ Nhĩ Kỳ đâu tiên phục vụ trên hãng hàng không Bamboo Airways chặng TP.HCM-Hà Nội vào tháng 1/2019.
“Tuy đây là chuyến bay đầu tiên của tôi với Bamboo Airways, song nhờ kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, cùng với những buổi tập huấn kĩ càng của hãng, tôi hầu như không cảm thấy bị áp lực, hay lo lắng chút nào.”
“Vài tháng trước chuyến bay, chúng tôi đã được làm quen với văn hóa Việt Nam, được học những câu giao tiếp tiếng Việt đơn giản, để mang lại cảm giác gần gũi với hành khách như “xin chào”, “xin cảm ơn”, “hẹn gặp lại”.
“Tôi vững tin vào khả năng của mình, rằng tôi sẽ đem tới cho hành khách những chuyến bay thoải mái, vui vẻ và an toàn nhất,” Selhan cho biết.
Và đúng như những gì cô tin tưởng, chuyến bay đầu tiên của nữ chiêu đãi viên Thổ Nhĩ Kỳ đã diễn ra hết sức tốt đẹp.
“Khác biệt duy nhất so với những trải nghiệm trước đây của tôi là sự quan tâm đặc biệt của hành kháchtrên chuyến bay Việt. Họ chăm chú nhìn chúng tôi với ánh mắt ngỡ ngàng rồi nở những nụ cười thật thân thiện, ấm áp. Nhiều hành khách, nhất là các bạn trẻ rất thích chụp hình cùng chúng tôi, và đặt những câu hỏi làm quen bằng tiếng Anh thật dễ thương:
“Bạn đến từ đâu? Bạn tên là gì?”
“Trông bạn xinh quá!”
Selhan mỉm cười kể về chuyến bay đầu tiên, và tiếp tục câu chuyện:
“Tôi nghĩ, chúng tôi được chú ý không chỉ bởi là chiêu đãi viên nước ngoài, mà còn nhờ vào bộ đồng phục này nữa. Hành khách thường dành tặng những lời khen rằng bộ đồ thật đẹp, nhất là chiếc khăn quàng”, Selhan kể, đưa tay vuốt nhẹ chiếc khăn mềm mại, mang sắc xanh dịu dàng của cây tre Việt Nam.
Lần đầu tiên khoác lên mình chiếc sơ mi trắng, chân váy màu ghi và nhất là chiếc khăn quàng xanh dịu, tôi đã có một cảm giác thật dễ chịu.
“Tôi rất yêu bộ đồ mình đang mặc, từ kiểu dáng tới chất liệu, và đặc biệt thích gam màu xanh, biểu tượng của thanh xuân và sức sống tươi mới,” Selhan cho biết.
“Tôi cũng vậy, rất yêu màu xanh này, vì nó mang lại cảm giác thật thanh bình, gần gũi với thiên nhiên,” Gozde Isci, một đồng nghiệp của Selhan đồng tình.
Giống như Selhan, mỗi chuyến bay đều để lại những ấn tượng đẹp trong lòng Gozde. Không chỉ từ sự niềm nở, lịch sự, tôn trọng của hành khách, mà còn đến từ sự cởi mở, hỗ trợ nhiệt thành của những đồng nghiệp người Việt trong đội bay mà họ mới có dịp cộng tác.
“Họ rất ân cần, và không ngại giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm với chúng tôi. Tuy chúng tôi đã theo nghề lâu năm nhưng vẫn cần không ngừng trau dồi để đáp ứng với môi trường mới, làm hài lòng mới,” Gozde chia sẻ.
Phút dừng chân sau những chuyến đi
Sau những hành trình bận rộn trên bầu trời, các nữ chiêu đãi viên hàng không thường dành những khoảng thời gian rảnh để thư giãn, nghỉ ngơi.
“Tôi yêu Hà Nội, yêu sự bình yên ở thành phố này, nhất là sự hài hòa giữa đô thị và thiên nhiên. Những ngày được nghỉ, tôi có thể dành hàng giờ để ngồi nhâm nhi một ly cà-phê, đọc một cuốn sách, hoặc trò chuyện cùng những người bạn mới quen. Đi bộ từ khách sạn lên Hồ Hoàn Kiếm…”
Sau những giờ bay cùng “chú chim sắt”, nữ chiêu đãi viên hàng không đặc biệt thích được khám phá Hà Nội trên đôi chân của mình, dạo bước trên những con phố cổ kính, quanh những hồ nước trong xanh.
“Có ngày tôi đã đi bộ tới 20km. Tôi thích cảm giác du lịch “bụi” như thế!”, Gozde cười.
Tuy chưa nói được nhiều tiếng Việt, và cũng phải thừa nhận “ngôn ngữ của các bạn thật khó!”, song Gozde vẫn cảm nhận được những tình cảm tốt đẹp của người dân địa phương dành cho mình.
“Ở đây khí hậu ấm áp, con người dễ mến. Họ thân thiện và hiếu khách, nhiệt thành y như những người đồng bào Thổ Nhĩ Kỳ của chúng tôi vậy,” Gozde chia sẻ.
Những nụ cười dường như đã xóa nhòa mọi khoảng cách, rào cản về ngôn ngữ, văn hóa. Những gì đi từ trái tim sẽ đến với trái tim. Sự chân thành, trân trọng, lòng biết ơn là cách để những tình cảm giữa người với người luôn đẹp mãi.
Như cách mà những cô gái đến từ “xứ sở thảm bay” vẫn gửi lời chào tới hành khách của Bamboo Airways: đặt tay lên trái tim, cúi đầu, với một nụ cười nồng ấm. Hòa quyện, hòa nhập với cuộc sống của những người dân Việt Nam, những cô gái đến từ xứ sở thảm bay đang mang đến nét đặc sắc và dành được sự hài lòng đáng kinh ngạc của hành khách Việt và bạn bè quốc tế.
Điều thú vị, trong số hàng chục chiêu đãi viên hàng không Thổ Nhĩ Kỳ trên chuyến bay Việt, hầu hết đều chưa lập gia đình dù đã trên dưới 30 tuổi. Mỗi cô gái duyên dáng ngày ngày bay cùng Bamboo Airways trên miền đất hình chữ S với sự trùng điệp của đồi núi, biển cả tươi đẹp dưới cánh bay đang nhận được sự yêu mến của không ít chàng trai Việt ga-lăng và lịch thiệp. Biết đâu đó, những cô gái duyên dáng nàysẽ trở thành cô dâu Việt?
(CLO) Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Bình vừa đăng tải thông báo mời thầu cho gói thầu thi công xây dựng công trình, thuộc Dự án "Đầu tư xây dựng tuyến đường từ TP Thái Bình đi cầu Nghìn theo hình thức đầu tư công".
(CLO) Trung tâm Tư vấn khoa học và công nghệ cầu đường cảng vừa đăng tải thông báo mời thầu cho 5 gói thầu cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt có trợ giá trên địa bàn TP HCM.
(CLO) Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông, cơ quan chức năng đã triển khai nhiều biện pháp kỹ thuật tạm thời tại khu vực cầu Rác (xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), trong đó đáng chú ý là việc giới hạn tốc độ tối đa xuống 40 km/h và gia cố mố cầu bằng ván gỗ.
(CLO) Với chuỗi hoạt động phong phú và hấp dẫn, Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII năm 2025 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội 3 ngày tới (7 - 9/4), do ảnh hưởng không khí lạnh yếu, lệch đông nên xuất hiện mưa rào, sau đó chuyển mưa phùn, sương mù, nồm ẩm.
(CLO) Thấy bạn rơi xuống hố nước, bé Nam Phong, gần 3 tuổi, “nói chưa sõi” nhưng đã nhanh trí chạy vào nhà kêu cứu. Sau đó người lớn chạy ra ngoài, phát hiện một bé trai rơi xuống hố nước và đã nhanh chóng đưa lên bờ.
(CLO) Thủ tướng Chính phủ phân công Bộ trưởng Bộ Tài chính làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku.
(CLO) Sau khi Romania đặt mua 54 pháo tự hành K9 Thunder hồi tháng 1, Na Uy mới đây cho biết cũng mua thêm 24 khẩu pháo 155mm có biệt danh “Thần sấm” này. Những đơn hàng liên tiếp đưa K9 Thunder trở thành lựu pháo tự hành bán chạy nhất thế giới và giúp Hàn Quốc khẳng định vị thế trên thị trường vũ khí toàn cầu.
(CLO) Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa có những phiên giao dịch bán mạnh với mức giảm và thanh khoản đột biến nhất trong lịch sử. Điều này vẫn có thể tiếp tục dẫn đến áp lực bán giải chấp dư nợ ký quỹ trong những phiên tới.
(CLO) Nhật Bản đang tăng tốc trong hành trình trở thành điểm đến hàng đầu thế giới khi đặt mục tiêu đón 60 triệu lượt khách quốc tế và đạt mức chi tiêu du lịch 15 nghìn tỷ yên vào năm 2030.
(CLO) Tối 6/4, Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế (TP Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) rực sáng trong đêm khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2025 – một trong những sự kiện văn hóa tiêu biểu mang đậm dấu ấn lịch sử và bản sắc vùng đất Cố đô.
(CLO) Gần 10 năm qua, với tấm lòng nhân ái và tinh thần sẵn sàng sẻ chia, anh Trần Đức Sơn (49 tuổi), một người thợ xây ở thôn Tân Tùng Sơn, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, đã âm thầm đóng góp những giọt máu quý giá của mình để cứu giúp người bệnh. Đến nay, anh đã 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện, trở thành một tấm gương sáng về lòng nhân đạo giữa cuộc sống đời thường.
(CLO) Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông, cơ quan chức năng đã triển khai nhiều biện pháp kỹ thuật tạm thời tại khu vực cầu Rác (xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), trong đó đáng chú ý là việc giới hạn tốc độ tối đa xuống 40 km/h và gia cố mố cầu bằng ván gỗ.
(CLO) Theo Ban quản lý dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành, nhiều hạng mục dự án đang bước vào giai đoạn nước rút với một số công trình cán đích trước ngày 30/4 và một số hạng mục khác dự kiến hoàn thành trong năm 2025.
(CLO) Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 xe máy xảy ra vào đêm 5/4 trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua xã Đồng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình khiến 2 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương nặng.
(CLO) Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan yêu cầu bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025.
Gần 2.000 công nhân cùng hàng trăm thiết bị máy móc đang ngày đêm thi công trên toàn tuyến cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng (Lạng Sơn), nỗ lực vì mục tiêu thông tuyến vào cuối năm 2025, hoàn thành toàn dự án trong năm 2026.
(CLO) Năm 2025, Bộ Xây dựng đã bố trí 69,187 tỉ đồng trong kế hoạch bảo trì hệ thống Quốc lộ năm 2025 cho tuyến Quốc lộ 3C để thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến.
(CLO) Sở Xây dựng Hà Nội sẽ tổ chức lại giao thông để phục vụ phá dỡ tòa nhà Hàm cá mập và đảm bảo trật tự, chống ùn tắc tại khu vực quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục trong thời gian từ ngày 7 - 30/4.
(CLO) Cao tốc Quy Nhơn – Pleiku dài 125 km, dự kiến được đầu tư hơn 43.500 tỷ đồng sẽ khởi công năm 2025 và đưa vào khai thác năm 2029. Dự án khi hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, phát triển du lịch kết nối tour lên rừng - xuống biển, đảm bảo an ninh quốc phòng.
(CLO) Các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải; phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5.
(CLO) Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có thông báo việc điều chỉnh mức giá dịch vụ sử dụng tuyến đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.