Việt Nam xuất khẩu 730 triệu USD trong tuần nghỉ Tết Tân Sửu 2021

Thứ sáu, 19/02/2021 08:45 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong tuần nghỉ Tết Tân Sửu 2021, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 730 triệu USD, chiếm 44% tổng trị giá xuất nhập khẩu, đồng thời tăng tới 79% so với Tết Canh Tý 2020.

Trong 7 ngày nghỉ Tết Tân Sửu, xuất nhập khẩu cả nước đạt gần 1,7 tỷ USD

Trong 7 ngày nghỉ Tết Tân Sửu, xuất nhập khẩu cả nước đạt gần 1,7 tỷ USD

Số liệu thống kê nhanh sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong dịp nghỉ Tết Tân Sửu (10 - 16/20/2021), xuất nhập khẩu cả nước đạt gần 1,7 tỷ USD, tăng 53% so với dịp Tết Canh Tý 2020.

Trong đó xuất khẩu hàng hóa đạt 730 triệu USD, chiếm 44% tổng trị giá xuất nhập khẩu, tăng mạnh 79% và nhập khẩu hàng hóa đạt 940 triệu USD, chiếm 56% tổng trị giá xuất nhập khẩu, tăng 37%.

Số liệu của Tổng cục Hải quan cũng ghi nhận trong dịp Tết Tân Sửu 2021, các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu bao gồm: nhóm mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện trị giá 332 triệu USD, chiếm 45%; tiếp theo là mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 251 triệu USD, chiếm 34%…

Tổng trị giá xuất khẩu của hai nhóm mặt hàng này chiếm 80% tổng trị giá xuất khẩu. Trong khi đó, các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt trị giá 538 triệu USD, chiếm 57% tổng trị giá nhập khẩu, tiếp theo nhóm mặt hàng điện thoại, linh kiện điện thoại trị giá 153 triệu USD, chiếm 16%.

Về thị trường, trong dịp Tết năm nay, hàng hóa của nước ta đã được xuất khẩu sang tất cả 80 thị trường (dịp Tết Canh Tý năm 2020 hàng hóa Việt Nam chỉ có mặt ở 73 thị trường), trong đó lớn nhất xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc với trị giá 189 triệu USD, chiếm 26% tổng trị giá xuất khẩu.

Tiếp theo là các thị trường như Mỹ với 152 triệu USD (chiếm 21%), Hàn Quốc với 67 triệu USD (chiếm 9%), Hong Kong với 57 triệu USD (chiếm 8%), ...

Cũng trong thời gian 7 ngày nghỉ Tết âm lịch vừa qua, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu hàng hóa có xuất xứ từ tất cả 57 nước, vùng lãnh thổ, trong đó, hàng hóa nhiều nhất nhập khẩu có xuất xứ từ Hàn Quốc với trị giá 355 triệu USD, chiếm 38% tổng trị giá nhập khẩu.

Tiếp theo hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc với 159 triệu USD (chiếm 17%), Mỹ với 88 triệu USD (chiếm 9%), Ireland với 80 triệu USD (chiếm 8,5%), Đài Loan với 70 triệu USD (chiếm 8%)…

Thống kê cộng dồn của Tổng cục Hải quan tính từ đầu năm 2021 đến hết ngày 16/2, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước sơ bộ đạt 74,51 tỷ USD, tăng mạnh 31% so với cùng thời gian năm 2020.

Trong đó, xuất khẩu hàng hóa đạt tổng trị giá 38,57 tỷ USD, tăng hơn 36% so với cùng thời gian năm 2020 và nhập khẩu hàng hóa đạt tổng trị giá 35,94 tỷ USD, tăng 26%. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, Việt Nam có thặng dư cán cân thương mại hàng hóa lên đến 2,63 tỷ USD.

T.Toàn

Tin khác

Gạo Việt Nam tiếp thục 'thăng hạng', xuất khẩu 3 tháng đạt 1,43 tỷ USD

Gạo Việt Nam tiếp thục "thăng hạng", xuất khẩu 3 tháng đạt 1,43 tỷ USD

(CLO) Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Căn hộ tại Hà Nội “ế” nhưng “ngáo giá”

Căn hộ tại Hà Nội “ế” nhưng “ngáo giá”

(CLO) Bộ Xây dựng cũng đi kiểm tra tại một số vị trí chung cư được rao giá bán cao ở Hà Nội nhưng không có nhiều giao dịch, giao dịch thành công rất ít.

Bất động sản
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(CLO) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...

Thị trường - Doanh nghiệp
ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

(CLO) Kết thúc quý I năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Tài chính - Bảo hiểm
ĐHCĐ Cen Land (CRE) 2024: Mảng kinh doanh mới sẽ mang lại doanh thu

ĐHCĐ Cen Land (CRE) 2024: Mảng kinh doanh mới sẽ mang lại doanh thu

(CLO) Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ Cen Land (CRE) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp