Điều chỉnh kích thước chữ

10 loại thực phẩm giá bình dân chống lão hóa hiệu quả nhất

(CLO) Cơ thể của chúng ta có thể tự tổng hợp được một số chất chống lão hóa nhất định. Còn lại một phần lớn chất chống lão hóa khác cần được bổ sung từ bên ngoài. Sử dụng thực phẩm phù hợp là cách đơn giản nhất để góp phần chống lão hóa cho cơ thể.

Audio

Sự kiện: thực phẩm

Chống lão hóa luôn là công việc cả đời của phụ nữ, từ tuổi 25 là chị em bắt đầu phải đối mặt với sự lão hoá của làn da. Dưới đây là 10 loại thực phẩm giá bình dân mà lại có tác dụng chống lại sự lão hoá của làn da.

1. Táo

Táo chứa nhiều vitamin A và khoáng chất. Thường được dùng làm mỹ phẩm, có tác dụng nuôi dưỡng mái tóc và làn da. Chất pectin trong táo tốt cho hệ tiêu hóa và ngăn chặn ung thư đường ruột.

2. Cà chua

Cà chua là là thực phẩm chứa các vitamin C, A, B6, kali, kẽm… làm tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư da, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, cà chua còn có chứa sắc tố lycopen và beta-caroten. Đây là những chất chống oxy hóa mạnh làm tăng cường trẻ hóa da, hỗ trợ làn da cháy nắng, chống lão hóa. Nhờ những dưỡng chất ấy mà cà chua còn là thực phẩm dưỡng da rất tốt, giúp dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông, làm da trắng hồng.

Báo Công luận

3. Cá

Khoa học đã chứng minh người có chế độ ăn nhiều cá, đặc biệt là cá béo như cá trích, cá hồi… sẽ ít bị nếp nhăn hơn. Cá là thực phẩm giàu axit béo, omega-3, vitamin A, vitamin B và protein. Đây là chất giúp da bạn trở nên đàn hồi hơn và giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Từ đó, bạn sẽ sở hữu một làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Báo Công luận

Dầu cá được biết đến như một loại thực phẩm bổ sung rất tốt cho làn da của bạn, chúng giúp làm sạch da và ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá do rối loạn nội tiết tố xuất hiện.

4. Rau họ cải

Các loại rau nhà họ cải như bắp cải, bông cải xanh, cải mầm, cải ngọt, cải thìa, cải bó xôi… là những thực phẩm chống lão hóa có rất nhiều vi lượng.

Báo Công luận

Những loại rau này chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú như vitamin C, E, K, B9, kali, canxi, selen, lutein, beta-carotene, zeaxanthin… giúp làm chậm quá trình lão hóa, hấp thụ chất béo, ngăn ngừa tăng cân, tăng cường trí nhớ, bảo vệ tim.

5. Nghệ

Nghệ có chứa nhiều curcumin với tác dụng chống oxy hóa cao, bảo vệ da và các cơ quan trong cơ thể khỏi ảnh hưởng môi trường bên ngoài, ngăn ngừa các vi khuẩn gây hại nên góp phần không nhỏ trong quá trình chống lão hóa. Mặt khác nghệ còn có công dụng thần kỳ làm xóa mờ các vết thâm, sẹo để giúp da nhanh lành, sáng khỏe.

6. Gấc

Gấc giúp tăng khả năng chống oxy hóa, chống lão hóa tế bào, dưỡng da và hỗ trợ sức khỏe cho hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, một nghiên cứu khoa học trong thời gian gần đây cũng đã chứng minh hợp chất carotenoid từ gấc có hoạt tính sinh học cao hơn hẳn so với các loại thực phẩm bổ sung beta-carotene khác, mang tới hiệu quả chống oxy hóa, chống lão hóa mạnh hơn so với các thực phẩm khác.

7. Trái việt quất

Hầu hết các loại quả mọng nước đều tốt cho làn da và sức khỏe của con người, đặc biệt là việt quất. Chất anthocyanin có trong việt quất có khả năng vô hiệu hóa các gốc tự do gây ra quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Ngoài ra các chất chống oxy hóa và chống viêm của loại trái cây này có tác dụng xây dựng một lớp bảo vệ xung quanh não để chống lại những dấu hiệu của lão hóa và suy giảm. Đây còn được mệnh danh là một loại quả để chế thuốc trường sinh, mang lại tuổi thọ lý tưởng cho con người.

2CBB1972-8DD0-4201-8282-61EE61B34D6B

8. Đậu nành

Đậu nành rất giàu protein, axit amin,… Những hợp chất giúp duy trì độ đàn hồi của da và ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn. Ngoài ra, khi dùng sữa đậu nành rửa mặt hoặc đắp mặt nạ thư giãn có thể giúp xoá đi các vết thâm trên da mặt, làm giảm mụn đầu đen, giữ ẩm cho da, giúp làn da trắng hồng tự nhiên…

9. Nho

Trong nho có chứa một lượng lớn Resveratrol, đây là chất chống oxy hóa và chống viêm cho làn da. Giúp làn da chống lại những ảnh hưởng xấu của các tia UV. Sử dụng nho thường xuyên sẽ giúp cải thiện làn da và làm cho khuôn mặt của bạn trông trắng hồng, mịn màng mà không cần bôi thuốc.

10. Yến mạch

Yến mạch được xếp vào nhóm thực phẩm chống lão hóa da tốt, bởi chúng có chỉ số đường huyết thấp. Ngoài ra, đây còn là thực phẩm có các thành phần dưỡng chất ngăn ngừa các tế bào bị tổn thương và làm dịu các kích ứng trên da. Sử dụng yến mạch thường xuyên sẽ làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả.

33DA63C2-D3B6-48A4-B114-9A1D88A3A81E

Sở hữu một làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống là điều mà ai cũng mong muốn. Hy vọng bạn sẽ có được những thực đơn vô cùng hợp lý cùng các gợi ý về thực phẩm chống lão hóa da kể trên.