(CLO) Bộ Giao thông vận (GTVT) vừa có văn bản chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan khẩn trương xác định nguyên nhân vụ trật bánh tàu SE3 trên đèo Hải Vân xảy ra ngày 29/6, bên cạnh đó tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn chạy tàu.
Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chủ động phối hợp với Cục Đường sắt Việt Nam và các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương phân tích tìm ra nguyên nhân vụ sự cố trên để có biện pháp khắc phục.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nghiêm khắc tổ chức rút kinh nghiệm trong toàn tổng công ty và tổ chức, cá nhân liên quan để xảy ra sự cố, tai nạn vừa qua.
Tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và xử lý các vi phạm đối với các nhà thầu thi công trên đường sắt đang khai thác không thực hiện đúng phương án tổ chức thi công đã được phê duyệt.
Đặc biệt, chú trọng tới chất lượng công tác duy tu, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt, chất lượng bảo dưỡng sữa chữa xe chở khách, chở hàng trước khi đưa ra vận dụng trên đường sắt, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong lĩnh vực đường sắt và đối với đội ngũ nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo lực lượng thanh tra đường sắt phối hợp với lực lượng công an, các đơn vị đường sắt trong việc điều tra, phân tích, xác minh nguyên nhân vụ sự cố, tai nạn. Xử lý các trường hợp vi phạm, đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và có các giải pháp cụ thể đối với từng trường hợp.
Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm đường sắt tăng cường công tác kiểm tra chất lượng phương tiện. Không cho phép sử dụng các phương tiện đường sắt không đảm bảo an toàn kỹ thuật tham gia giao thông.
Trước đó khoảng 11h ngày 29/6, khi tàu SE3 đang chạy hướng Hà Nội - Sài Gòn qua đèo Hải Vân bất ngờ bị trật bánh toa số 4 tại km 764+700. Vụ trật bánh không gây đổ tàu, không thiệt hại về người nhưng đã gây ách tắc tuyến đường sắt Bắc - Nam nhiều giờ.
(CLO) Theo UBND TP HCM, cầu thay phà Cát Lái là dự án có quy mô lớn, tính chất kỹ thuật phức tạp. Dự kiến thời gian triển khai đầu tư khoảng từ 4 - 5 năm, bao gồm việc cập nhật quy hoạch, công tác chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng, thi công xây dựng...
(CLO) Chiều ngày 23/4, Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa có Thông báo về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.
(CLO) Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội sẽ phối hợp các lực lượng liên quan tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực “điểm nóng” trên địa bàn để bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
(CLO) Nút giao Tân Vạn là hạng mục quan trọng nằm trong dự án thành phần 5 đường Vành đai 3 TP HCM, vốn đầu tư lên tới hơn 1.800 tỷ đồng. Đây là dự án giao thông giúp kết nối TP Dĩ An (Bình Dương) và TP Thủ Đức (TP HCM).