Tổng công tố Israel ra lệnh điều tra vợ của Thủ tướng Netanyahu
(CLO) Tổng công tố Israel, Gali Baharav-Miara, đã ra lệnh điều tra vợ của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, bà Sara Netanyahu, vào thứ Năm vì những cáo buộc khác nhau.
Theo dõi báo trên:
Là một trong những thương hiệu “made in Việt Nam” hiếm hoi đạt được tiêu chuẩn xuất khẩu sang Nhật Bản, từ tháng 10 năm nay, các sản phẩm gia vị, hạt nêm, cháo mang thương hiệu Bếp Việt, của Công ty TNHH CN Thực phẩm Bếp Việt đã chính thức “hồi hương” và chinh phục thị trường nội địa.
Trao đổi với phóng viên Báo Nhà báo và Công luận, ông Nguyễn Hồng Văn, một lãnh đạo của Công ty TNHH CN Thực phẩm Bếp Việt cho biết: Trước khi “hồi hương”, các sản phẩm của Bếp Việt đã gây được tiếng vang và nhận được đánh giá rất cao của người tiêu dùng Nhật Bản.
“Chúng tôi tự tin, Bếp Việt là một trong những nhà máy sản xuất gia vị lớn nhất Việt Nam và là nhà sản xuất Việt Nam duy nhất được phép xuất khẩu trực tiếp sang Nhật Bản. Nhưng với tư cách là một người Việt Nam, một doanh nghiệp Việt Nam, chúng tôi quyết định đưa các sản phẩm gia vị, cháo về kinh doanh trong nước, chinh phục thị trường nội địa”, ông Văn nói.
Theo ông Hồng Văn, mong muốn của Bếp Việt chính là người Việt được sử dụng các sản phẩm tốt nhất, do người Việt làm chủ, nhưng công nghệ, chất lượng đạt tiêu chuẩn cao nhất của thế giới.
“Nhật Bản là một trong những quốc gia khó tính, có tiêu chuẩn rất cao trong việc nhập khẩu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thực phẩm. Tuy nhiên, chúng tôi đã làm được, chứng tỏ rằng, hàng do người Việt làm ra không hề thua kém so với các thương hiệu nước ngoài. Và khi đã chứng minh được chất lượng, chúng tôi mong muốn, người Việt cũng sẽ được sử dụng các sản phẩm tốt nhất”, ông Văn cho biết.
Lợi thế của các sản phẩm Bếp Việt, chính là tiêu chuẩn chất lượng đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, khi “hồi hương”, các sản phẩm này lại có giá rất cạnh tranh, phù hợp với túi tiền của người Việt. Ông Văn tiết lộ, nếu so với cùng phân khúc, các sản phẩm của Bếp Việt có giá “mềm hơn” 15% - 20% so với các thương hiệu khác.
Tuy nhiên, các sản phẩm của Bếp Việt đang gặp rất nhiều thách thức khi phân phối ra thị trường.
Ông Văn cho biết: Là một “tân binh” trên thị trường, khó khăn lớn nhất của chúng tôi đó là chưa xây dựng được kênh phân phối hoàn chỉnh. Nếu như các thương hiệu nước ngoài, họ đã có tiếng tăm trên thị trường, thì việc đưa sản phẩm vào các kênh phân phối truyền thống như siêu thị, tạp hóa khá dễ dàng. Thậm chí, các kênh phân phối đó còn trải thảm đỏ mời các doanh nghiệp này.
Ngược lại, với các “tân binh”, nhất là các doanh nghiệp Việt Nam, ít nổi tiếng hơn, việc đưa sản phẩm vào siêu thị lớn phải thông qua nhiều bước, tốn kha khá thời gian.
“Với những nhà bán lẻ quốc tế, việc đưa một sản phẩm Việt Nam, thương hiệu chưa mạnh vào chuỗi siêu thị của họ là điều khó khăn so với các thương hiệu nước ngoài. Vì họ còn xem xét nhiều yếu tố, bản thân các nhà bán lẻ quốc tế chưa chủ động trong việc chào mời các thương hiệu Việt”, ông Văn chia sẻ.
Do đó, để chứng minh thực lực, Bếp Việt đã đưa ra chính sách phát các gói ăn thử, để người tiêu dùng đánh giá.
“Người tiêu dùng chính là giám khảo đánh giá công tâm, chân thực nhất. Sản phẩm tốt, chất lượng, chắc chắn sẽ được đánh giá cao. Từ những phản hồi tốt của người tiêu dùng, việc đưa sản phẩm vào các hệ thống siêu thị cũng sẽ dễ dàng hơn”, ông Văn nói.
Trong thời gian tới, Bếp Việt có tham vọng đưa sản phẩm vào tất cả các kênh bán lẻ truyền thống, để chinh phục thị trường nội địa.
“Với một thương hiệu Việt Nam, chúng tôi mong muốn đưa sản phẩm tốt cho người Việt Nam sử dụng. Đây chính là chiến lược xuyên suốt của Bếp Việt”, ông Văn nhấn mạnh.
(CLO) Tổng công tố Israel, Gali Baharav-Miara, đã ra lệnh điều tra vợ của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, bà Sara Netanyahu, vào thứ Năm vì những cáo buộc khác nhau.
(CLO) Dự kiến mẫu xe trang bị công nghệ hybrid sạc ngoài Jaecoo J7 PHEV sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam ngay trong tháng 1/2025.
(CLO) Trong năm 2024, vùng Đông Nam Bộ đã đón 73.785.050 lượt khách, trong đó có 67.052.110 lượt khách nội địa và 6.723.940 lượt khách quốc tế. Tăng 12,6% so với năm 2023.
(CLO) Triển vọng kinh tế Trung Quốc 2025 đầy u ám, khi GDP chỉ dự báo tăng 4,5% giữa áp lực giảm phát, khủng hoảng bất động sản và căng thẳng địa chính trị.
(CLO) Tuyển Việt Nam không có đầy đủ lực lượng khi tiếp đón Singapore ở trận bán kết lượt về ASEAN Cup 2024 (AFF Cup).
(CLO) Bộ GTVT đã xây dựng kế hoạch tổng thể triển khai dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và dự kiến khởi công vào tháng 12-2027.
(CLO) Cây cỏ mọc um tùm, rác thải sinh hoạt, xây dựng tràn ngập khắp nơi, nước thải xả trực tiếp vào lòng ao... Tình trạng này kéo dài suốt nhiều năm không chỉ khiến môi trường ao Chuôm Xanh thuộc phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội bị ô nhiễm mà còn là nơi sinh sôi lý tưởng cho các loài muỗi, tiềm ẩn nguy cơ truyền nhiễm bệnh tật trong cộng đồng.
(CLO) Chủ tịch UBND TP. HCM chấp thuận chủ trương cho doanh nghiệp xây dựng, khai thác tạm một bến thủy nội địa trên vùng nước sông Sài Gòn tiếp giáp khu đất giáp nhà ga metro Ba Son của tuyến metro số 1.
(CLO) Cuối năm 2024, TP.HCM ghi nhận hơn 32.000 vị trí việc làm trống từ các doanh nghiệp, tập trung vào các ngành thương mại - dịch vụ, dệt may, nhà hàng - khách sạn và lao động thời vụ.
(CLO) Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông cho biết việc được nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO lần 2 là một vinh dự, động lực để phát triển địa phương.
(CLO) Hãng hàng không Japan Airlines của Nhật Bản đã thông báo vào hôm thứ Năm rằng hệ thống của hãng đã được khôi phục sau cuộc tấn công mạng xảy ra trước đó.
(CLO) Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh vừa tạm giữ 1.170 bao thuốc lá điếu, 400 gói/hộp trà, 240 lon Bia Tsingtao và 2.000 chai rượu phục vụ Tết năm 2025 có dấu hiệu nhập lậu trị giá gần 800 triệu đồng.
(CLO) Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình vừa triệu tập hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh công bố quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ.
(CLO) Cựu Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh, người từng lãnh đạo đất nước Nam Á này đạt được nhiều thành tựu đột phá về kinh tế, đã qua đời tuổi 92 vì bệnh nặng và tuổi già.
(NB&CL) Dù Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị về tăng cường xử lý vi phạm pháp luật về đê điều và quản lý việc khai thác, vận chuyển, kinh doanh cát, sỏi gây ảnh hưởng đến an toàn đê điều… nhưng thực trạng vi phạm pháp luật về đê điều vẫn diễn biến phức tạp, một số địa phương xử lý các hành vi vi phạm thiếu kiên quyết, không dứt điểm...
(CLO) TP. HCM sẽ nghiên cứu thu phí ôtô vào khu trung tâm sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác 7 tuyến metro vào khoảng năm 2035.
(CLO) Tiên phong, tích cực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phát huy lợi thế của mình, thời gian qua Tổng Công ty May 10 luôn chủ động tìm kiếm các giải pháp, đưa ra thị trường các sản phẩm hợp thị hiếu trong nước, đồng thời truyền tải được xu thế thời trang thế giới dành cho người Việt.
(CLO) Để tránh mua hàng giả, hàng kém chất lượng, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hoà khuyến nghị người dùng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem chống hàng giả và mã QR trên mỗi sản phẩm.
(CLO) Nhằm hỗ trợ họ mang nông sản của mình lên sàn thương mại điện tử, trước đó, các Bộ, ngành, địa phương cũng đã tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), nông dân.
(CLO) Canxi Hữu cơ DDA từ vỏ trứng gà là một minh chứng sống động cho sự sáng tạo và trí tuệ của người Việt, đồng thời khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường.
(CLO) TNHH FUWA BIOTECH tiên phong trong việc tận dụng nguồn vỏ dứa khổng lồ để lên men, tạo ra sản phẩm tẩy rửa sinh học, giúp làm sạch mà không gây hại cho da.
(CLO) Nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Sở Công Thương tỉnh Đăk Lăk đã thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tuyên truyền, vận động người tiêu dùng trong nhận thức về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao tinh thần “Tự hào hàng Việt Nam”.
(CLO) Những ngày cuối năm, nhiều địa phương đẩy mạnh hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản cho nông dân mà còn kết nối thúc đẩy mạng lưới phân phối tại thị trường nội địa.
(CLO) Triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021–2025, Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
(CLO) Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng kêu gọi mỗi người Việt Nam hãy trở thành những “đại sứ hàng Việt”, ưu tiên sử dụng và quảng bá sản phẩm Việt Nam.
(CLO) Nằm trong chuỗi hoạt động Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2024, Sở Công Thương Thái Nguyên đã phối hợp với Tiktok Việt Nam tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử.