Cấp chứng nhận đăng kiểm tạm thời cho 13 đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Chủ nhật, 22/12/2019 16:47 PM - 0 Trả lời

(CLO) Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị vừa cấp giấy chứng nhận kiểm định tạm thời cho 13 đoàn tàu thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) nhằm phục vụ công tác vận hành thử hệ thống.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận kiểm định tạm thời cho 13 đoàn tàu thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận kiểm định tạm thời cho 13 đoàn tàu thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Theo đó, 13 đoàn tàu của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã được kiểm định từ tháng 9/2018 và đến nay công tác kiểm định đã hoàn tất.

Toàn bộ 13 đoàn tàu trên đều được kiểm tra theo quy chuẩn quốc gia được quy định tại quy chuẩn QCVN 18:2018/BGTVT về kiểm tra, nghiệm thu toa xe khi sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu, bao gồm 23 hạng mục kiểm tra ở trạng thái tĩnh và có cấp điện, kiểm tra vận hành trên tuyến.

Dự kiến, giấy chứng nhận kiểm định chính thức sẽ được cấp sau khi kết thúc vận hành thử và được tổ chức đánh giá độc lập về an toàn đường sắt đô thị cấp giấy chứng nhận an toàn cho hệ thống. Việc cấp giấy chứng nhận kiểm định tạm thời cho các đoàn tàu nhằm phục vụ công tác vận hành thử hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Theo kế hoạch, việc vận hành thử toàn hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ xong trước ngày 31/12/2019 để đưa dự án vào khai thác thương mại. Tuy nhiên, do tổng thầu chưa đáp ứng được các điều kiện cần thiết nên công tác vận hành thử chưa diễn ra như kế hoạch.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông là dự án đường sắt đô thị xây mới và cũng là đầu tiên ở nước ta nên phải được đánh giá, chứng nhận về an toàn hệ thống bởi một tổ chức tư vấn độc lập trước khi được Cục Đăng kiểm Việt Nam thẩm định hồ sơ an toàn và cấp giấy chứng nhận thẩm định mới đủ điều kiện đưa vào khai thác, vận hành chính thức.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13,1km, đi trên cao, với 12 nhà ga và 13 đoàn tàu. Mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, tổng sức chở 960 hành khách. Trong đó hai toa ở hai đầu buồng lái có sức chở 230 người, với 36 ghế ngồi và 194 chỗ đứng; hai toa ở giữa có sức chở 250 khách, với 40 ghế ngồi và 210 chỗ đứng. 

Dự án do Công ty Hữu hạn tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc làm tổng thầu, hiện đang trong giai đoạn chuẩn bị vận hành thử toàn hệ thống liên tục trong 20 ngày để đánh giá an toàn hệ thống, nghiệm thu toàn bộ dự án. Việc đánh giá chứng nhận độc lập an toàn hệ thống do Liên danh Apave-Certifier-Tricc) thực hiện.

P.V

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông