Bắc Giang - Tập trung hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - Xã hội:

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bắc Giang: Tạo dựng thành công thương hiệu “Giấy Xương Giang”

Thứ sáu, 26/06/2020 16:00 PM - 0 Trả lời

(NB&CL) Nhờ nắm bắt xu hướng thị trường, mạnh dạn đầu tư dây chuyền hiện đại và đa dạng hóa sản phẩm giấy, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu (XNK) Bắc Giang đã sớm thành lập Nhà máy giấy Xương Giang, sản xuất nhiều mặt hàng và từng bước nâng chất lượng, tạo dựng thành công thương hiệu “Giấy Xương Giang”.

Những năm qua, sản phẩm giấy Xương Giang đã trở nên quen thuộc với khách hàng, được các doanh nghiệp, đại lý và nhiều hệ thống siêu thị trong nước chọn làm đối tác tiêu thụ. Thương hiệu “Giấy Xương Giang” với nhiều dòng sản phẩm khác nhau ngày càng được tin dùng nhờ hướng đi mới, cách làm sáng tạo của Công ty Cổ phần XNK Bắc Giang.

Theo Phó Chủ tịch HĐQT - Công ty Cổ phần XNK Bắc Giang Hà Ngọc Hoa, việc xây dựng Nhà máy và sản xuất giấy Xương Giang là quyết định “đi tắt đón đầu” khi chuyển từ doanh nghiệp Nhà nước sang mô hình cổ phần. Tranh thủ sự ủng hộ của các cấp, các ngành và phát huy tinh thần đoàn kết của cán bộ, công nhân viên trong đơn vị, tháng 7/2006, lô sản phẩm đầu tiên của Nhà máy xuất xưởng, cung ứng ra thị trường và nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận. Nhờ từng bước cải tiến kỹ thuật, lựa chọn nguồn nguyên liệu chất lượng cao và tạo lập các kênh phân phối cho sản phẩm trên toàn quốc, chú trọng các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… nên “Giấy Xương Giang” xuất xưởng đến đâu, khách hàng đón nhận đến đó, niềm tin vào chiến lược kinh doanh đúng đắn của Công ty tiếp tục được khẳng định, từng bước hiện thực hóa.

Sản xuất giấy tại Nhà máy Giấy Xương Giang (Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bắc Giang).

Sản xuất giấy tại Nhà máy Giấy Xương Giang (Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bắc Giang).

Với phương châm không tự bằng lòng với chính mình và luôn phải đổi mới, “đi tắt đón đầu” công nghệ, đưa ra thị trường sản phẩm mới, chất lượng cao hơn, những năm tiếp theo, Công ty tiếp tục đầu tư, nâng cấp thêm 2 dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản và 1 dây chuyền của Áo với quy mô từ 140 đến 170 tỷ đồng. Ngoài nguồn nguyên liệu trong nước, Công ty còn chủ động nhập khẩu để sản xuất nhằm tạo ra các sản phẩm giấy truyền thống, giấy Tissue (giấy khăn ăn, khăn lau bếp, giấy vệ sinh) nhãn hiệu “Posy” có sự khác biệt với hàng trong nước, chất lượng cao nhất. Qua từng năm, sản lượng, doanh thu từ giấy Xương Giang không ngừng tăng nhanh. Riêng năm 2019, sản lượng giấy các loại đạt trên 50 nghìn tấn và doanh thu trên 1.500 tỷ đồng, tăng 31% so với năm trước. Công ty cổ phần XNK Bắc Giang nằm trong tốp 3 doanh nghiệp giấy lớn nhất nước.     

Đáng quan tâm là từ khi có sản phẩm đầu tiên đưa ra thị trường, Công ty cổ phần XNK Bắc Giang luôn quan tâm tới việc xây dựng thương hiệu cho “Giấy Xương Giang”. Vì thế, các quy định về đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, công bố chất lượng sản phẩm, bảo hộ thương hiệu được đơn vị thực hiện tốt, bảo đảm sản phẩm dễ nhận diện và không xảy ra tranh chấp bản quyền, nhái thương hiệu. Doanh nghiệp luôn quan tâm áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế và sử dụng các nguồn nguyên liệu nhập khẩu chất lượng cao, rõ nguồn gốc, cải tiến để đưa ra thị trường sản phẩm bảo đảm chất lượng với độ tin cậy cao nhất, tạo điều kiện cho người tiêu dùng dễ nhận dạng sản phẩm “Giấy Xương Giang” sử dụng. Công tác xác lập quyền bảo hộ, quyền sở hữu công nghiệp được chú trọng.

Cũng theo ông Hà Ngọc Hoa, có được thành công như hôm nay nhờ sự quyết đoán mở hướng kinh doanh cũng như tinh thần đoàn kết trong Ban lãnh đạo doanh nghiệp, nỗ lực của mỗi cán bộ, công nhân viên Công ty. Xác định người lao động là “tài sản quý nhất của doanh nghiệp”, yếu tố quyết định thắng lợi trong sản xuất kinh doanh, Công ty luôn quan tâm thực hiện đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, thường xuyên động viên người lao động. Cùng với đó, Công ty luôn đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm nguyên vật liệu, tăng năng suất lao động.

Nhờ năng động chuyển hướng kinh doanh và mạnh dạn đầu tư, xây dựng thành công thương hiệu “Giấy Xương Giang”, Công ty Cổ phần XNK Bắc Giang đã có bước đi vững chắc trong giai đoạn đổi mới và hội nhập. Đáng trân trọng là các sản phẩm của doanh nghiệp ngày càng được người tiêu dùng tin dùng, mở rộng xuất khẩu. Chỉ trong tương lai gần (dự kiến vào tháng 10/2020), khi dây chuyền số 4 đang được lắp đặt với công suất khoảng 15 nghìn tấn/năm tiếp tục đi vào hoạt động, Công ty sẽ trở thành doanh nghiệp ngành giấy có sản lượng lớn nhất nước, trở thành đơn vị kiểu mẫu với uy tín sản phẩm không ngừng vươn tầm quốc tế.

Đào Vinh - Bá Quỳnh

Tin khác

Sắp đấu thầu vàng để tăng nguồn cung: Cần thiết nhưng chỉ mang tính ngắn hạn

Sắp đấu thầu vàng để tăng nguồn cung: Cần thiết nhưng chỉ mang tính ngắn hạn

(CLO) Việc tăng nguồn cung vàng ở thời điểm này chỉ mang tính ngắn hạn. Về lâu dài, việc đấu thầu vàng sẽ tạo ra nhiều bất ổn cho kinh tế trong nước.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia dự án dầu khí của Nga

Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia dự án dầu khí của Nga

(CLO) Các công ty Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia vào các dự án năng lượng của Nga trên đảo Sakhalin do tầm quan trọng của chúng đối với an ninh năng lượng của Tokyo, Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố.

Thị trường - Doanh nghiệp
Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,63 ha

Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,63 ha

(CLO) UBND tỉnh Quảng Nam vừa chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư dự án khai thác cát, sỏi, cuội làm vật liệu xây dựng tại mỏ cát, sỏi BTM8-ĐC (thôn Thanh Trước, xã Trà Đông, huyện Bắc Trà My).

Thị trường - Doanh nghiệp
Viettel tặng miễn phí điện thoại 4G cho khách hàng 2G

Viettel tặng miễn phí điện thoại 4G cho khách hàng 2G

(CLO) Ngày 17/4/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết, nhằm hỗ trợ người dân sớm chuyển đổi lên 4G trước thời điểm dừng công nghệ 2G (dự kiến vào tháng 9/2024) nhường tần số cho các công nghệ mới, Viettel triển khai nhiều phương án hỗ trợ khách hàng có nhu cầu nâng cấp dịch vụ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nhật Bản: Tâm trạng kinh doanh tụt dốc khi đồng yên yếu gây áp lực lên các hộ gia đình

Nhật Bản: Tâm trạng kinh doanh tụt dốc khi đồng yên yếu gây áp lực lên các hộ gia đình

(CLO) Niềm tin kinh doanh tại các công ty sản xuất và dịch vụ lớn của Nhật Bản giảm trong tháng 4 so với tháng trước, do áp lực chi phí sinh hoạt và điều kiện kinh tế không ổn định ở thị trường chủ đạo Trung Quốc.

Thị trường - Doanh nghiệp