Cục Hàng không yêu cầu không để ùn tắc nghiêm trọng tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất
(CLO) Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Cảng vụ hàng không miền Nam và cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về việc tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải đường bộ tại cảng.
Cụ thể, Cục Hàng không yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất quán triệt, triển khai đầy đủ, nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về việc tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải đường bộ tại cảng.

Tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất, đặc biệt vào các đợt cao điểm nghỉ lễ.
Cục này yêu cầu tổ chức kiểm tra, phối hợp xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền. Đặc biệt tăng cường các giải pháp nhằm hạn chế ách tắc giao thông trước nhà ga hành khách. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi/đến cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và thực hiện các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Đối với cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không yêu cầu cảng làm việc với Công ty TCP và các cơ quan, đơn vị liên quan để yêu cầu đơn vị thực hiện các giải pháp đảm bảo dây chuyền cung cấp dịch vụ đồng bộ, thông suốt.
"Không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nhà để xe Công ty TCP. Kịp thời đề xuất các giải pháp để giải quyết lâu dài, tránh tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nhà để xe Công ty TCP nói riêng và khu vực trước nhà ga hành khách nói chung, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách", Cục Hàng không nêu.
Phía cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã có văn bản yêu cầu các hãng xe phục vụ vận chuyển theo hợp đồng chấn chỉnh công tác phục vụ hành khách.
Cục này còn yêu cầu các đơn vị quán triệt tài xế, điều hành, giám sát giải quyết triệt để tình trạng vi phạm các quy định như từ chối hành khách đi khoảng cách gần, tự ý làm giá với khách, áp giá không đúng bảng giá đã niêm yết,…