Đề xuất lùi thời hạn giám sát học lý thuyết ô tô bằng vân tay

Thứ tư, 22/04/2020 07:03 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tổng cục đường bộ Việt Nam vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) lùi thời gian áp dụng quy định giám sát học lý thuyết lái xe ô tô bằng vân tay đến ngày 1/8.

Sự kiện: vân tay

Tổng cục đường bộ Việt Nam kiến nghị lùi thời gian áp dụng quy định giám sát học lý thuyết lái xe ô tô bằng vân tay đến ngày 1/8 (Ảnh minh họa)

Tổng cục đường bộ Việt Nam kiến nghị lùi thời gian áp dụng quy định giám sát học lý thuyết lái xe ô tô bằng vân tay đến ngày 1/8 (Ảnh minh họa)

Kiến nghị lùi thời gian áp dụng giám sát học lý thuyết lái xe ô tô bằng vân tay đến ngày 1/8

Theo Tổng cục đường bộ Việt Nam, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các đơn vị cung cấp chưa thể lắp đủ thiết bị tại các cơ đào tạo đúng thời gian để áp dụng việc giám sát theo quy định từ ngày 1/5.

Bên cạnh đó, nhiều Sở GTVT các tỉnh, thành phố cũng kiến nghị lùi thời gian áp dụng do hiện còn 28 địa phương vẫn nằm trong nhóm nguy cơ và nguy cơ cao với dịch Covid-19.

Để tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở đào tạo lái xe ôtô, Tổng cục đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT cho phép lùi thời gian áp dụng việc theo dõi thời gian học lý thuyết môn học pháp luật giao thông đường bộ đến ngày 1/8.

Theo Luật Giao thông đường bộ năm 2008, học viên phải học môn lý thuyết pháp luật giao thông đường bộ theo hình thức tập trung. Trong đó có quy định việc ứng dụng công nghệ thông tin bằng thiết bị dấu vân tay để kiểm soát học viên học đúng học đủ chương trình theo quy định.

Đồng thời Thông tư 38/2019 của Bộ GTVT quy định: Các cơ sở đào tạo ứng dụng công nghệ để nhận dạng và theo dõi thời gian học lý thuyết môn học pháp luật giao thông đường bộ đối với học viên học lái xe ô tô (trừ hạng B1) từ ngày 1/5/2020.

Tổ chức đào tạo về phòng, chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông kể từ ngày 1/5/2020.Sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để đào tạo lái xe ô tô từ ngày 1/1/2021.

Trang bị ca bin học lái xe ô tô, thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học lái xe trên đường của học viên sau 6 tháng kể từ ngày quy chuẩn kỹ thuật quốc gia có hiệu lực thi hành.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục đường bộ Việt Nam và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Thành phố Hà Nội.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe và các cơ sở đào tạo lái xe tạm dừng đào tạo, tổ chức các kỳ sát hạch để cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ trong vòng 1 tháng, kể từ ngày 23/3.

P.V

Tin khác

Hành khách tháo chạy tán loạn khi xe giường nằm bất ngờ bốc cháy dữ dội

Hành khách tháo chạy tán loạn khi xe giường nằm bất ngờ bốc cháy dữ dội

(CLO) Sau khi phát hiện xe khách giường nằm bốc cháy, tài xế đã dừng xe, hô hoán mọi người tháo chạy rồi dập lửa nhưng sau đó chiếc xe vẫn bị lửa thiêu rụi. Rất may, tài xế và 24 hành khách đều đã an toàn.

Giao thông
Hà Nội: Thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại quận, huyện được ủy quyền

Hà Nội: Thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại quận, huyện được ủy quyền

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo về việc ủy quyền thực hiện thủ tục hành chính về đổi giấy phép lái xe và cấp lại giấy phép lái xe cho UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn.

Giao thông
Chính thức đưa vào khai thác Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

Chính thức đưa vào khai thác Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

(CLO) Hôm nay (20/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã chính thức khánh thành Đài Kiểm soát không lưu cảng hàng không Điện Biên mới, được xây dựng với kinh phí hơn 93 tỷ đồng.

Giao thông
Hải Dương: Xe ô tô lao xuống sông, lái xe tử nạn

Hải Dương: Xe ô tô lao xuống sông, lái xe tử nạn

(CLO) Khoảng 19 giờ ngày 19/4, tại đường Bạch Đằng, phường Trần Hưng Đạo TP Hải Dương, xe ô tô Madaz CX5 màu trắng đang lưu thông đã bất ngờ mất lái lao xuống sông Sặt làm lái xe tử vong.

Giao thông
Hà Nội: Nhiều showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

Hà Nội: Nhiều showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

(CLO) Vì mục đích kinh doanh không ít showroom ô tô, cửa hàng sửa chữa xe hơi chiếm lấn vỉa hè, tận dụng vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông