Điều chỉnh kích thước chữ

Du lịch Việt: Cất cánh cùng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

(NB&CL) Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều với sự tham gia đưa tin của hàng nghìn phóng viên quốc tế được xem là cơ hội tuyệt vời giúp Việt Nam quảng bá hình ảnh một đất nước vì hòa bình, thân thiện, mến khách và cực kỳ an toàn, từ đó tạo cơ hội giúp du lịch Việt cất cánh.

Báo nói Công luận

Hà Nội - trái tim của cả nước đón bạn bè quốc tế khi đã được trang hoàng lộng lẫy, người Tràng An cũng thể hiện sự mến khách ngay khi họ đặt chân đến nơi đây. Minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó là việc UBND TP. Hà Nội quyết định miễn phí xe buýt cho phóng viên trong nước và quốc tế có thẻ tác nghiệp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều từ ngày 25/2 đến hết ngày 2/3. Đặc biệt, khi các PV có nhu cầu tham quan các địa điểm nổi tiếng tại Thủ đô thì cũng có xe buýt hai tầng đưa đón.

Khi được lên xe buýt hai tầng, nhiều PV quốc tế đã trầm trồ khen ngợi: “Nhìn từ trên cao như thế này, Hà Nội của các bạn thật đẹp”. Đây chính là lời khen cũng là lời động viên vô cùng quý giá để các nhà làm du lịch cảm thấy có động lực phát triển hơn nữa dịch vụ của mình.

tourmienphi

Phía Tổng cục Du lịch cũng đã sớm làm việc với Bộ Ngoại giao chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu du lịch Việt Nam trên các kênh thông tin của Bộ Ngoại giao. Như tại Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ sự kiện, nơi tác nghiệp của khoảng 3.000 phóng viên quốc tế ngành du lịch đã xây dựng không gian trưng bày ảnh di sản, các điểm đến khắp các vùng miền của Việt Nam.Việt Nam cũng đã bố trí các biển quảng cáo giới thiệu điểm đến của Việt Nam cũng như những món quà tặng mang  đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Ngoài ra, một số hãng lữ hành lớn đã chỉ định là doanh nghiệp chuẩn bị các tour miễn phí quanh Hà Nội và đến Hạ Long - Quảng Ninh, Tràng An - Ninh Bình, Đà Nẵng... sẵn sàng phục vụ các phóng viên khi có nhu cầu.

Tại cuộc họp báo chương trình du lịch Việt Nam chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, ông Hà Văn Siêu - Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh: “Việc truyền thông thế giới đến Việt Nam lần này tạo ra điều kiện hết sức thuận lợi để thu hút hơn nữa khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Những điểm đến tại Việt Nam, đặc biệt là tại Hà Nội sẽ theo chân các phóng viên lên các phương tiện truyền thông hàng đầu thế giới. Sự kiện mang đến cơ hội kinh doanh tốt cho các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng. Không chỉ trong thời gian diễn ra sự kiện, mà sau khi kết thúc sự kiện, với uy tín, chất lượng dịch vụ đã được kiểm chứng, những doanh nghiệp và cơ sở lưu trú này sẽ có điều kiện tốt nhất để đẩy mạnh phát triển kinh doanh, đón tiếp, phục vụ nhiều hơn nữa khách du lịch quốc tế và trong nước...”.

100732a980e869b630f9

Cũng theo ông Siêu, đón đầu sự kiện lớn này, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có công văn đề nghị các cơ sở văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu tại Hà Nội chỉnh trang môi trường vệ sinh, bố trí cán bộ trực tiếp đón, hướng dẫn các phóng viên trong những ngày diễn ra sự kiện. Các cơ sở cung cấp dịch vụ tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ, đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các đoàn cấp cao, phóng viên báo chí quốc tế và khách du lịch trước, trong và sau sự kiện.

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng nhận định, ngành Du lịch đang đứng trước cơ hội lớn khi trở thành điểm đến của rất nhiều phóng viên nước ngoài. Hà Nội cần thể hiện là tinh hoa văn hóa của Việt Nam với bề dày truyền thống cũng như tiềm năng du lịch hấp dẫn. Đứng trước cơ hội này, ngành Du lịch Việt Nam cần có nhiều hoạt động cụ thể để hấp dẫn không chỉ du khách, mà tạo thiện cảm với giới truyền thông quốc tế.

Phần lớn các nhà báo quốc tế đến Việt Nam lần này là từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… là những nước đang có lượng khách du lịch đến Việt Nam đông nhất. Vì thế, cơ hội để Việt Nam có bước tăng trưởng mạnh là hoàn toàn có cơ sở. Được biết, ngành Du lịch Việt Nam đang đặt ra chỉ tiêu tăng trưởng cao trong năm nay với việc đạt từ 15 triệu khách lên 18 triệu khách quốc tế. Dịp này là cơ hội “vàng” cho quảng bá. Ngành Du lịch Việt Nam có thể tin tưởng vào sự bứt phá trong năm nay và những năm tiếp theo.

Theo những thống kê từ phía Singapore, năm 2018 khi họ tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1 thì Quốc đảo sư tử đã bỏ ra số tiền là 15 triệu USD, nhưng số tiền mà Singapore thu về sau sự kiện khi du lịch được quảng bá rộng rãi trên toàn cầu là con số cực kỳ ấn tượng 550 triệu USD. Đây có thể là số tiền kỷ lục thu được từ du lịch mà bất cứ Quốc gia nào cũng mong muốn.

Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sự nồng hậu, nhiệt thành và giàu tình thân ái, Việt Nam sẽ tiếp tục khẳng định là đất nước vì hòa bình, điểm đến tin cậy, an toàn. Qua hội nghị lịch sử mang tầm vóc vĩ mô này, Việt Nam cũng sẽ quảng bá và thu hút được nhiều hơn nữa du khách trên toàn thế giới để mang về lợi ích lớn cho ngành công nghiệp không khói đang trên đà phát triển và khẳng định vị thế.

Hoàng Dương