EVNHCMC cải cách thủ tục hành chính, nâng cao sự hài lòng của khách hàng

Thứ hai, 28/12/2020 15:58 PM - 0 Trả lời

(CLO) EVNHCMC Tập trung cải tiến quy trình, quy định, xóa bỏ các thủ tục hành chính còn bất cập, cải thiện quy chế phối hợp nội bộ để rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục, tiến tới xây dựng môi trường hành chính minh bạch, hiệu quả.

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vừa tổ chức Hội thảo về công tác cải cách hành chính giai đoạn 2015-2020 và phương hướng, nhiệm vụ công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025. Đồng chí Phạm Quốc Bảo – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC chủ trì hội thảo.

Ông Phạm Quốc Bảo – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC chỉ đạo tiếp tục cải cách thủ tục, đem lại sự thuận lợi cho khách hàng.

Ông Phạm Quốc Bảo – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC chỉ đạo tiếp tục cải cách thủ tục, đem lại sự thuận lợi cho khách hàng.

Theo đó, giai đoạn 2015 – 2020, Tổng công ty đã có 239 giải pháp cải cách hành chính được công nhận và đưa vào áp dụng thực tiễn góp phần quan trọng nâng cao sự hài lòng của khách hàng, sự tin tưởng của đối tác và sự đồng thuận của người lao động. Từ đó điểm hài lòng khách hàng của EVNHCMC tăng hàng năm (đến cuối năm 2019 đạt 8,66/100 điểm); điểm thi đua hàng năm giai đoạn 2015 – 2019 của EVNHCMC dẫn đầu trong các TCT phân phối thuộc EVN.

Để đạt được kết quả này, EVNHCMC đã từng bước cải tiến quy trình, quy định; xóa bỏ các thủ tục hành chính còn bất cập; cải thiện quy chế phối hợp nội bộ để rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục, tiến tới xây dựng môi trường hành chính minh bạch, hiệu quả.

Các nỗ lực cải tiến của EVNHCMC đã góp phần quan trọng trong kết quả đánh giá chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam. Cụ thể, kết quả đánh giá chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tăng liên tục 81 bậc trong 05 năm qua, từ vị trí 108 (năm 2015) lên vị trí 27 (năm 2018/2019) trên tổng số 190 quốc gia và nền kinh tế trên thế giới, giữ vững vị trí thứ 4 trong khu vực ASEAN, đạt sớm trước 2 năm mục tiêu của Chính phủ đối với Ngành điện đến năm 2020.

Các thủ tục được rút ngắn dẫn tới thời gian cấp điện nhanh, đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, liên tục – nâng chất lượng phục vụ khách hàng.

Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm của đại diện các đơn vị thuộc EVNHCMC.

Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm của đại diện các đơn vị thuộc EVNHCMC.

Bên cạnh đó, cải cách hành chính trong nội bộ cũng được EVNHCMC quan tâm đạt hiệu quả cao như: tinh giảm tối đa các loại báo cáo giấy, chỉ dùng trong các trường hợp cần đóng dấu để đáp ứng yêu cầu về pháp lý. Năm 2015 có 77 loại báo cáo giấy và 133 báo cáo qua E-Office, đến nay chỉ còn 07 loại báo cáo giấy, 35 báo cáo qua E-Office, 82 báo cáo qua cổng portal và 14 báo cáo qua mail.

Kết quả công tác cải cách hành chính giai đoạn 2015-2020 đã góp phần cải tiến về thủ tục trong giao dịch với khách hàng, đối tác và trong các hoạt động nội bộ. Góp phần quan trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng, năng suất lao động, uy tín thương hiệu của EVNHCMC. Công tác này còn giúp EVNHCMC từng bước triển khai các giải pháp và vận hành văn phòng điện tử, tiến đến mục tiêu xây dựng doanh nghiệp số hoàn thành vào năm 2022.

Theo ông Phạm Quốc Bảo – Chủ tịch HĐTV mục tiêu trong giai đoạn 2021-2025 hướng đến đó là: phấn đấu cắt giảm, giản lược hóa ít nhất 20% số quy định, thủ tục không cần thiết để đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và quy định của EVN. 100% các văn bản được số hóa và xử lý qua E-Offic, 100% văn bản được ký điện tử trong giao dịch nội bộ; tiếp tục áp dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong mọi hoạt động, tăng cường giao dịch trực tuyến, tiến tới hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp giữa nhân viên ngành điện và khách hàng tại trụ sở, tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng. Đẩy mạnh cải cách hành chính trong mọi mặt hoạt động để hướng tới hoàn thiện mục tiêu chuyển đổi số vào năm 2022.

PV

Tin khác

Quảng Ninh mất điện do bão Yagi, giá cả hàng hóa thiếu yếu đang tăng

Quảng Ninh mất điện do bão Yagi, giá cả hàng hóa thiếu yếu đang tăng

(CLO) Do ảnh hưởng bởi cơn bão, đến 14h ngày 7/9, gần như toàn bộ phụ tải của tỉnh Quảng Ninh bị mất điện do sự cố nhiều đường dây trung áp. Sau khi bão đi qua và gió mạnh giảm dần, việc khôi phục vận hành và cung cấp điện sẽ được khẩn trương triển khai.

Thị trường - Doanh nghiệp
Ngày mưa bão, hàng hóa thiết yếu đầy ắp trên các quầy kệ

Ngày mưa bão, hàng hóa thiết yếu đầy ắp trên các quầy kệ

(CLO) Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương vừa có báo cáo nhanh cập nhật tình hình cung ứng hàng hoá phục vụ người dân tại các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3, đang đổ bộ vào nước ta trong ngày 7/9.

Thị trường - Doanh nghiệp
Hà Nội: Hết cảnh 'vét' sạch chợ, hàng hoá dồi dào, giá rau tăng mạnh trước giờ bão đổ bộ

Hà Nội: Hết cảnh 'vét' sạch chợ, hàng hoá dồi dào, giá rau tăng mạnh trước giờ bão đổ bộ

(CLO) Trái ngược với tình trạng “vét" sạch chợ để mua hàng tích trữ trước bão, đến sáng sớm ngày 7/9, nhu cầu mua sắm giảm sâu, lượng hàng hoá dồi dào, giá nhiều mặt hàng rau xanh, thịt đều tăng mạnh.

Thị trường - Doanh nghiệp
Giá lithium của Trung Quốc đạt mức thấp mới do lo ngại về vĩ mô, nguồn cung tăng vọt

Giá lithium của Trung Quốc đạt mức thấp mới do lo ngại về vĩ mô, nguồn cung tăng vọt

(CLO) Giá hợp đồng tương lai lithium của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp mới vào thứ Sáu (6/9) khi tâm lý kinh tế vĩ mô đáng lo ngại đẩy nhanh xu hướng giảm do nguồn cung kim loại chủ yếu được sử dụng trong xe điện tăng mạnh.

Thị trường - Doanh nghiệp
Viettel tập hợp mọi nguồn lực, chuẩn bị tốt nhất các phương án phòng chống bão Yagi

Viettel tập hợp mọi nguồn lực, chuẩn bị tốt nhất các phương án phòng chống bão Yagi

Viettel đã chuẩn bị về nhân sự, tài nguyên, vật tư ứng cứu thông tin, củng cố trạm và mạng truyền dẫn.

Thị trường - Doanh nghiệp