(Congluan.vn) - Trong tháng 1/2014, thời tiết xấu đã làm sụt giảm doanh số của chuỗi bán thức ăn nhanh lớn nhất thế giới MacDonald's 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
McDonald's tăng trưởng nhanh ngoài nước Mỹ
Đại diện thương mại của chuỗi bán thức ăn nhanh lớn nhất thế giới vừa cho biết doanh số bán hàng trong tháng 1/2014 đã sụt giảm 1,6% trên toàn nước Mỹ và 3,3% tại các điểm mới mở trong nước Mỹ. Lý do chính sụt giảm doanh số là do thời tiết quá xấu và mọi người ít ra ngoài hoặc muốn ăn thực đơn nóng sốt hơn.
Mặc dù doanh số bán hàng trên toàn thế giới tăng 1,2% nhưng con số này tập trung ở châu Âu, châu Á và các nước Trung Đông, châu Phi.
Tại châu Âu doanh số bán hàng tăng 2%, ở châu Á 5,4% nhờ mùa Tết âm lịch. Sự sụt giảm doanh số ở Mỹ, theo giám đốc điều hành Don Thompson cho biết cũng có lý do từ thực đơn chưa phù hợp. Trước đó McDonld's đã thay đổi thực đơn và tăng giá hơn 1 USD. Tuy nhiên, sự phức tạp của món mới cũng đi kèm tốc độ phục vụ chậm do tính phức tạp của món hàng. Vì vậy, chuỗi cửa hàng hamburger đang cố gắng thúc đẩy những thực đơn mới nhưng không làm khách hàng cảm thấy khác biệt trong thói quen đã quen trả số tiền tương tự cho một phần ăn.
Hiện nay McDonald's có 35.000 cửa hàng trên toàn thế giới và đã mở cửa hàng đầu tiên tại VN. Việc phát triển cửa hàng tại các nước đang phát triển là chiến lược lâu dài của McDonald's để thu hẹp khoảng cách sụt giảm doanh số tại các cửa hàng trong nước Mỹ luôn bị cạnh tranh khốc liệt. Mới đây, hai đối thủ Burger King và Wendy có vẻ thành công hơn khi đưa vào thực đơn ăn sáng từ gà tươi và trứng.