Điều chỉnh kích thước chữ

Nghiên cứu đầu tư xây dựng cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu hơn 65km

(CLO) UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phê duyệt đề cương, nhiệm vụ chi tiết để lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu.

Tổng chiều dài tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu hơn 65km

Tổng chiều dài tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu hơn 65km

Theo đó, tổng chiều dài toàn tuyến là 65,3km đi qua địa bàn hai tỉnh Đồng Nai (34,2km) và Bà Rịa - Vũng Tàu (31,1km, bao gồm 22,3km đường cao tốc và 8,8km đường nối vào cảng Cái Mép - Thị Vải).

Dự án có điểm đầu giao với Quốc lộ 1A - tuyến tránh thành phố Biên Hoà (vị trí cách điểm giao ngã ba Vũng Tàu 6,5km, tỉnh Đồng Nai); điểm cuối của dự án tại vòng xoay Vũng Vằn, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tháng 2/2020, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chấp thuận cho UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư như đề nghị của Bộ GTVT. Thủ tướng cũng giao Bộ GTVT có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong quá trình triển khai dự án, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Theo quyết định số 326/QĐ-TTg về việc phê duyệt quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 định hướng đến năm 2050, tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu đoạn từ Biên Hoà tới Phú Mỹ được đầu tư xây dựng với quy mô 6 làn xe, đoạn từ thị xã Phú Mỹ tới thành phố Vũng Tàu được đầu tư xây dưng với quy mô 4 làn xe.

Tuy nhiên, để phù hợp với lưu lượng dự báo và các tuyến cao tốc trong khu vực đã được đầu tư xây dựng, để đảm bảo phát huy hiệu quả tối đa của dự án cũng như đảm bảo tính khả thi về tài chính, dự án đề xuất đoạn cao tốc từ Biên Hoà đến nút giao Long Thành (giao với đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây) sẽ có quy mô 4 làn xe, mặt cắt ngang là 24,5m.

Đoạn cao tốc từ nút giao thông Long Thành đến thị xã Phú Mỹ (điểm đầu nhánh nối vào cảng Cái Mép) sẽ có quy mô 6 làn xe, mặt cắt ngang 32,25m.

Đoạn nhánh nối từ Phú Mỹ (điểm đầu đường cao tốc vào cảng Cái Mép - Thị Vải) đến đường vào cảng Cái Mép được đề xuất xây dựng theo quy mô đường cấp III với quy mô 6 làn xe, mặt cắt ngang 30,5m.

Đoạn từ thị xã Phú Mỹ đến vòng xoay Vùng Văn được đề xuất xây dựng theo quy mô 4 làn xe cao tốc, mặt cắt ngang 24,5m.

Chi phí các công việc thực hiện ở giai đoạn chuẩn bị đầu tư để lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư dự án là 4.942 tỷ đồng, trong đó chi phí quản lý dự án giai đoạn lập báo cáo tiền khả thi 592 tỷ đồng, chi phí tư vấn 4.247 tỷ đồng; chi phí khác 112 tỷ đồng.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Sở GTVT là chủ đầu tư của dự án triển khai thực hiện các bước tiếp theo.

Vào cuối tháng 7 vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ thêm từ nguồn ngân sách trung ương khoảng 5.000 tỷ đồng phục vụ cho công tác giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn qua địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài toàn tuyến 77,8km. Bộ GTVT chia dự án làm 2 thành phần: thành phần 1 từ TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đến TX. Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có chiều dài tuyến 46,8km; thành phần 2 từ TX. Phú Mỹ đến TP. Vũng Tàu có chiều dài tuyến 31km.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, tổng mức đầu tư cho đoạn TP. Biên Hòa đến TX. Phú Mỹ gần 15.000 tỷ đồng, trong đó đoạn qua tỉnh Đồng Nai có tổng mức đầu tư hơn 12.300 tỷ đồng. Riêng chi phí giải phóng mặt bằng cho dự án trên địa bàn tỉnh Đồng Nai là hơn 4.700 tỷ đồng và trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là 720 tỷ đồng.

Do đó, để đảm bảo tính khả thi, dự án cần có sự hỗ trợ từ ngân sách nhà nước khoảng 7.300 tỷ đồng. Hiện nay, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến sẽ hỗ trợ để thực hiện dự án 2.300 tỷ đồng.

Thế Vũ

 
 
Tin mới
Giá vàng thế giới 7/12: Hồi phục nhẹ sau đợt giảm trước đó

(CLO) Vàng đã hồi phục sau đợt giảm giá vào thứ Hai (6/12) do áp lực từ đồng đô la và lợi suất cao khi thị trường tập trung vào dữ liệu giá tiêu dùng của Hoa Kỳ trong tuần này.

Nhận định trận Leipzig vs Man City, 00h45 ngày 8/12

(CLO) Nhận định kết quả trận đấu Leipzig vs Man City, 00h45 ngày 8/12 vòng 16 Champions League 2021/22, dự đoán tỷ số trận đấu Leipzig vs Man City cùng các chuyên gia phân tích.

Nhận định trận PSG vs Club Brugge, 0h45 ngày 8/12

(CLO) Nhận định kết quả trận đấu PSG vs Club Brugge, 0h45 ngày 8/12 vòng 6 Champions League 2021/22, dự đoán tỷ số trận đấu PSG vs Club Brugge cùng các chuyên gia phân tích.

Bị

(CLO) Là cuộc thi ảnh online, nhưng trang fanpage của Miss Eco Teen Việt Nam chỉ sở hữu hơn 100 lượt theo dõi, các nội dung được đăng tải cũng có phần sơ sài, kém hợp lý.

Xe tay ga Voge SR4 350 ra mắt, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với BMW C400 X

(CLO) Voge SR4 350 vừa được ra mắt tại thị trường châu Âu, mẫu xe tay ga này thuộc phân khúc maxi-scooter tầm trung cũng như sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với BMW C400 X.

Lạm phát gia tăng, nhà giàu cũng phải vào cửa hàng đồng giá sắm đồ

(CLO) Các cửa hàng đồng giá 1 USD có truyền thống phục vụ những người mua sắm ở nông thôn và thu nhập thấp, những người có ít lựa chọn để tích trữ những thứ họ cần. Nhưng đại dịch đang thay đổi điều đó.

Nhận định trận Ajax vs Sporting Lisbon, 3h ngày 8/12

(CLO) Nhận định kết quả trận đấu Ajax vs Sporting Lisbon, 3h ngày 8/12 vòng bảng Champions League 2021/22, dự đoán tỷ số trận đấu Ajax vs Sporting Lisbon cùng các chuyên gia phân tích.

Hà Nội: Hai tuyến đường nghìn tỷ được đầu tư xây dựng giai đoạn 2021 - 2025

(CLO) Giai đoạn 2021 - 2025, Thành phố Hà Nội sẽ đầu tư 36 dự án trọng điểm, điển hình là hai tuyến đường nghìn tỷ Tây Thăng Long và tuyến đường từ đường Vành đai 3,5 đến đường nối từ đường Hoàng Quốc Việt kéo dài đến Khu công nghiệp Nam Thăng Long thuộc Đan Phượng và Bắc Từ Liêm.

Toyota hợp tác với BYD để sản xuất ô tô điện, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2022

(CLO) Toyota ​​sẽ giới thiệu mẫu sedan chạy hoàn toàn bằng điện tại Trung Quốc vào cuối năm 2022, đây là sự hợp tác thiết kế với nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD.