Nhộn nhịp chợ Tết Online

Thứ bảy, 29/01/2022 17:12 PM - 0 Trả lời

(CLO) Càng những ngày cuối năm, không khí mua sắm online lại càng nhộn nhịp. Mọi mặt hàng thiết yếu cho dịp Tết như Bánh chưng, giò chả, hoa quả... đều được đăng phổ biến trên group các cư dân, các hội nhóm mua sắm.

Do tình hình dịch bệnh, năm nay nhiều nhà chủ yếu mua sắm Tết chủ yếu qua kênh online và giao hàng tận nơi, tránh tiếp xúc. Dạo qua các chợ cư dân có thể thấy cảnh mua bán sôi nổi, từ các loại hoa ngày Tết, bánh chưng Tết, đồ ăn và cả các loại vàng mã cúng đêm 30 cũng được rao bán đầy đủ trên các khu chợ này. 

nhon nhip cho tet online hinh 1

Nhiều mặt hàng Tết được rao bán online. Ảnh: Dương Lâm

Còn một điều cũng rất đặc biệt là với những người muốn thưởng thức những món ăn đậm hương vị Tết cổ truyền chỉ có ở một vài khu chợ truyền thống có tuổi đời cả trăm năm cũng không phải lo lắng nếu bận quá hay ngại dịch bệnh, chỉ một cuộc điện thoại là đã có thể đặt được đồ rồi.

Chị H, ở chung cư Gemek II - xã An Khánh - Huyện Hoài Đức cho biết: " Giờ mọi thứ rất thuận tiện, muốn sắm Tết chỉ cần lên group chợ chung cư nhà mình là có tất, đặt hàng online rồi các bác bán hàng mang tận nhà treo trước cửa và không lo tiếp xúc".

nhon nhip cho tet online hinh 2

Nhộn nhịp chợ Tết Online. Ảnh: Dương Lâm

Anh T, ở chung cư HPC Lanmak 105 Tố Hữu - Hà Đông thì vui vẻ chia sẻ: "Cách đây 1 tuần tôi đã tranh thủ thời gian rảnh được lúc nào tôi sắm Tết dần qua mạng, rất thuận tiện. Tôi không còn cảnh phải xếp hàng để thanh toán khi đi siêu thị như mọi năm nữa."

Nắm bắt được nhu cầu của mọi người, các tiểu thương cũng đã chủ động nâng cấp máy tính, điện thoại để phục vụ cho việc bán hàng online. Bên cạnh đó, họ cũng thường xuyên kiểm tra nguồn gốc hàng hoá để làm sao đến tay người tiêu dùng đều là các sản phẩm đảm bảo chất lượng. 

Chị Phùng Thị Vân Anh, một tiểu thương Online trên 1 group cư dân cho biết: "Từ khi dịch bùng phát tôi đã bán hàng online. Đến thời điểm này lượng khách quen khá nhiều, dịp Tết nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh nên tôi đã nhập số lượng lớn hàng hoá là bánh kẹo, mứt Tết để bán cho mọi người."

Tuy chưa thể định vị chỗ đứng như chợ truyền thống nhưng khi dịch bệnh vẫn đang tiếp diễn, đây cũng là lúc thị trường chợ tết online nhộn nhịp và phát huy giá trị của nó. 

Dương Lâm

Bình Luận

Tin khác

Sắp đấu thầu vàng để tăng nguồn cung: Cần thiết nhưng chỉ mang tính ngắn hạn

Sắp đấu thầu vàng để tăng nguồn cung: Cần thiết nhưng chỉ mang tính ngắn hạn

(CLO) Việc tăng nguồn cung vàng ở thời điểm này chỉ mang tính ngắn hạn. Về lâu dài, việc đấu thầu vàng sẽ tạo ra nhiều bất ổn cho kinh tế trong nước.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia dự án dầu khí của Nga

Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia dự án dầu khí của Nga

(CLO) Các công ty Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia vào các dự án năng lượng của Nga trên đảo Sakhalin do tầm quan trọng của chúng đối với an ninh năng lượng của Tokyo, Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố.

Thị trường - Doanh nghiệp
Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,63 ha

Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,63 ha

(CLO) UBND tỉnh Quảng Nam vừa chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư dự án khai thác cát, sỏi, cuội làm vật liệu xây dựng tại mỏ cát, sỏi BTM8-ĐC (thôn Thanh Trước, xã Trà Đông, huyện Bắc Trà My).

Thị trường - Doanh nghiệp
Viettel tặng miễn phí điện thoại 4G cho khách hàng 2G

Viettel tặng miễn phí điện thoại 4G cho khách hàng 2G

(CLO) Ngày 17/4/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết, nhằm hỗ trợ người dân sớm chuyển đổi lên 4G trước thời điểm dừng công nghệ 2G (dự kiến vào tháng 9/2024) nhường tần số cho các công nghệ mới, Viettel triển khai nhiều phương án hỗ trợ khách hàng có nhu cầu nâng cấp dịch vụ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nhật Bản: Tâm trạng kinh doanh tụt dốc khi đồng yên yếu gây áp lực lên các hộ gia đình

Nhật Bản: Tâm trạng kinh doanh tụt dốc khi đồng yên yếu gây áp lực lên các hộ gia đình

(CLO) Niềm tin kinh doanh tại các công ty sản xuất và dịch vụ lớn của Nhật Bản giảm trong tháng 4 so với tháng trước, do áp lực chi phí sinh hoạt và điều kiện kinh tế không ổn định ở thị trường chủ đạo Trung Quốc.

Thị trường - Doanh nghiệp