Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
Sáng 18/6, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ khánh thành, thông xe cầu Thạch Bích. Đây là cây cầu thứ tư bắc qua sông Trà Khúc, đoạn qua TP Quảng Ngãi.
Dự án cầu Thạch Bích có tổng mức đầu tư gần 650 tỉ đồng, chiều dài tuyến hơn 2,4 km. Trong đó, cầu dài hơn 875 m, đường dẫn đầu cầu dài khoảng 1,5 km.
Điểm đầu giao với ngã ba đường Chu Văn An và đường Tôn Đức Thắng (phường Trần Phú), điểm cuối giao với Quốc lộ 24B tại Km22+300.
Bề mặt cầu rộng 18 m, kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu. Nền đường có mặt cắt ngang 27 m. Dự án do liên danh Công ty TNHH Xây dựng Đồng Khánh - Công ty TNHH Thương mại Hương Lúa làm nhà thầu chính.
Cầu Thạch Bích được khởi công năm 2016, hoàn thành vào cuối năm 2018 nhưng đến hôm nay mới chính thức thông xe vì phải chờ hoàn thành đường dẫn bị vướng mặt bằng. Cầu Thạch Bích hoàn thành tạo điều kiện kết nối giao thông giữa khu đô thị trung tâm hiện tại và Khu công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi.
Cầu Thạch Bích cũng góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, thông thương hàng hóa giữa hai bên bờ sông Trà Khúc. Cùng với đó, dự án còn là đòn bẩy để TP Quảng Ngãi tăng tốc phát triển đô thị, góp phần hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông đô thị.
P.V
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.