Thị trường thuê xe ô tô tự lái tại Hà Nội sôi động dịp cuối năm

Thứ sáu, 14/01/2022 15:09 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022 kéo dài 9 ngày, nhiều người muốn thuê xe tự lái để về quê hay thăm họ hàng hoặc đi du lịch,...và nhất là tâm lý e ngại sử dụng phương tiện công cộng khi dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp khiến nhu cầu thuê ô tô tăng theo .

Chỉ còn khoảng nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thị trường cho thuê xe tự lái tại Hà Nội bắt đầu ghi nhận sôi động trở lại sau thời gian dài ảm đạm khiến nhiều doanh nghiệp cho thuê xe đứng ngồi không yên.

thi truong thue xe o to tu lai tai ha noi soi dong dip cuoi nam hinh 1

Thị trường cho thuê ô tô tự lái tại Hà Nội bắt đầu ghi nhận sự sôi động khi nhu cầu đi lại dịp Tết của người dân tăng cao và tâm lý e ngại sử dụng phương tiện công cộng. Ảnh minh họa.

Anh Đức An, Giám đốc một công ty cho thuê xe tự lái chia sẻ, thường thì xe được đặt kín lịch từ trước Tết Âm lịch khoảng 3 tháng nhưng năm nay trước Tết 2 tháng mới chỉ có vài khách đặt xe. Đến dịp Tết Dương lịch vừa qua và mấy ngày gần đây khách mới đặt xe nhiều hơn.

“Gần như không hãng xe nào dám công bố giá cho thuê xe trong 2 tháng cuối năm 2021 bởi thị trường còn khá im ắng do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh  COVID-19 và người dân lo ngại về quê đón Tết sẽ bị cách ly nên nhu cầu đặt xe giảm trông thấy...”, anh An cho biết thêm.

Còn theo anh Hậu, chủ một đại lý cho thuê xe ô tô tại quận Nam Từ Liêm (TP.Hà Nội) xác nhận gần đây lượng khách đặt thuê xe tự lái tăng mạnh. Đơn vị đã cho thuê hết số xe hiện có và đang liên kết với một số đối tác để huy động nguồn xe nhàn rỗi đưa vào phục vụ khách hàng trong dịp cuối năm.

"Chúng tôi chỉ còn vài xe trống lịch, không đủ phục vụ nhu cầu của khách trong và sau Tết Âm lịch. Đơn vị đang tìm kiếm thêm nguồn xe từ đối tác khác để đáp ứng nhu cầu thị trường”, anh Hậu thông tin.

Ngoài các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho thuê xe tự lái theo phương thức đặt trực tiếp, nhiều app mới đã ra đời và liên kết với hàng loạt công ty cung ứng nguồn xe để phục vụ nhu cầu của thị trường. Đặc biệt, nguồn xe gia đình nhàn rỗi khá lớn cũng được huy động tham gia vào dịch vụ này.

Theo Bộ Lao động, Thương binh và xã hội, lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2022 gồm 1 ngày trước Tết, 4 ngày sau Tết và 4 ngày nghỉ cuối tuần (thứ Bảy, Chủ nhật) của tuần trước và sau Tết. Tổng cộng là 9 ngày nghỉ. 

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội nghỉ 5 ngày Tết liên tục từ thứ Hai (31/1/2022) đến hết thứ Sáu (4/2/2022), tức là ngày 29 tháng Chạp năm Tân Sửu đến hết mùng 4 tháng Giêng năm Nhâm Dần.

thi truong thue xe o to tu lai tai ha noi soi dong dip cuoi nam hinh 2

Để thuê được chiếc xe tự lái ưng ý trong dịp Tết với giá cả phải chăng, tránh những phiền toái thì khách hàng cần trang bị một số kỹ năng cơ bản. Ảnh minh họa.

Trong kỳ nghỉ kéo dài này, nhiều người muốn thuê xe về quê hay thăm họ hàng hoặc đi du lịch và nhất là tâm lý e ngại sử dụng phương tiện công cộng cũng khiến nhu cầu thuê xe tăng theo .

Khảo sát của PV, thị trường cho thuê ô tô dịp Tết Âm lịch 2022 tại Hà Nội với xe 4 chỗ phổ biến các dòng Toyota Vios, i10; Toyota Altis; Toyota Camry; Mazda 3.

Còn với xe ô tô 7 chỗ phổ biến với các dòng xe Toyota Fortuner, Ford Everest; Toyota Innova G; Kia Sedona và ô tô 16 chỗ phổ biến với với dòng Ford Transit, Mercedes Sprinter.

Về giá thuê xe tự lái dịp Tết này tăng khoảng 30% - 50% so với ngày thường, trong khi mức tăng dịp Tết năm ngoái lên tới 50% - 80% so với ngày thường.

Đối với xe 4 chỗ, giá thuê theo ngày từ 1,1 - 1,5 triệu đồng tương ứng với thời gian thuê từ 4 - 14 ngày và giá thuê trọn gói là từ 6 - 12 triệu đồng. Với xe 7 chỗ, giá thuê theo ngày từ 1,8 - 2,5 triệu đồng tương ứng với thời gian thuê từ 4 - 14 ngày và giá thuê trọn gói là từ 10 - 25 triệu đồng.

Nhiều người có kinh nghiệm, để thuê được chiếc xe tự lái ưng ý trong dịp Tết với giá cả phải chăng thì bên cạnh việc đặt thuê xe sớm, người thuê xe cũng cần kiểm tra kỹ giấy tờ xe, hiện trạng ngoại thất và nội thất xe  để xác định tình trạng của xe một cách rõ ràng để tránh những tranh cãi, bắt đền khi trả xe.

Đồng thời kiểm tra số km hiện tại, tình trạng xăng, dầu, nước làm mát và đi thử xe để kiểm tra hệ thống lái, giảm xóc, điều hòa... Điều này có thể giúp nhận ra những trục trặc của xe, tránh những sửa chữa không đáng có khi đã nhận xe.

Thế Anh

Tin khác

Hà Nội: Thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại quận, huyện được ủy quyền

Hà Nội: Thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại quận, huyện được ủy quyền

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo về việc ủy quyền thực hiện thủ tục hành chính về đổi giấy phép lái xe và cấp lại giấy phép lái xe cho UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn.

Giao thông
Chính thức đưa vào khai thác Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

Chính thức đưa vào khai thác Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

(CLO) Hôm nay (20/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã chính thức khánh thành Đài Kiểm soát không lưu cảng hàng không Điện Biên mới, được xây dựng với kinh phí hơn 93 tỷ đồng.

Giao thông
Hải Dương: Xe ô tô lao xuống sông, lái xe tử nạn

Hải Dương: Xe ô tô lao xuống sông, lái xe tử nạn

(CLO) Khoảng 19 giờ ngày 19/4, tại đường Bạch Đằng, phường Trần Hưng Đạo TP Hải Dương, xe ô tô Madaz CX5 màu trắng đang lưu thông đã bất ngờ mất lái lao xuống sông Sặt làm lái xe tử vong.

Giao thông
Hà Nội: Nhiều showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

Hà Nội: Nhiều showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

(CLO) Vì mục đích kinh doanh không ít showroom ô tô, cửa hàng sửa chữa xe hơi chiếm lấn vỉa hè, tận dụng vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Đến năm 2030, tổng nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng hàng hải khoảng 351.500 tỷ đồng

Đến năm 2030, tổng nhu cầu vốn đầu tư hạ tầng hàng hải khoảng 351.500 tỷ đồng

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Giao thông