Điều chỉnh kích thước chữ

Thừa Thiên Huế trao giải cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc"

(CLO) Ngày 3/12, tại thư viện tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" lần 2 năm 2020.

Audio
Bà Vũ Dương Thuý Ngà, Vụ trưởng Vụ thư viện trao giải cho các tác giả.

Bà Vũ Dương Thuý Ngà, Vụ trưởng Vụ thư viện trao giải cho các tác giả.

Tham dự có bà Vũ Dương Thuý Ngà - Vụ trưởng Vụ thư viện, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; ông Đoàn Minh Thắng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế; ông Nguyễn Thiên Bình - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động năm nay đã thu hút 17.166 bài dự thi với 17.146 bài thi viết, 20 bài thi dưới hình thức video đến từ 126 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Hầu hết các bài thi của các em đươc thực hiện công phu, sáng tạo, đậm dấu ấn quan điểm cá nhân với việc đọc sách.

Ban Tổ chức đã tuyển chọn 24 bài xuất sắc nhất để trao giải cá nhân cho các khối cấp học và giải tập thể cho 2 trường có nhiều thí sinh tham gia nhất và trường có nhiều thí sinh đạt giải Nhất. 20 bài xuất sắc nhất đã được chọn tham dự vòng Chung kết toàn quốc tại Hà Nội và đem về cho đội Thừa Thiên Huế 1 giải Ba cá nhân, 1 giải Khuyến khích và 1 giải tập thể.

Học sinh tham gia có rất nhiều độ tuổi khác nhau.

Học sinh tham gia có rất nhiều độ tuổi khác nhau.

Bà Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ thư viện, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã trao giải Ba vòng chung kết cá nhân cho em Văn Minh Kiệt, lớp 9/2 trường THCS Lê Xuân, Quảng Thái, huyện Quảng Điền; giải Khuyến khích cho em Lê Nguyễn Ái Nhi lớp 12D1 trường THPT Hai Bà Trưng và giải trường có nhiều thí sinh tham dự nhất cho trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế). Ban Tổ chức đã trao giải tập thể và các giải Nhất, Nhì, Ba, giải Khuyến khích cho các cá nhân, các Khối.

Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” qua 2 lần tổ chức đã khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là lứa tuổi học sinh, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh.

                                                           Xuân Trường