Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện
(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
Theo dõi báo trên:
Cụ thể, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các nhà đầu tư BOT tăng cường lực lượng, đảm bảo an ninh, trật tự; phân làn, phân luồng và thực hiện các giải pháp phù hợp để trạm thu phí hoạt động liên tục, không để xảy ra ùn tắc giao thông.
“Các trạm thu phí có nguy cơ ùn tắc, nhất là các trạm thu phí cửa ngõ ra vào các Thành phố lớn như Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ phương tiện trong việc mua vé qua trạm.
Nhà đầu tư phải mở barie giải tỏa phương tiện trong trường hợp xảy ra tắc đường trước khi vào trạm theo quy định hoặc phân luồng khi cần thiết điều tiết giao thông, tránh gây ùn tắc”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu.
Theo quy định các trạm thu phí giao thông đường bộ để xảy ra ùn tắc sẽ bị xử phạt theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt.
Khoản 6 Điều 15 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 8 - 10 triệu đồng đối với tổ chức quản lý, vận hành trạm thu phí để xe ô tô xếp hàng chờ trước trạm thu phí lớn hơn 100 - 150 xe hoặc chiều dài dòng xe từ 750m đến 1km, thời gian đi qua trạm thu phí lớn hơn 10 - 20 phút.
Phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng nếu để số lượng xe ô tô xếp hàng lớn hơn 150 - 200 xe hoặc chiều dài dòng xe lớn hơn 1 - 2km, thời gian đi qua trạm thu phí của một xe ô tô lớn hơn 20 - 30 phút.
Tổ chức quản lý, vận hành trạm thu phí để xe ô tô xếp hàng chờ trước trạm dài nhất lớn hơn 200 xe hoặc lớn hơn 2km, thời gian đi qua trạm thu phí của một xe ô tô bất kỳ kể từ lúc dừng xe chờ thu phí đến lúc ra khỏi trạm thu phí lớn hơn 30 phút sẽ bị phạt tiền từ 30 - 40 triệu đồng.
Đặc biệt phạt tiền từ 50 - 70 triệu đồng nếu đơn vị quản lý không chấp hành yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc triển khai các giải pháp để khắc phục ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí.
(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.
(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.
(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.
(CLO) Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan thống nhất tổ chức 5 địa điểm tập kết, trông giữ phương tiện phục vụ nhân dân và du khách đến thăm, viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các di tích lân cận.