Điều chỉnh kích thước chữ

Chi tiêu quảng cáo toàn cầu tăng mạnh nhất thập kỷ, đạt 665 tỷ USD trong năm 2021

(CLO) Theo báo cáo của WARC, cơ quan tình báo quốc tế, chi tiêu quảng cáo toàn cầu sẽ tăng 12,6% trong năm nay, đạt 665 tỷ đô la Mỹ, tăng gấp đôi so với mức 6,7% dự kiến ​​ban đầu.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Bài liên quan

Báo cáo Xu hướng Quảng cáo Toàn cầu mới nhất của WARC phân tích chi tiêu quảng cáo trên 100 thị trường. Tổ chức này đã nâng dự báo của mình cho thị trường quảng cáo trong năm nay và năm sau, khi thị trường toàn cầu phục hồi mạnh mẽ từ sự suy thoái do đại dịch COVID-19 gây nên vào năm ngoái.

Tăng trưởng trong quý hai chủ yếu do các định dạng trực tuyến thúc đẩy. Nhìn chung, chi tiêu đã tăng 31,2% so với năm trước. Thương mại điện tử (+ 59,5%) và công cụ tìm kiếm (+ 50,6%) là những nền tảng đạt hiệu suất cao, mặc dù phương tiện truyền thông ngoại tuyến, đáng chú ý nhất là truyền hình vệ tinh (+ 11,5%) cũng hoạt động tốt.

Sự gia tăng trong quý thứ hai trong thương mại quảng cáo toàn cầu tiếp nối từ mức tăng trưởng 12,5% trong quý đầu tiên; đầu tư vào quảng cáo toàn cầu trong sáu tháng đầu năm cao hơn 17,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong khi tổng chi tiêu giảm 5,4%, xấp xỉ một nửa tỷ lệ ước tính ban đầu cho năm 2020, chi tiêu cho các phương tiện truyền thông ngoại tuyến như báo in, đài phát thanh, TV và rạp chiếu phim đã giảm tới 20%, tương đương 63 tỷ đô la Mỹ, đồng nghĩa với sự suy thoái tồi tệ nhất đối với lĩnh vực này trong 40 năm.

Tuy nhiên, chi tiêu trực tuyến đã tăng 9,4% (29,2 tỷ USD) vào năm ngoái, thúc đẩy bởi sự gia tăng của các kênh thương mại điện tử (+ 27,4%), mạng xã hội (+ 18,3%) và video trực tuyến (+ 15,9%).

James McDonald, Biên tập viên quản lý, Dữ liệu WARC cho biết:  "Nghiên cứu hàng quý mới, được đối chiếu từ 100 thị trường trên toàn thế giới, lần đầu tiên cho thấy mức độ thay đổi của kỹ thuật số để đối phó với đợt bùng phát đại dịch COVID-19 vào năm ngoái. Tăng trưởng chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến thường chênh khoảng 20% so với phương tiện ngoại tuyến, nhưng trong quý cuối cùng của năm 2020, con số này đã tăng vọt lên 41%, tương đương 41 tỷ đô la".

Phương tiện truyền thông trực tuyến đã có mức tăng trưởng 10% trong các hạng mục ô tô và tài chính, tăng gấp đôi so với mức trung bình trước đại dịch. Tất cả các lĩnh vực sản phẩm đang phân bổ nhiều ngân sách quảng cáo của họ cho các định dạng trực tuyến hơn so với trước đại dịch.

Các định dạng trực tuyến cũng đang dẫn đầu mức tăng trưởng vào năm 2021, với WARC dự báo chi tiêu cho quảng cáo Thương mại điện tử sẽ tăng 35,2% trong năm nay, chủ yếu tập trung vào Amazon.

Chi tiêu cho các công cụ tìm kiếm dự kiến ​​sẽ tăng hơn 26,2% trong năm nay, trong khi chi tiêu cho video trực tuyến dự kiến ​​sẽ tăng 17,7% và truyền thông xã hội tăng 13,1%. Tất cả các nền tảng này dự kiến ​​cũng sẽ ghi nhận mức tăng trưởng vào năm 2022.

Dự báo chi tiêu quảng cáo sẽ tăng 8,2% vào năm 2022, khi thị trường quảng cáo toàn cầu sẽ trị giá hơn 700 tỷ đô la Mỹ.

"Đầu tư vào phương tiện truyền thông ngoại tuyến đã giảm 63 tỷ đô la trên toàn thế giới vào năm 2020, đánh dấu năm tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ của đa số chủ sở hữu phương tiện truyền thông. Tất cả các phương tiện truyền thông được dự báo sẽ tăng trưởng kỷ lục trong năm nay, hầu hết duy trì mức này vào năm 2022. Tuy nhiên, như đã thấy trước đây, các nền tảng trực tuyến được thiết lập để hưởng lợi nhiều nhất từ ​​sự phục hồi của thị trường quảng cáo", James cho hay.

Trung Kiên

Bình Luận
 
 
Tin mới
Hàn Quốc tài trợ 25.000 USD bảo tồn văn hóa cồng chiêng Đắk Lắk

(CLO) Trung tâm Hợp tác quốc tế tỉnh Jeollabuk của Hàn Quốc đã tài trợ trên 25.000 USD để thực hiện dự án bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa cồng chiêng của người Êđê và người M’nông ở Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết 25/5: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa to đến rất to

(CLO) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ chiều tối, đêm mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Hàng nghìn học sinh, sinh viên xếp hàng gặp mặt VĐV SEA Games 31

(CLO) Trước giờ chương trình Gala chào mừng thành công SEA Games 31 bắt đầu, các đoàn học sinh, sinh viên đã xếp thành nhiều hàng dài, chờ đón để được gặp mặt các vận động viên của Việt Nam.

Đại biểu Quốc hội đề nghị sớm ban hành Luật về công tác Dân tộc

(CLO) Thảo luận trước Quốc hội ngày 24/5, đại biểu Quốc hội Phạm Trọng Nghĩa (đoàn Lạng Sơn) đề nghị sớm ban hành Luật về công tác dân tộc để điều chỉnh thống nhất các chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về lĩnh vực này.

Ngắm xe côn tay cỡ nhỏ 2022 Suzuki Raider J Crossover sở hữu thiết kế độc đáo

(CLO) Xe côn tay mới 2022 Suzuki Raider J Crossover được phát hành tại thị trường Đông Nam Á, có kiểu dáng khá độc đáo và động cơ vận hành rất nhanh nhẹn.

Tạm giữ hình sự 3 đối tượng chuyên cung cấp ma túy cho các tên 'bay lắc'

(CLO) Hùng cầm đầu đường dây nhưng không trực tiếp tham gia giao “hàng” mà chỉ đạo 2 “chân rết” là Hiếu và Dũng để cung cấp ma túy cho khách hàng “bay lắc”.

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất tại Lễ bế mạc SEA Games 31

(CLO) Sau 11 ngày thi đấu chính thức, kỳ SEA Games 31 đã chính thức khép lại với Lễ bế mạc đầy nồng ấm. Có lẽ dấu ấn về kỳ Đại hội Thể thao lần thứ 31 vẫn hiện hữu trong tâm thức của nhiều cổ động viên khi xem lại những khoảnh khắc ấn tượng dưới đây.

Nhà báo Nguyễn Quốc Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TP.Hồ Chí Minh

(CLO) Chiều 24/5, ông Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM trao quyết định cán bộ cho nhà báo Nguyễn Quốc Bình, Trưởng phòng Trang tin điện tử - Tiếng nước ngoài và Tiếng dân tộc, Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH).

Đổi mới giáo dục trong nhà trường song song với chú trọng xây dựng

(CLO) Ngày 24/5, tại Hà Nội, Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ GD&ĐT tổ chức hội thảo quốc gia với chủ đề "Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nhân lực tại chỗ thông qua việc thực hiện các mô hình học tập".