Chi tiêu quảng cáo toàn cầu tăng mạnh nhất thập kỷ, đạt 665 tỷ USD trong năm 2021

Thứ sáu, 16/07/2021 20:48 PM - 0 Trả lời

(CLO) Theo báo cáo của WARC, cơ quan tình báo quốc tế, chi tiêu quảng cáo toàn cầu sẽ tăng 12,6% trong năm nay, đạt 665 tỷ đô la Mỹ, tăng gấp đôi so với mức 6,7% dự kiến ​​ban đầu.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Bài liên quan

Báo cáo Xu hướng Quảng cáo Toàn cầu mới nhất của WARC phân tích chi tiêu quảng cáo trên 100 thị trường. Tổ chức này đã nâng dự báo của mình cho thị trường quảng cáo trong năm nay và năm sau, khi thị trường toàn cầu phục hồi mạnh mẽ từ sự suy thoái do đại dịch COVID-19 gây nên vào năm ngoái.

Tăng trưởng trong quý hai chủ yếu do các định dạng trực tuyến thúc đẩy. Nhìn chung, chi tiêu đã tăng 31,2% so với năm trước. Thương mại điện tử (+ 59,5%) và công cụ tìm kiếm (+ 50,6%) là những nền tảng đạt hiệu suất cao, mặc dù phương tiện truyền thông ngoại tuyến, đáng chú ý nhất là truyền hình vệ tinh (+ 11,5%) cũng hoạt động tốt.

Sự gia tăng trong quý thứ hai trong thương mại quảng cáo toàn cầu tiếp nối từ mức tăng trưởng 12,5% trong quý đầu tiên; đầu tư vào quảng cáo toàn cầu trong sáu tháng đầu năm cao hơn 17,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong khi tổng chi tiêu giảm 5,4%, xấp xỉ một nửa tỷ lệ ước tính ban đầu cho năm 2020, chi tiêu cho các phương tiện truyền thông ngoại tuyến như báo in, đài phát thanh, TV và rạp chiếu phim đã giảm tới 20%, tương đương 63 tỷ đô la Mỹ, đồng nghĩa với sự suy thoái tồi tệ nhất đối với lĩnh vực này trong 40 năm.

Tuy nhiên, chi tiêu trực tuyến đã tăng 9,4% (29,2 tỷ USD) vào năm ngoái, thúc đẩy bởi sự gia tăng của các kênh thương mại điện tử (+ 27,4%), mạng xã hội (+ 18,3%) và video trực tuyến (+ 15,9%).

James McDonald, Biên tập viên quản lý, Dữ liệu WARC cho biết:  "Nghiên cứu hàng quý mới, được đối chiếu từ 100 thị trường trên toàn thế giới, lần đầu tiên cho thấy mức độ thay đổi của kỹ thuật số để đối phó với đợt bùng phát đại dịch COVID-19 vào năm ngoái. Tăng trưởng chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến thường chênh khoảng 20% so với phương tiện ngoại tuyến, nhưng trong quý cuối cùng của năm 2020, con số này đã tăng vọt lên 41%, tương đương 41 tỷ đô la".

Phương tiện truyền thông trực tuyến đã có mức tăng trưởng 10% trong các hạng mục ô tô và tài chính, tăng gấp đôi so với mức trung bình trước đại dịch. Tất cả các lĩnh vực sản phẩm đang phân bổ nhiều ngân sách quảng cáo của họ cho các định dạng trực tuyến hơn so với trước đại dịch.

Các định dạng trực tuyến cũng đang dẫn đầu mức tăng trưởng vào năm 2021, với WARC dự báo chi tiêu cho quảng cáo Thương mại điện tử sẽ tăng 35,2% trong năm nay, chủ yếu tập trung vào Amazon.

Chi tiêu cho các công cụ tìm kiếm dự kiến ​​sẽ tăng hơn 26,2% trong năm nay, trong khi chi tiêu cho video trực tuyến dự kiến ​​sẽ tăng 17,7% và truyền thông xã hội tăng 13,1%. Tất cả các nền tảng này dự kiến ​​cũng sẽ ghi nhận mức tăng trưởng vào năm 2022.

Dự báo chi tiêu quảng cáo sẽ tăng 8,2% vào năm 2022, khi thị trường quảng cáo toàn cầu sẽ trị giá hơn 700 tỷ đô la Mỹ.

"Đầu tư vào phương tiện truyền thông ngoại tuyến đã giảm 63 tỷ đô la trên toàn thế giới vào năm 2020, đánh dấu năm tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ của đa số chủ sở hữu phương tiện truyền thông. Tất cả các phương tiện truyền thông được dự báo sẽ tăng trưởng kỷ lục trong năm nay, hầu hết duy trì mức này vào năm 2022. Tuy nhiên, như đã thấy trước đây, các nền tảng trực tuyến được thiết lập để hưởng lợi nhiều nhất từ ​​sự phục hồi của thị trường quảng cáo", James cho hay.

Trung Kiên

Bình Luận

Tin khác

Ngân hàng thế giới kiến nghị Việt Nam sớm xử lý các ngân hàng yếu kém

Ngân hàng thế giới kiến nghị Việt Nam sớm xử lý các ngân hàng yếu kém

(CLO) Ngày 23/4, tại Hà Nội, Ngân hàng Thế giới đã tổ chức buổi công bố điểm lại kinh tế Việt Nam tháng 4/2024, với chuyên đề "Đẩy mạnh khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo".

Kinh tế vĩ mô
2 doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng vàng SJC với giá cao nhất là 81,33 triệu đồng/lượng

2 doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng vàng SJC với giá cao nhất là 81,33 triệu đồng/lượng

(CLO) Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có 2 doanh nghiệp trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng sáng nay (23/4), với tổng khối lượng là 3.400 lượng vàng miếng.

Tài chính - Bảo hiểm
Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%

Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%

(CLO) Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ đồng, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi thế về vốn giá rẻ (tiền gửi không kỳ hạn - CASA) quý 1 tiếp tục tăng lên 40,5%, vượt xa các đối thủ cạnh tranh trong ngành.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thời điểm mua nhà lý tưởng từ nguồn vốn giá rẻ?

Thời điểm mua nhà lý tưởng từ nguồn vốn giá rẻ?

(CLO) Thời điểm hiện tại đang được đánh giá là thời điểm “vàng” mà những khách hàng có nhu cầu mua nhà đất cần cân nhắc khi thị trường BĐS đang bắt đầu có những dự báo phục hồi và các gói vay mua nhà của ngân hàng đang cực kỳ ưu đãi.

Tài chính - Bảo hiểm
Thanh Hoá sắp có nhà máy sản xuất ván tre hơn 3 nghìn tỷ đồng

Thanh Hoá sắp có nhà máy sản xuất ván tre hơn 3 nghìn tỷ đồng

(CLO) Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hoá có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất ván tre OSB staBOO Thanh Hóa tại xã Thiết Ống, huyện Bá Thước.

Thị trường - Doanh nghiệp