Facebook dỡ lệnh cấm quảng cáo chính trị gần 4 tháng sau bầu cử Mỹ
(CLO) Facebook và Google trước đó đã thực hiện lệnh cấm quảng cáo chính trị trong nỗ lực giảm thiểu thông tin sai lệch và sự không chắc chắn về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Ảnh: Internet
Bài liên quan
Facebook thông báo thoả thuận thương mại với 3 nhà xuất bản Úc
Leo thang căng thẳng về bản quyền giữa Australia và Facebook: Cuộc chiến mới chỉ bắt đầu…
Facebook cấp lại quyền cho các trang tin tức của Úc
Facebook quay trở lại bàn đàm phán với Úc
Mới đây, Facebook cho biết họ sẽ cho phép các bên bắt đầu chạy lại các quảng cáo về các vấn đề chính trị và xã hội ở Mỹ vào thứ Năm, sau lệnh cấm kéo dài gần 4 tháng.
"Chúng tôi đang tiếp tục cho phép quảng cáo về các vấn đề chính trị, bầu cử và xã hội ở Mỹ kể từ ngày 4/3. Chúng tôi đã đưa lệnh cấm tạm thời trước cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11/2020 để tránh những nhầm lẫn hoặc lạm dụng có thể xảy ra sau Ngày bầu cử. Không giống như các nền tảng khác, chúng tôi yêu cầu ủy quyền và tính minh bạch không chỉ đối với quảng cáo chính trị và bầu cử, mà còn đối với các quảng cáo về các vấn đề xã hội", tuyên bố viết.
Facebook tuyên bố rằng họ dự định dành một khoảng thời gian để cải thiện quy trình nhằm ngăn chặn bất kỳ sự cố hoặc hiểu lầm tiềm ẩn nào.
"Chúng tôi đã lắng nghe nhiều phản hồi và đã tìm hiểu thêm về các quảng cáo chính trị và bầu cử trong chu kỳ bầu cử này. Do đó, chúng tôi dự định sử dụng những tháng tới để xem xét kỹ hơn cách những quảng cáo này hoạt động trên dịch vụ của chúng tôi để cân nhắc những thay đổi trong tương lai", Facebook cho hay.
Vào ngày 10/12, Google đã dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị của mình, cho phép các chiến dịch chạy quảng cáo cho cuộc bầu cử vào Thượng viện ở Georgia hồi tháng 1 vừa qua.
Tuy nhiên, sau cuộc bao vây Điện Capitol, Google đã khôi phục lệnh cấm quảng cáo chính trị và mới chỉ gỡ lệnh cấm cách đây vài ngày.
Kể từ cuộc bầu cử tháng 11, Facebook chưa bao giờ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm quảng cáo chính trị, nhưng bắt đầu từ ngày 16/12, Facebook đã cho phép chạy quảng cáo hướng đến các cử tri Georgia trước cuộc bầu cử tại bang này.
Một số chính trị gia và nhân viên các chiến dịch đã bày tỏ sự không hài lòng với lệnh cấm này, cho rằng điều này làm giảm tính minh bạch trong các quảng cáo bầu cử kỹ thuật số nói chung.