Đảo Vũ Yên - “Thỏi nam châm” hút khách cho du lịch Hải Phòng dịp lễ 2/9

Thứ năm, 05/09/2024 16:14 PM - 0 Trả lời

(CLO) 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hải Phòng thu hút gần 600.000 lượt du khách thăm quan. Đóng góp không nhỏ vào con số này là gần 300.000 người đổ về Thành phố Đảo Hoàng Gia với “điểm nóng” là Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên .

 Khách đến đất Cảng tăng 24% so với cùng kỳ

Thông tin từ Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, trong 4 ngày kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các điểm du lịch, vui chơi giải trí của thành phố đã đón gần 600.000 lượt khách. Lượng khách du lịch từ địa phương khác đến với Hải Phòng đạt hơn 310.000 lượt, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2023.

Con số tăng trưởng đến từ cả lượng khách quốc tế lẫn nội địa. Trong đó khách nội địa chủ yếu từ Hà Nội, các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng, trung du và miền núi phía Bắc. Đồng thời, lần đầu tiên điểm đất Cảng ghi nhận một lượng khách lớn tới từ các tỉnh, thành phía Nam.

dao vu yen  thoi nam cham hut khach cho du lich hai phong dip le 2 9 hinh 1

Gần 600.000 lượt du khách đã đổ về Hải Phòng vui chơi, giải trí trong 4 ngày nghỉ lễ

Kết quả trên đến từ nỗ lực của Hải Phòng trong việc xây dựng hạ tầng giao thông và gia tăng trải nghiệm cho du khách. Theo đó, thành phố Cảng đã và đang huy động các nguồn lực để đầu tư vào cao tốc, mở các đường bay thẳng tới sân bay Cát Bi, xây dựng thêm các cây cầu mới nối liền khu trung tâm thành phố với các điểm du lịch.

dao vu yen  thoi nam cham hut khach cho du lich hai phong dip le 2 9 hinh 2

Hàng ngàn người đổ về Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên chiêm ngưỡng màn pháo hoa nghệ thuật hoành tráng trong ngày 2/9

Đặc biệt, ngoài những điểm đến đã quen thuộc với du khách như Đồ Sơn, Cát Bà, kì nghỉ lễ năm nay, Hải Phòng giới thiệu thêm khu vực trọng điểm du lịch mới trên đảo Vũ Yên. Đó chính là Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên - tiện ích thuộc Vinhomes Royal Island vừa chính thức khai trương từ ngày 1/6/2024.

Sức hút của điểm đến mới trên “đảo tỷ phú”

Xuyên suốt 4 ngày lễ, Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên đã đón gần 300.000 lượt khách, chiếm hơn nửa lượng khách đến với Hải Phòng. Đặc biệt, trong ngày 2/9, tiện ích trên “đảo tỷ phú” đã đón lượng khách kỷ lục lên đến gần 100.000 người.

dao vu yen  thoi nam cham hut khach cho du lich hai phong dip le 2 9 hinh 3

Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên đón chào gần 300.000 lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên đã được định hình là nơi tổ chức các lễ hội đường phố, sự kiện quy mô quốc tế, thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước tham gia. Bởi vậy, dịp nghỉ lễ 2/9 chính là cơ hội cho điểm đến này phát huy thế mạnh về vị trí và tầm vóc. 4 ngày liên tiếp, nơi đây là sân khấu của hàng loạt sự kiện sôi nổi, trải dài 2km dọc bờ sông Cấm.

“Chưa bao giờ thấy được sự sôi động, náo nhiệt của Hải Phòng như vậy mà không phải là lễ hội chọi trâu, hay bắn pháo hoa đêm giao thừa. Mọi người đổ về Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên ăn uống, vui chơi, tham quan. Tôi quá bất ngờ vì không nghĩ dịp lễ mọi người lại về đây quá đông như vậy”, anh Trần Huy Hoàng, người dân quận Lê Chân, hào hứng chia sẻ.

dao vu yen  thoi nam cham hut khach cho du lich hai phong dip le 2 9 hinh 4

“Ngày hội Foodtour Hải Phòng” thu hút lượng khách lớn tham quan, thưởng thức ẩm thực đất Cảng

Điểm nhấn đặc biệt của Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay chính là mang đến cho du khách phiên bản nâng cấp của hành trình “food tour” - vốn đã được coi là “đặc sản” du lịch đất Cảng. Theo đó, du khách được dành tặng cả một dãy phố dài với đa dạng các thương hiệu ẩm thực chính gốc Hải Phòng. Đồng thời, cơ sở mới của các thương hiệu này cũng chiều lòng du khách bằng không gian rộng rãi, khang trang được thiết kế chỉn chu trên mặt bằng của các căn nhà phố hiện đại.

dao vu yen  thoi nam cham hut khach cho du lich hai phong dip le 2 9 hinh 5

Phố đi bộ trở thành điểm đến yêu thích của nhiều gia đình dịp lễ nhờ các hoạt động trải nghiệm cho con trẻ

Tiện ích mới trên đảo Hoàng Gia còn hút khách nhờ những không gian rộng rãi dành cho các gia đình cùng các hoạt động ngoài trời miễn phí, như workshop vẽ tranh, trang trí diều... Giới trẻ được thỏa sức check-in khi nơi đây cũng sở hữu nhiều cảnh quan, tầm view đẹp mắt.

“Mình đã đến đây từ đợt khai trương có Đại nhạc hội Wonder Island mời ca sĩ Xiumin về. Đợt này, mình quay lại và quá bất ngờ vì nơi đây lại có thêm nhiều sự kiện mới mẻ, hấp dẫn hơn. Quan trọng là cả gia đình có thể trải nghiệm ăn uống, vui chơi giải trí chỉ trong một điểm đến, vừa tiết kiệm lại tiện lợi”, Thu Hường, du khách đến từ Hà Nội, chia sẻ.

Trước đó, Phố đi bộ - công viên Vũ Yên đã chào đón thêm 22 thương hiệu mới đồng loạt đổ bộ, mang tới thêm các sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu du khách. Nhờ quy hoạch, vận hành khoa học, các thương hiệu mới đều đón lượng khách kỉ lục trong 4 ngày nghỉ lễ.

dao vu yen  thoi nam cham hut khach cho du lich hai phong dip le 2 9 hinh 6

Shuyi - Thương hiệu trà sữa top 3 tại Trung Quốc và Texgrill - nhà hàng Âu nổi tiếng bậc nhất tại Hải Phòng vừa khai trương cơ sở mới tại Vũ Yên

Bên cạnh “food tour”, Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên còn đang góp phần kiến tạo định vị mới “festival travel, music travel” (du lịch lễ hội, du lịch âm nhạc) cho Hải Phòng. Tiện ích tại Vinhomes Royal Island được kỳ vọng sẽ trở thành bàn đạp để ngành công nghiệp không khói của thành phố hoa phượng đỏ bứt phá mạnh mẽ, trở thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch miền Bắc.

P.V

Bình Luận

Tin khác

Gỡ vướng việc cấp phép xây tầng hầm, TP HCM lấy ý kiến về quy hoạch không gian ngầm

Gỡ vướng việc cấp phép xây tầng hầm, TP HCM lấy ý kiến về quy hoạch không gian ngầm

(CLO) TP HCM đang lấy ý kiến dự thảo hai quyết định về quy hoạch không gian ngầm, dự kiến ban hành trước 14/9 để gỡ vướng cho việc cấp phép xây tầng hầm.

Bất động sản
Giá thuê mặt bằng bán lẻ cao cấp tại Việt Nam vẫn ở mức cạnh tranh so với thị trường khu vực

Giá thuê mặt bằng bán lẻ cao cấp tại Việt Nam vẫn ở mức cạnh tranh so với thị trường khu vực

(CLO) Sự phát triển của tầng lớp trung lưu và tốc độ đô thị hóa nhanh đã thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là tại phân khúc cao cấp. Đáng chú ý, giá thuê mặt bằng cao cấp tại trung tâm các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội hay TP HCM vẫn nằm ở mức cạnh tranh, khi so sánh với thị trường lân cận.

Bất động sản
Nhà thổ cư Hà Nội: Tăng giá đều đặn và ổn định

Nhà thổ cư Hà Nội: Tăng giá đều đặn và ổn định

(CLO) Thị trường nhà thổ cư có phần tăng giá, nhưng không có dấu hiệu tăng nóng trong một vài tháng mà tăng đều đặn và ổn định hơn.

Bất động sản
Giới đầu tư săn “gà đẻ trứng vàng” tại dự án giàu tiềm năng bậc nhất Quảng Trị

Giới đầu tư săn “gà đẻ trứng vàng” tại dự án giàu tiềm năng bậc nhất Quảng Trị

(CLO) Đón đầu xu hướng tăng trưởng của thị trường bất động sản, giới đầu tư đang tăng tốc săn tìm các sản phẩm có khả năng sinh lời vượt trội tại các địa phương còn nhiều dư địa. Trong đó, nhiều người hướng tới “mỏ vàng” Vincom Shophouse Royal Park tại tâm điểm thịnh vượng mới của Quảng Trị.

Bất động sản
Phú Long khởi công căn hộ xanh - sức khỏe Essensia Sky tại Nam Sài Gòn

Phú Long khởi công căn hộ xanh - sức khỏe Essensia Sky tại Nam Sài Gòn

Sáng 10/9/2024, Công ty Phú Long chính thức tổ chức Lễ Khởi công Essensia Sky, dự án căn hộ xanh - sức khỏe trong quần thể Essensia Nam Sài Gòn, thuộc Khu đô thị Dragon City, mang thông điệp "Nơi đất lành cho cuộc sống hoan ca” tại khu Nam thành phố.

Bất động sản