Doanh nhân Ala Đăng: “Doanh nhân phải có chữ Tín, doanh nghiệp phải biết trọng chữ Tín"

Thứ hai, 09/08/2021 19:51 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ở tuổi ngoài 30, nhưng Ala Đăng từng được nhiều người trong giới kinh doanh biết đến là một doanh nhân trẻ nhiều quyết đoán trong công việc và là người sống tình cảm, biết chia sẻ những khó khăn với đồng nghiệp, bạn bè và khách hàng…

Sau gần 10 năm cung cấp các sản phẩm đèn chiếu sáng ra thị trường và khẳng định được tên tuổi, đầu năm 2019 anh quyết định thành lập Công ty TNHH Tập Đoàn PTCN Thông Minh Việt Nam và thương hiệu Aladang ra đời từ đó. Mô hình kinh doanh ngày càng lớn mạnh,  đến nay đã phát triển hệ thống 3 Showroom tại Hà Nội. Sản phẩm chính của thương hiệu Aladang là: Đèn trang trí, đèn decor, đèn sân vườn, đèn công nghiệp, đèn dân dụng cùng các loại đèn chuyên dụng cho nông nghiệp… Mới đây Ala Đăng đã có cuộc trò chuyện thân tình với báo chí về quan niệm của một doanh nhân để có chỗ đứng trong thương trường hiện nay.

z2672719792276_e069941d83247bc0b513cd11a817fa5e

+ Anh có thể cho biết đôi điều trăn trở của mình sau những tháng ngày hoạt động kinh doanh thời gian qua?

- Kinh tế Việt Nam đã bước vào giai đoạn phát triển và ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới với nhiều cơ hội mới mở ra cho doanh nghiệp. Trong điều kiện đó, các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Thực tế những ngày tháng hoạt động trên thương trường đã giúp tôi nhận ra, trong lĩnh vực kinh doanh, bạn sẽ gặp những khó khăn, thiệt hại chắc chắn không dừng lại ở mức độ cá nhân mà ảnh hưởng đến cả một doanh nghiệp. 

Vì thế, bản thân tôi luôn nhận thức rõ ràng, kinh doanh phải luôn phải hướng tới lợi nhuận, tăng trưởng, phát triển và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Cùng với đó, còn phải nâng cao ý thức về trách nhiệm cộng đồng xã hội. 

+ Theo anh, việc gắn kết với cộng đồng xã hội đóng vai trò như thế nào trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp?

- Theo tôi, việc sản xuất kinh doanh phải gắn kết với cộng đồng xã hội, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, nhân đạo vì đây là một cách phát triển thương hiệu nhiều ý nghĩa nhất, gây dựng uy tín cho doanh nghiệp. 

+ Theo anh, một doanh nhân còn cần có những điều gì để có thể đứng vững trên thương trường đầy tính cạnh tranh như hiện nay? 

- Trong kinh doanh thì tùy theo lĩnh vực mà người kinh doanh tìm hiểu về những nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh, sự bản lĩnh, đối nhân xử thế… Với tôi trong kinh doanh yêu cầu doanh nhân phải có chữ Tín, doanh nghiệp phải biết trọng chữ Tín. Giữ được chữ Tín chính là con đường để doanh nghiệp tạo cho mình một thương hiệu trên thị trường. Doanh nghiệp chỉ tồn tại khi giữ được chữ Tín. 

+ Được biết, để có được thành công ngày hôm nay, anh cũng đã có cho mình nhiều trải nghiệm trong hoạt động kinh doanh. Những điều anh đúc rút được từ những trải nghiệm ấy hẳn cũng không phải là ít?  

- Với tôi, thành công không đến từ sự may mắn, thành quả cũng không tự dưng mà có. Tôi đã từng trải qua hành trình đầy khó khăn cho đến hiện tại đã nhận được nhiều thành công lớn. Lĩnh vực kinh doanh cũng giống như giữa thắng và bại, giữa được và mất tất cả, đây là điều mà người đi đầu cần phải có quyết tâm lớn và tâm lý vững vàng. Tôi cũng là người bỏ ra rất nhiều thời gian, thử thách mới có thể xây dựng được “thương hiệu Aladang” như ngày hôm nay.

z2672719593746_6ce9cc46647f6d2847ef3fde39dd767b

Thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, có rất nhiều hình thức kinh doanh, ý tưởng kinh doanh thú vị được nhiều bạn trẻ áp dụng và phát triển làm giàu cho mình. Tuy nhiên cũng có sự may rủi nhiều đối với những kế hoạch không hay, không có hướng phát triển. Chính vì thế, nếu lần đầu kinh doanh thì cần phải thận trọng, biết chấp nhận thất bại nếu như làm sai và biết sửa lỗi sai lầm chứ không phải hụt hẫng vứt bỏ mọi thứ. 

+ Ngoài những lúc bận rộn với công việc, hiện tại cuộc sống của anh thế nào?

- Hiện tại tôi thích một cuộc sống có sự cân bằng giữa công việc và sở thích cá nhân. Mình chỉ có một lần để sống và một lần thanh xuân, tội gì để nó trôi qua chỉ với công việc và đồng tiền. Với công việc bây giờ, mình có thể thoải mái làm việc ở bất cứ đâu với chiếc laptop và chiếc điện thoại di động có kết nối internet. Do đó, mọi người thường thấy tôi check in ở những địa điểm khác nhau, nhưng thật ra là tôi vẫn đang chăm chỉ làm việc mỗi ngày đấy”. (Cười)

+ Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện! 

PV

Bình Luận

Tin khác

Một doanh nghiệp Việt Nam suýt 'mất trắng” 133,7 tỷ đồng, Bộ Công Thương khuyến cáo

Một doanh nghiệp Việt Nam suýt "mất trắng” 133,7 tỷ đồng, Bộ Công Thương khuyến cáo

(CLO) Mới đây, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương đã nhận được thư điện tử của một doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ 1 đối tác tại UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietbank dự kiến chia cổ tức 25% và tăng vốn điều lệ năm thứ 2 liên tiếp

Vietbank dự kiến chia cổ tức 25% và tăng vốn điều lệ năm thứ 2 liên tiếp

(CLO) Theo tài liệu trình họp Đại hội đồng cổ đông 2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thương Tín (Upcom: VBB) sẽ trình phương án phân phối lợi nhuận. Theo đó, Vietbank dự kiến chia cổ tức 25%. Đây là một trong những mức chia cổ tức thuộc top đầu trong mùa Đại hội Cổ đông (ĐHCĐ) Ngân hàng năm nay.

Thị trường - Doanh nghiệp
Loạt nhà máy sản xuất ô tô dư thừa “hoang tàn” ở Trung Quốc

Loạt nhà máy sản xuất ô tô dư thừa “hoang tàn” ở Trung Quốc

(CLO) Các nhà sản xuất như BYD, Tesla và Li Auto đang giảm giá để di chuyển ô tô điện của họ. Đối với xe chạy bằng xăng, tình trạng dư thừa nhà máy còn tệ hơn.

Thị trường - Doanh nghiệp
MobiFone 'ẵm' tới 5 giải thưởng, ghi dấu ấn tại Sao Khuê 2024

MobiFone 'ẵm' tới 5 giải thưởng, ghi dấu ấn tại Sao Khuê 2024

(CLO) Tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê năm nay, MobiFone ‘bội thu’ với 5 giải thưởng cho các giải pháp mới thuộc nhiều lĩnh vực: dịch vụ, giải trí, viễn thông, quản trị - điều hành.

Thị trường - Doanh nghiệp
Oxford Economics: Giá lương thực toàn cầu có thể chạm đáy vào năm 2024

Oxford Economics: Giá lương thực toàn cầu có thể chạm đáy vào năm 2024

(CLO) Theo Oxford Economics, giá thực phẩm toàn cầu dự kiến sẽ giảm vào năm 2024, mang lại sự nhẹ nhõm cho người mua sắm.

Thị trường - Doanh nghiệp