Điều chỉnh kích thước chữ

Viện Báo chí - Học viện Báo chí và Tuyên truyền chính thức thay đổi Bộ nhận diện

(CLO) Viện Báo chí -Học viện Báo chí và Tuyên truyền vừa “ra mắt” Bộ nhận diện chính thức của Viện Báo chí.

Báo nói Công luận

Bộ nhận diện Viện Báo chí được xây dựng với thành phần cốt lõi là logo và slogan. 

Bộ nhận diện chính thức của Viện Báo chí

Bộ nhận diện chính thức của Viện Báo chí

Logo: Được sáng tạo dựa trên 3 chữ cái đầu trong tên tiếng Anh của Viện Báo chí (Institute of Journalism, viết tắt tiếng Anh là IOJ), trong đó ý nghĩa chính được thể hiện lồng ghép ở biểu tượng la bàn trong chữ O. Biểu tượng la bàn là đại diện cho việc xác định phương hướng của nhân loại, qua đó thể hiện vai trò và giá trị cốt lõi của báo chí là phải định hướng đúng đắn thì sẽ đến đích và sẽ đóng góp lớn lao trong sự thành công của nhân loại nói chung và của Việt Nam nói riêng.

Slogan: Bản lĩnh & Sáng tạo – Bravery & Creativity. Bản lĩnh và sáng tạo là hai giá trị cốt lõi của phẩm chất và năng lực nghề báo.

Bộ nhận diện của Viện Báo chí thuộc bản quyền của Viện Báo chí và sẽ được sử dụng trên tất cả các ấn phẩm cũng như các phương tiện truyền thông cùng mọi hoạt động khác của Viện Báo chí từ ngày 3/10/2019.

PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng, Viện trưởng Viện Báo chí cho biết: Để có được bộ nhận diện này thì từ ngày 25/1/2019, Viện Báo chí đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát động “Cuộc thi Thiết kế nhận diện Viện Báo chí”.

Sau hơn 8 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 20 tác phẩm dự thi của 13 tác giả. Tại cuộc thi, Ban Tổ chức chưa chọn được tác phẩm để trao giải Nhất nhưng đã chọn được 2 tác phẩm đáp ứng được nhiều nhất tiêu chí của cuộc thi của tác giả Đinh Quang Hiếu và Nguyễn Minh Huệ.

Từ 2 tác phẩm trên, Viện Báo chí đã sử dụng một số ý tưởng, đường nét, màu sắc để thiết kế Bộ nhân diện mới.

PV