(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu, xem xét các kiến nghị của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị về việc điều chỉnh phân luồng giao thông tuyến Cam Lộ - La Sơn.
Thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị, từ ngày 4/4 - 21/5, trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (thuộc địa bàn tỉnh) chưa xảy ra vụ tai nạn giao thông nào.
Kiến nghị điều chỉnh, phân luồng giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Trong khi đó, tại Quốc lộ 1 qua địa bàn đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm chết 3 người, bị thương 1 người. Những vụ tai nạn này đều liên quan đến xe đầu kéo và xe khách giường nằm trên 30 chỗ.
Vì vậy kiến nghị Cục Đường bộ xem xét điều chỉnh việc phân luồng theo hướng, đưa xe khách 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe trên 6 trục lưu thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, chuyển xe con, xe khách dưới 24 chỗ về lưu thông trên Quốc lộ.
Sau hơn 1 năm đưa vào vận hành, khai thác (tính đến cuối tháng 2/2024) tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã xảy ra gần 40 vụ tai nạn giao thông khiến nhiều người chết, bị thương.
Nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông trên tuyến từ ngày 4/4, Cục Đường bộ Việt Nam đã có quyết định về việc điều tiết, phân luồng giao thông dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn.
Xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe từ 6 trục trở lên không được lưu thông trên cao tốc nhằm giảm nguy cơ tai nạn giao thông khi tuyến cao tốc này đã khai thác mãn tải, trong khi lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Trị chưa đủ với thiết kế khai thác.
(CLO) Kết quả thanh tra nhận thấy các cá nhân, bộ phận thực hiện công trình của chủ đầu tư đã đăng tải chậm trễ các thông tin đấu thầu, bố trí nhân sự quản lý an toàn lao động không có giấy chứng nhận huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động.
(CLO) Trong năm 2024, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã xây dựng kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng với kinh phí khoảng 20 nghìn tỷ đồng và qua 6 tháng đầu năm đã giải ngân được khoảng 4,8 nghìn tỷ đồng.
(CLO) Thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, hiện một số dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2 từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa có tiến độ thi công dự kiến hoàn thành vượt từ 3 - 6 tháng.
(CLO) Thời gian qua, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã chỉ đạo đơn vị trong ngành tăng cường kiểm tra hoạt động vận tải, kiểm soát giá vé trên các lĩnh vực và tập trung phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ các loại hình vận tải.
(CLO) Nhiều thiếu sót, vi phạm trong khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cho cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã được Thanh tra Chính phủ chỉ rõ, là bài học cần được rút ra cho các cơ quan liên quan trước khi thực hiện đầu tư mở rộng tuyến đường này.