Điều chỉnh kích thước chữ

Bất chấp lệnh cấm, hàng loạt xe tải vẫn vượt qua tuyến đường thi công cầu Quan Sơn

(CLO) Mặc dù Sở Giao thông Vận tải TP. Hà Nội cũng đã có thông báo cấm các phương tiện và người đi bộ lưu thông qua vị trí thi công trong thời gian thi công công trình cầu đập tràn Quan Sơn, huyện Mỹ Đức, nhưng rất nhiều phương tiện xe tải, xe quá tải vẫn di chuyển qua vị trí này.

Audio

Dự án cầu Đập tràn Quan Sơn có tổng mức đầu tư hơn 288 tỷ đồng. Thời gian thực hiện thi công trong vòng 2 năm. Quy mô xây dựng dự án theo quy chuẩn của Bộ Xây Dựng với tổng chiều dài toàn tuyến là hơn 553m. Cầu được xây dựng trên đường tỉnh lộ 424 đoạn từ Ngã tư cầu Dậm qua đập tràn cầu Dậm sang thôn Phú Liễn theo hướng từ Hà Nội đi Hòa Bình.

Ngay sau khi dự án được khởi công xây dựng vào ngày 16/3/2021, vào ngày 23/3/2021, Sở GTVT TP. Hà Nội cũng đã có thông báo số 458/TB – SGTVT về việc phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công xây dựng công trình Cầu đập tràn Quan Sơn, huyện Mỹ Đức.

Đặc biệt theo phương án phân luồng giao thông, các phương tiện và người đi bộ lưu qua vị trí thi công trong thời gian thi công công trình bị cấm.

Tuy nhiên, mặc dù Sở Giao thông Vận tải TP. Hà Nội cũng đã có thông báo cấm các phương tiện và người đi bộ lưu thông qua vị trí thi công trong thời gian thi công công trình cầu đập tràn Quan Sơn, huyện Mỹ Đức, nhưng rất nhiều phương tiện xe tải, xe quá tải vẫn di chuyển qua vị trí này.

Nhưng theo ghi nhận của PV Báo Nhà báo và Công luận trong 2 ngày cuối tuần 15-16/5, trên tuyến đường này hàng loạt các phương tiện xe máy, xe con, xe tải…, xe quá khổ, quá tải di chuyển qua vị trí này như chưa hề có lệnh cấm.

Nhưng theo ghi nhận của PV Báo Nhà báo và Công luận trong 2 ngày cuối tuần 15-16/5, trên tuyến đường này hàng loạt các phương tiện xe máy, xe con, xe tải…, xe quá khổ, quá tải di chuyển qua vị trí này như chưa hề có lệnh cấm.

Mặc dù đã có biển cấm và biển cảnh báo nhưng các phương tiện vẫn vô tư di chuyển qua tuyến đường đang thi công cầu Quan Sơn.

Mặc dù đã có biển cấm và biển cảnh báo nhưng các phương tiện vẫn vô tư di chuyển qua tuyến đường đang thi công cầu Quan Sơn.

Ngoài việc cấm các phương tiện di chuyển qua tuyến đường đang thi công cầu Quan Sơn, Sở GTVT Hà Nội cũng đã tổ chức phân luồng tại chỗ đối với các phương tiện như sau: Đối với người đi bộ, xe thô sơ, xe máy sẽ lưu thông trên cầu cạn hiện có song song với đập tràn cầu Dậm hoặc lưu thông theo lộ trình: Đường 424 – đường xã Hợp Tiến (thôn Viêm Khê) – Cầu Phú Liễn – đường xã Hợp Tiến (thông Phú Liễn) – đường 424 và ngược lại.

Ngoài việc cấm các phương tiện di chuyển qua tuyến đường đang thi công cầu Quan Sơn, Sở GTVT Hà Nội cũng đã tổ chức phân luồng tại chỗ đối với các phương tiện như sau: Đối với người đi bộ, xe thô sơ, xe máy sẽ lưu thông trên cầu cạn hiện có song song với đập tràn cầu Dậm hoặc lưu thông theo lộ trình: Đường 424 – đường xã Hợp Tiến (thôn Viêm Khê) – Cầu Phú Liễn – đường xã Hợp Tiến (thông Phú Liễn) – đường 424 và ngược lại.

Còn các phương tiện xe con, xe khách có tổng chỗ ngồi dưới 16 chỗ, xe tải có tổng trọng tải toàn bộ dưới 3,5 tấn sẽ lưu thông theo lộ trình: Đường 424 – đường xã Hợp Tiến (thôn Viêm Khê) – cầu Phú Liễn – đường xã Hợp Tiến (thôn Phú Liễn) – đường 424 và ngược lại.

Còn các phương tiện xe con, xe khách có tổng chỗ ngồi dưới 16 chỗ, xe tải có tổng trọng tải toàn bộ dưới 3,5 tấn sẽ lưu thông theo lộ trình: Đường 424 – đường xã Hợp Tiến (thôn Viêm Khê) – cầu Phú Liễn – đường xã Hợp Tiến (thôn Phú Liễn) – đường 424 và ngược lại.

Sở GTVT TP. Hà Nội cũng đã tổ chức phân luồng từ xa đối với xe khách có tổng chỗ ngồi trên 16 chỗ, xe tải có tổng tải trên 3,5 tấn sẽ lưu thông theo lộ trình: Đường 424 – đường Tế Tiêu – Chợ Vải – đường An Phú – đường Hồ Chí Minh – đường 424 và ngược lại. Hoặc đi đường 424 – đường 419 (đoạn Tế Tiêu đi Ba Thá) – đường 429 (đoạn Ba Thá đi Miếu Môn) – đường Hồ Chí Minh – Đường 424 và ngược lại.

Sở GTVT TP. Hà Nội cũng đã tổ chức phân luồng từ xa đối với xe khách có tổng chỗ ngồi trên 16 chỗ, xe tải có tổng tải trên 3,5 tấn sẽ lưu thông theo lộ trình: Đường 424 – đường Tế Tiêu – Chợ Vải – đường An Phú – đường Hồ Chí Minh – đường 424 và ngược lại. Hoặc đi đường 424 – đường 419 (đoạn Tế Tiêu đi Ba Thá) – đường 429 (đoạn Ba Thá đi Miếu Môn) – đường Hồ Chí Minh – Đường 424 và ngược lại.

Thế nhưng, đã có rất nhiều phương tiện xe tải, xe khách cũng như xe con. Đặc biệt xe quá khổ quá tải chen chúc di chuyển qua vị trí này trước lệnh cấm của Sở GTVT.

Thế nhưng, đã có rất nhiều phương tiện xe tải, xe khách cũng như xe con. Đặc biệt xe quá khổ quá tải chen chúc di chuyển qua vị trí này trước lệnh cấm của Sở GTVT.

Một người dân sinh sống gần vị trí thi công cầu Quan Sơn cho hay: “Trước đây, khi tu sửa con đường này thì đơn vị thi công đã làm 1 con đường tránh để các phương tiện đi qua. Nhưng lần này thi công cầu lại không làm đường tránh cho các phương tiện di chuyển qua mà lại bố trí phân luồng di chuyển, khiến tuyến đường từ phía ngoại thành Hà Nội di chuyển vào nội thành xa thêm 50km, nên hầu hết các lái xe đều chọn di chuyển quan tuyến đường này vì đây là con đường ngắn nhất để vào nội thành Hà Nội và mặc kệ có biển cấm hay không”.

Một người dân sinh sống gần vị trí thi công cầu Quan Sơn cho hay: “Trước đây, khi tu sửa con đường này thì đơn vị thi công đã làm 1 con đường tránh để các phương tiện đi qua. Nhưng lần này thi công cầu lại không làm đường tránh cho các phương tiện di chuyển qua mà lại bố trí phân luồng di chuyển, khiến tuyến đường từ phía ngoại thành Hà Nội di chuyển vào nội thành xa thêm 50km, nên hầu hết các lái xe đều chọn di chuyển quan tuyến đường này vì đây là con đường ngắn nhất để vào nội thành Hà Nội và mặc kệ có biển cấm hay không”.

Trước sự việc trên lãnh đạo UBND xã Hợp Tiến cho hay:

Trước sự việc trên lãnh đạo UBND xã Hợp Tiến cho hay: "Trong cuộc họp mới nhất chúng tôi cũng đề nghị BQL dự án, nhà thầu cũng như đơn vị thi công, cung cấp, lắp đặt đầy đủ các biển cảnh báo cho các phương tiện không được di chuyển qua tuyến đường đang thi công cầu Quan Sơn".

Trong khi chờ các đơn vị thi công cắm thêm biển cấm, các phương tiện vận tải, xe cỡ lớn, cơi nới, quá tải vẫn đều đặn di chuyển rầm rộ qua tuyến đường này. Đặc biêt, các xe quá tải trọng di chuyển ở đây không hề thấy lực lượng chức năng đứng ra xử lý các phương tiện.

Trong khi chờ các đơn vị thi công cắm thêm biển cấm, các phương tiện vận tải, xe cỡ lớn, cơi nới, quá tải vẫn đều đặn di chuyển rầm rộ qua tuyến đường này. Đặc biêt, các xe quá tải trọng di chuyển ở đây không hề thấy lực lượng chức năng đứng ra xử lý các phương tiện.

Các xe cơ nới, quá tải không chỉ di chuyển qua tuyến đường đang thi công cầu Quan Sơn, mà hầu hết khắp các trục đường quanh trung tâm huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Điều kỳ lạ là các xe này đều có thể di chuyển bình thường, thoải mái mà không bị kiểm tra, xử lý.

Các xe cơ nới, quá tải không chỉ di chuyển qua tuyến đường đang thi công cầu Quan Sơn, mà hầu hết khắp các trục đường quanh trung tâm huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Điều kỳ lạ là các xe này đều có thể di chuyển bình thường, thoải mái mà không bị kiểm tra, xử lý.

Các xe tải hầu hết là chở vật liệu xây dựng như đất, đá..., được lấy ở các mỏ đá, đất gần đó và đa số đều cơi nới thùng xe, có ngọn.

Các xe tải hầu hết là chở vật liệu xây dựng như đất, đá..., được lấy ở các mỏ đá, đất gần đó và đa số đều cơi nới thùng xe, có ngọn.

Một chiếc xe tải cơi nới, chở đất vô tư di chuyển trước cổng trụ sở Đội thanh tra GTVT huyện Mỹ Đức.

Một chiếc xe tải cơi nới, chở đất vô tư di chuyển trước cổng trụ sở Đội thanh tra GTVT huyện Mỹ Đức.

Người dân địa phương cho hay, một phần các xe tải di chuyển nhiều trên các tuyến đường huyện, xã cũng do dự án thi công cầu Quan Sơn lại không xây dựng đường tránh cho các phương tiện đi lại. Theo phương án phân luồng giao thông chỉ những xe nhỏ dưới 3,5 tấn đi vòng qua các đường làng. Trong khi các xe tải trọng lớn hơn 3,5 tấn phải đi qua các tuyến tỉnh lộ, đường trục huyện, đường liên xã khác nhưng những tuyến đường này cũng có tải trọng cầu và đường rất nhỏ không đủ cho giao thông.

Người dân địa phương cho hay, một phần các xe tải di chuyển nhiều trên các tuyến đường huyện, xã cũng do dự án thi công cầu Quan Sơn lại không xây dựng đường tránh cho các phương tiện đi lại. Theo phương án phân luồng giao thông chỉ những xe nhỏ dưới 3,5 tấn đi vòng qua các đường làng. Trong khi các xe tải trọng lớn hơn 3,5 tấn phải đi qua các tuyến tỉnh lộ, đường trục huyện, đường liên xã khác nhưng những tuyến đường này cũng có tải trọng cầu và đường rất nhỏ không đủ cho giao thông.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin . /.

Sông Lam