Công ty Savills giải thích thế nào về việc cắt nước căn hộ chung cư cao cấp Eco Green Saigon?

Thứ bảy, 04/12/2021 11:58 AM - 0 Trả lời

(CLO) Do lãnh đạo Công ty Xuân Mai Saigon không sắp xếp được thời gian đối thoại với cư dân Eco Green Saigon, cho nên Savills vẫn tiến hành ngưng cấp nước những hộ chưa đóng phí quản lý.

Vụ việc Công ty TNHH Savills - Chi nhánh TP HCM (Công ty Savills) ngưng cấp nước hàng chục căn hộ tại chung cư Eco Green Saigon (đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. HCM) khi không có quyết định gửi đến cư dân đến hôm nay vẫn khiến nhiều người bức xúc.

Nhân viên cắt đồng hồ nước “bối rối” khi gặp cư dân?

Theo thông tin PV báo Nhà báo & Công luận được biết, trong thời gian cắt nước hàng chục hộ dân chiều 1/12, đã có một nhân viên kỹ thuật đi ngưng đồng hồ cấp nước nhưng không có quyết định. Thậm chí, khi cư dân muốn đứng lại nói chuyện rõ ràng thì người này đi nhanh vào thang máy, cố tình bấm thang di chuyển trong lúc một cư dân đang đứng cửa thang.

cong ty savills giai thich the nao ve viec cat nuoc can ho chung cu cao cap eco green saigon hinh 1

Nhóm cư dân chung cư Eco Green Xuân Mai yêu cầu đối thoại về mức phí quản lý nhưng chưa được thì bị ngưng cung cấp nước sinh hoạt. Ảnh: D.T

Bài liên quan

Tại buổi làm việc giữa cư dân với BQLTN vào chiều 3/12 về những vấn đề liên quan vụ cắt nước, cư dân yêu cầu phải giải thích tại sao lúc họ yêu cầu nhân viên kỹ thuật đứng lại trao đổi thì anh này phớt lờ, tiếp tục di chuyển vào thang máy.

Anh nhân viên này đã có lời nói: “Thang tôi đang hoạt động, có sự cố gì anh ráng chịu” và sau đó bấm nút gọi (di chuyển) tầng 1 khi cư dân đang đứng ở cửa thang máy. Hành động này có thể ảnh hưởng đến an toàn của cư dân Eco Green Saigon.

Giải thích vụ việc này, kỹ sư trưởng của Eco Green Saigon thay mặt nhân viên kỹ thuật trên gửi lời xin lỗi đến cư dân vì sự việc không mong muốn đã xảy ra.

Người này trình bày, do lúc này cư dân đang quay phim nên khiến nhân viên kỹ thuật cảm thấy “bối rối”. Đồng thời lúc đầu cư dân không mang khẩu trang, khi được nhắc nhở thì lấy áo che mặt nên nhân viên hướng dẫn cư dân đến văn phòng quản lý tại tầng 3 để làm việc.

“Tình huống lúc đó khá bối rối, nhân viên có nhấn nút gọi tầng 1 để tiếp tục công việc. Và theo nguyên lý hoạt động của thang máy, khi có người bấm gọi tầng, cửa thang đóng tuy nhiên có sensor sẽ tự động mở lại nếu gặp vật cản, không gây ảnh hưởng đến an toàn của cư dân”, biên bản làm việc ghi.

Họp nội bộ để quyết định cắt nước, cư dân bị đẩy “ra rìa”?

Một số cư dân phản đối mức phí quản lý tại chung cư Eco Green Saigon là quá cao (18.000 đồng/m2, chưa tính VAT) trong khi một số tiện ích bị thiếu nên yêu cầu chủ đầu tư (CĐT) là Công ty CP ĐTXD Xuân Mai Saigon (Công ty Xuân Mai Saigon) cùng các đơn vị liên quan đối thoại và tính toán lại mức thu này cho phù hợp.

Tuy nhiên khi chưa có sự đối thoại nào, các cư dân này quyết định không đóng phí quản lý để phản đối thì Công ty Savills cắt nước căn hộ của họ.

cong ty savills giai thich the nao ve viec cat nuoc can ho chung cu cao cap eco green saigon hinh 2

Cư dân tập trung tại văn phòng BQLTN để yêu cầu làm rõ vụ cắt nước hàng chục căn hộ tại chung cư cao cấp Eco Green Saigon. Ảnh: D.T

Do vậy, tại buổi làm việc, cư dân yêu cầu giải trình về việc cắt nước chỉ có biên bản giữa Công ty SMB và Công ty Savills. Nhưng sau đó, lúc mở nước thì giám đốc bán hàng của Công ty Xuân Mai Saigon lại xin ý kiến của lãnh đạo Công ty này?

Trả lời cư dân, bà Phạm Thanh Trúc - Trưởng BQLTN nói rằng, trong nội dung họp ba bên, Công ty SMB là đơn vị được CĐT ủy quyền thu phí tại tòa nhà. Công ty Savills là đơn vị vận hành và có trách nhiệm hỗ trợ phối hợp các bên để thu phí.

Biên bản ghi nhận tạm ngưng bơm nước cho các hộ dân được Công ty SMB và Công ty Savills ký. Đây là biên bản nội bộ đã được thống nhất giữa các bên. Hiện tại, trước khi có Hội nghị nhà chung cư thì CĐT là đại diện cư dân, do đó Savills đang phối hợp với CĐT làm theo quy định và không thể gửi hồ sơ nội bộ đến từng cư dân.

Bên cạnh đó, trong Hợp đồng quản lý vận hành, Công ty SMB được CĐT ủy quyền thu phí, vì vậy việc phối hợp giữa CĐT và Công ty SMB là trách nhiệm của Công ty Savills. Do vậy, đại diện của CĐT đã yêu cầu BQLTN mở lại đồng hồ nước cho cư dân.

Chưa bằng lòng với cách giải thích của BQLTN, cư dân yêu đặt câu hỏi tại sao CĐT không tổ chức đối thoại nhưng vẫn đơn phương cắt nước của cư dân theo biên bản nội bộ của SMB và Savills.

Bà Trúc giải thích, trước đó Công ty Savills đã chuyển thông tin đến CĐT về việc cư dân yêu cầu tổ chức đối thoại cùng một số nội dung phản ánh. Tuy nhiên một số lãnh đạo của Công ty Xuân Mai Saigon chưa sắp xếp được cuộc họp vì có người nhiễm bệnh, có người đi công tác.

Do đó, các bên chưa thể sắp xếp được cuộc họp và vẫn tiến hành việc tạm ngưng cung cấp nước sinh hoạt lên nhà cư dân chưa đóng phí quản lý theo biên bản cuộc họp nội bộ đã thống nhất giữa các bên.

Trường Nguyên

Bình Luận

Tin khác

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

(CLO) Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường bất động sản nhà ở khu vực phía Tây.

Bất động sản
Bất động sản ngoại thành TP HCM vẫn chưa thể tạo 'sóng'

Bất động sản ngoại thành TP HCM vẫn chưa thể tạo 'sóng'

(CLO) Từng nóng lên nhờ các thông tin tin quy hoạch, lên thành phố, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, diễn biến tại thị trường bất động sản tại các huyện ngoại thành của TP HCM vẫn chưa đủ yếu tố để tạo thành "cơn sóng" mới.

Bất động sản
Nhà tập thể cũ xuống cấp nghiêm trọng, khách xem cầm tiền tỷ từ bỏ ý định mua nhà

Nhà tập thể cũ xuống cấp nghiêm trọng, khách xem cầm tiền tỷ từ bỏ ý định mua nhà

(CLO) Giá chung cư liên tục lập đỉnh, nhiều người chuyển hướng sang mua nhà tập thể cũ. Tuy nhiên, với tình trạng xuống cấp nghiêm trọng cùng với những bất tiện khi sinh sống tại nhà tập thể cũ, khách xem cầm tiền tỷ ngậm ngùi từ bỏ ý định mua nhà.

Bất động sản
Các thương hiệu xa xỉ 'tranh nhau' tìm mặt bằng cao cấp ở trung tâm TP HCM

Các thương hiệu xa xỉ 'tranh nhau' tìm mặt bằng cao cấp ở trung tâm TP HCM

(CLO) Lĩnh vực bán lẻ cao cấp tại TP HCM thời gian qua đã ghi nhận nhiều cái tên lớn của ngành hàng xa xỉ đến từ nhiều sản phẩm khác nhau. Các chuyên gia Savills cho biết nhóm khách thuê này vẫn đang tích cực tìm kiếm mặt bằng cao cấp ở khu vực trung tâm quận 1.

Bất động sản
92 'ông lớn' bất động sản sẽ phải trả nợ 100.000 tỷ đồng trái phiếu vào năm 2024

92 "ông lớn" bất động sản sẽ phải trả nợ 100.000 tỷ đồng trái phiếu vào năm 2024

(CLO) Báo cáo của Bộ Tài chính gửi Bộ Xây dựng cho thấy, năm 2024, hàng loạt "ông lớn" bất động sản sẽ đến kỳ trả nợ trái phiếu. Tổng số tiền đáo hạn gần 100.000 tỷ đồng.

Bất động sản