Mới nhất
Thời sự
Góc nhìn
Tin tức
Chống lãng phí, tham nhũng, tiêu cực
Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình
Quốc tế
Tiêu điểm Quốc tế
Thế giới 24h
Báo chí - Công nghệ
Báo chí - Truyền thông
Nghề báo
Công tác hội
Kinh tế
Thị trường - Doanh nghiệp
Bất động sản
Kinh tế vĩ mô
Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Đầu tư - Tài chính
Dự án - Đầu tư
Kinh doanh - Tài chính
Pháp luật
Điều tra
Vụ án
Xã hội
Giáo dục
Giao thông
Sức khỏe
Đời sống
Môi trường
Biến đổi khí hậu
Môi trường và cuộc sống
Văn hóa
Giải trí
Thể thao
Đời sống văn hóa
Du lịch
Xe
Media
Công luận 24H
Rubik 360
Trạm cuối tuần
Thời sự
Góc nhìn
Tin tức
Chống lãng phí, tham nhũng, tiêu cực
Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình
Quốc tế
Tiêu điểm Quốc tế
Thế giới 24h
Báo chí - Công nghệ
Báo chí - Truyền thông
Nghề báo
Công tác hội
Kinh tế
Thị trường - Doanh nghiệp
Bất động sản
Kinh tế vĩ mô
Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Đầu tư - Tài chính
Dự án - Đầu tư
Kinh doanh - Tài chính
Pháp luật
Điều tra
Vụ án
Xã hội
Giáo dục
Giao thông
Sức khỏe
Đời sống
Môi trường
Biến đổi khí hậu
Môi trường và cuộc sống
Văn hóa
Giải trí
Thể thao
Đời sống văn hóa
Du lịch
Xe
Media
Công luận 24H
Rubik 360
Trạm cuối tuần
độc giả
Cập nhập tin tức độc giả
Khi độc giả trở thành một phần của câu chuyện
(CLO) Vượt qua vai trò cung cấp thông tin đơn thuần, các cơ quan báo chí đang chuyển mình mạnh mẽ: biến tin tức thành trải nghiệm, biến câu chữ thành cảm xúc, biến mỗi độc giả thành một phần của câu chuyện.
Nghề báo
Chiến lược sử dụng KOL giúp tờ báo Anh tăng trưởng và gắn kết với độc giả
(CLO) Trước sự thay đổi thói quen độc giả và sự bùng nổ của video, tờ báo The Independent đã thực hiện bước đi táo bạo: thay vì chỉ sản xuất tin tức truyền thống, họ đang xây dựng mô hình kinh doanh mới xoay quanh những người có sức ảnh hưởng (KOL).
Xu hướng các trình duyệt cũng tích hợp AI trả lời độc giả, báo chí cần phải làm gì?
(CLO) Sự xuất hiện của AI ngay trong trình duyệt đang làm lung lay mô hình báo chí truyền thống vốn dựa vào lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm và mạng xã hội.
Giao diện mới của báo SCMP, một cách để các tòa soạn giữ chân độc giả
Mô hình biến độc giả thành đồng tác giả và tạo ra doanh thu của tờ báo Anh
Khi độc giả ‘ngoảnh mặt’ khỏi báo chí truyền thống
Nhà báo Nguyễn Hào “làm” than thổ phỉ
Thông báo tin tức trên điện thoại: Vũ khí giữ chân độc giả hay con dao hai lưỡi?
08/08/2025 14:15
(CLO) Thông báo tin tức trên thiết bị di động đã nổi lên như một công cụ hiệu quả để thiết lập mối quan hệ trực tiếp với độc giả.
Thay đổi “chiến thuật” trong tiếp cận công chúng trên nền tảng số
07/08/2025 10:06
(NB&CL) Báo chí truyền thống đang tìm cách thích nghi khi người sáng tạo nội dung ngày càng chiếm ưu thế trong hệ sinh thái thông tin số. Phân phối trên nền tảng số phải có cách làm sáng tạo nội dung và không ngừng đổi mới, là điều mà các tòa soạn truyền thống đang từng ngày hướng tới.
Làm báo thời AI: SEO truyền thống đã chết, đâu là lối thoát?
06/08/2025 18:13
(CLO) Các công cụ tìm kiếm và hành vi của người dùng đang thay đổi chóng mặt, khiến các chiến lược SEO truyền thống không còn hiệu quả.
Báo chí cần thay đổi gì để gần gũi hơn với độc giả?
05/08/2025 07:23
(CLO) Các trường dạy báo chí luôn nhấn mạnh rằng xã hội không thể thiếu báo chí, nhưng điều đáng hỏi lúc này là liệu độc giả có thật sự cần kiểu báo chí như hiện tại không?
Những chiến lược 'ngược đời' giúp độc giả đăng ký trả tiền
17/07/2025 19:00
(CLO) Từ việc cung cấp gói đăng ký "siêu rẻ" cho giới trẻ đến quy trình hủy dễ dàng đến bất ngờ, những cách tiếp cận dưới đây của các tổ chức tin tức thoạt nghe có vẻ "ngược đời" nhưng lại mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.
Cách tờ báo Ấn Độ sử dụng AI để tăng tương tác và giữ chân độc giả
05/07/2025 09:45
(CLO) The Quint – nền tảng tin tức kỹ thuật số tại Ấn Độ – đã tự phát triển một loạt công cụ tích hợp AI nhằm tăng mức độ tương tác và thời gian đọc của người dùng trên trang web.
AI đang giúp cá nhân hóa tin tức, nhưng liệu độc giả có cần?
03/07/2025 07:46
(CLO) Các tòa soạn trên toàn cầu đang đẩy mạnh cá nhân hóa tin tức bằng trí tuệ nhân tạo (AI), nhưng thống kê cho thấy phần lớn độc giả vẫn chưa mặn mà.
Cách để một tờ báo Đức phát triển mà không cần tường phí
24/06/2025 08:03
(NB&CL) Trong bối cảnh ngành báo chí toàn cầu đang đối mặt với những thách thức chưa từng có, từ sự suy giảm doanh thu quảng cáo đến sự cạnh tranh khốc liệt từ các nền tảng kỹ thuật số, một tờ báo tại Berlin, Đức, đã tìm ra con đường phát triển bền vững mà không cần dựa vào mô hình tường phí (paywall) phổ biến.
Dữ liệu trong kỷ nguyên số: Chìa khoá phát triển cho báo chí Việt Nam
20/06/2025 21:05
(CLO) Chiều 20/6, trong khuôn khổ Diễn đàn báo chí 2025, phiên thảo luận “Dữ liệu là gốc của tòa soạn hiện đại” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà báo, chuyên gia và các cơ quan truyền thông. Với vai trò nền tảng trong kỷ nguyên báo chí số, dữ liệu không chỉ nâng tầm chất lượng nội dung mà còn mở lối cho một nền báo chí hiện đại, minh bạch và luôn đặt độc giả làm trung tâm.
Bài viết chuyên sâu sẽ giữ chân độc giả trung thành, thuyết phục bạn đọc trả phí
20/06/2025 18:24
(CLO) Ông Bùi Trung Hiếu - chuyên gia về công nghệ thông tin nêu rõ: Báo chí cần những nội dung, bài viết chuyên sâu để giữ chân độc giả trung thành. Những nội dung ngách, chuyên sâu sẽ có nhiều khả năng thuyết phục bạn đọc trả phí hơn là các tin tức thời sự thông thường.
Từ độc giả vô danh đến độc giả trung thành: Hành trình của báo chí số
20/06/2025 15:56
(CLO) Theo nhà báo Lê Xuân Trung - Phó Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ, cần phân chia đối tượng theo mức độ trung thành và chiến thuật để cải thiện tương tác. Đồng thời, xây dựng mô hình để biến độc giả từ vô danh đến trung thành trong giai đoạn phát triển hiện nay của báo chí số.
Báo chí cần phải đổi mới về nội dung, góc nhìn để thu hút độc giả
19/06/2025 21:51
(CLO) Thực tế hiện nay báo chí đang bị cạnh tranh bởi các nền tảng mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo... Trong bối cảnh này báo chí cần phải tìm một lối đi riêng và tạo sự khác biệt trong góc nhìn của nhà báo về mặt nội dung để thu hút độc giả.
Hai phiên Diễn đàn Báo chí 2025: Thu hút đông đảo người làm báo trẻ
19/06/2025 21:49
(CLO) Chiều 19/6, Diễn đàn Báo chí 2025 đã sôi nổi với hai phiên thảo luận nổi bật: "Chinh phục Độc giả Gen Z: Giải mã công thức thành công" và “Lãnh đạo nữ trong báo chí: Tiếng nói của nữ giới trong điều hành tin tức”. Các chuyên gia, lãnh đạo đã chia sẻ những góc nhìn sâu sắc, mở ra hướng đi mới cho ngành báo chí hiện đại, từ đổi mới cách tiếp cận độc giả trẻ đến tôn vinh vai trò tiên phong của phụ nữ trong truyền thông.
Độc giả vẫn cần một điểm 'neo đậu' niềm tin, tìm về báo chí chính thống
19/06/2025 17:39
(CLO) Theo PGS.TS Lê Hải Bình, báo chí thế giới phát triển rất nhanh và chịu sự tác động, thách thức từ cách mạng khoa học & công nghệ lần thứ tư cũng như các hình thức truyền thông mới. Tuy nhiên, người dùng, độc giả trên thế giới vẫn phải tìm một điểm nương tựa hay là một điểm neo đậu niềm tin; vẫn mong chờ tìm về báo chí chính thống.
Làm sao để giữ chân độc giả 'lướt nhanh, thích mới' Gen Z?
17/06/2025 17:30
(CLO) Để thu hút thế hệ Gen Z - những độc giả vốn yêu thích nội dung ngắn gọn và đòi hỏi sự "bắt mắt trong 3 giây đầu tiên" - báo chí cần có những thay đổi mang tính đột phá trong tư duy và định dạng nội dung.
Xem thêm
Đọc nhiều
Bản quyền thuộc về: Báo điện tử Nhà báo & Công luận. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có văn bản chấp thuận
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO