Mới nhất
Thời sự
Góc nhìn
Tin tức
Chống lãng phí, tham nhũng, tiêu cực
Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình
Quốc tế
Tiêu điểm Quốc tế
Thế giới 24h
Báo chí - Công nghệ
Báo chí - Truyền thông
Nghề báo
Công tác hội
Kinh tế
Thị trường - Doanh nghiệp
Bất động sản
Kinh tế vĩ mô
Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Đầu tư - Tài chính
Dự án - Đầu tư
Kinh doanh - Tài chính
Pháp luật
Điều tra
Vụ án
Xã hội
Giáo dục
Giao thông
Sức khỏe
Đời sống
Môi trường
Biến đổi khí hậu
Môi trường và cuộc sống
Văn hóa
Giải trí
Thể thao
Đời sống văn hóa
Du lịch
Xe
Media
Công luận 24H
Rubik 360
Trạm cuối tuần
Thời sự
Góc nhìn
Tin tức
Chống lãng phí, tham nhũng, tiêu cực
Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình
Quốc tế
Tiêu điểm Quốc tế
Thế giới 24h
Báo chí - Công nghệ
Báo chí - Truyền thông
Nghề báo
Công tác hội
Kinh tế
Thị trường - Doanh nghiệp
Bất động sản
Kinh tế vĩ mô
Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Đầu tư - Tài chính
Dự án - Đầu tư
Kinh doanh - Tài chính
Pháp luật
Điều tra
Vụ án
Xã hội
Giáo dục
Giao thông
Sức khỏe
Đời sống
Môi trường
Biến đổi khí hậu
Môi trường và cuộc sống
Văn hóa
Giải trí
Thể thao
Đời sống văn hóa
Du lịch
Xe
Media
Công luận 24H
Rubik 360
Trạm cuối tuần
độc giả
Cập nhập tin tức độc giả
Những chiến lược 'ngược đời' giúp độc giả đăng ký trả tiền
(CLO) Từ việc cung cấp gói đăng ký "siêu rẻ" cho giới trẻ đến quy trình hủy dễ dàng đến bất ngờ, những cách tiếp cận dưới đây của các tổ chức tin tức thoạt nghe có vẻ "ngược đời" nhưng lại mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.
Báo chí - Công nghệ
Cách tờ báo Ấn Độ sử dụng AI để tăng tương tác và giữ chân độc giả
(CLO) The Quint – nền tảng tin tức kỹ thuật số tại Ấn Độ – đã tự phát triển một loạt công cụ tích hợp AI nhằm tăng mức độ tương tác và thời gian đọc của người dùng trên trang web.
AI đang giúp cá nhân hóa tin tức, nhưng liệu độc giả có cần?
(CLO) Các tòa soạn trên toàn cầu đang đẩy mạnh cá nhân hóa tin tức bằng trí tuệ nhân tạo (AI), nhưng thống kê cho thấy phần lớn độc giả vẫn chưa mặn mà.
Cách để một tờ báo Đức phát triển mà không cần tường phí
Dữ liệu trong kỷ nguyên số: Chìa khoá phát triển cho báo chí Việt Nam
Bài viết chuyên sâu sẽ giữ chân độc giả trung thành, thuyết phục bạn đọc trả phí
Từ độc giả vô danh đến độc giả trung thành: Hành trình của báo chí số
Báo chí cần phải đổi mới về nội dung, góc nhìn để thu hút độc giả
19/06/2025 21:51
(CLO) Thực tế hiện nay báo chí đang bị cạnh tranh bởi các nền tảng mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo... Trong bối cảnh này báo chí cần phải tìm một lối đi riêng và tạo sự khác biệt trong góc nhìn của nhà báo về mặt nội dung để thu hút độc giả.
Hai phiên Diễn đàn Báo chí 2025: Thu hút đông đảo người làm báo trẻ
19/06/2025 21:49
(CLO) Chiều 19/6, Diễn đàn Báo chí 2025 đã sôi nổi với hai phiên thảo luận nổi bật: "Chinh phục Độc giả Gen Z: Giải mã công thức thành công" và “Lãnh đạo nữ trong báo chí: Tiếng nói của nữ giới trong điều hành tin tức”. Các chuyên gia, lãnh đạo đã chia sẻ những góc nhìn sâu sắc, mở ra hướng đi mới cho ngành báo chí hiện đại, từ đổi mới cách tiếp cận độc giả trẻ đến tôn vinh vai trò tiên phong của phụ nữ trong truyền thông.
Độc giả vẫn cần một điểm 'neo đậu' niềm tin, tìm về báo chí chính thống
19/06/2025 17:39
(CLO) Theo PGS.TS Lê Hải Bình, báo chí thế giới phát triển rất nhanh và chịu sự tác động, thách thức từ cách mạng khoa học & công nghệ lần thứ tư cũng như các hình thức truyền thông mới. Tuy nhiên, người dùng, độc giả trên thế giới vẫn phải tìm một điểm nương tựa hay là một điểm neo đậu niềm tin; vẫn mong chờ tìm về báo chí chính thống.
Làm sao để giữ chân độc giả 'lướt nhanh, thích mới' Gen Z?
17/06/2025 17:30
(CLO) Để thu hút thế hệ Gen Z - những độc giả vốn yêu thích nội dung ngắn gọn và đòi hỏi sự "bắt mắt trong 3 giây đầu tiên" - báo chí cần có những thay đổi mang tính đột phá trong tư duy và định dạng nội dung.
Ba cách các tòa soạn có thể huy động quyên góp từ độc giả
31/05/2025 09:04
(CLO) Tại Hội nghị Thế giới về Truyền thông Tin tức 2025 do WAN-IFRA tổ chức ở Krakow (Ba Lan) mới đây, các diễn giả đã chia sẻ chiến lược huy động nguồn thu từ độc giả tự nguyện.
Minh bạch và kết nối với độc giả: Liều thuốc cho khủng hoảng niềm tin báo chí toàn cầu?
13/05/2025 09:30
(CLO) Giữa cơn khủng hoảng niềm tin vào báo chí toàn cầu, các tòa soạn đang thử nghiệm 'minh bạch triệt để' - công khai quy trình, mời khán giả tham gia - như một giải pháp. Liệu đây có phải chìa khóa để phục hồi lòng tin đã mất?
Chuyển hướng chiến lược: Báo chí xây dựng cộng đồng thay vì độc giả thụ động
10/05/2025 16:21
(CLO) Trong kỷ nguyên số, báo chí không còn là cuộc độc thoại một chiều. Để tồn tại và phát triển, chìa khóa nằm ở việc kiến tạo những 'cộng đồng' gắn kết. Vậy, điều gì đang thúc đẩy sự chuyển mình này, và làm thế nào báo chí có thể chuyển từ 'thông báo' sang 'đối thoại', từ 'độc giả' sang 'cộng đồng' một cách hiệu quả?
Làm thế nào để viết một bài báo kinh doanh hoặc kinh tế dễ hiểu?
21/04/2025 17:01
(CLO) Viết tin kinh tế dễ hiểu không chỉ giúp độc giả tiếp cận thông tin nhanh chóng, mà còn là cơ hội vàng để các nhà báo ghi điểm trong thời đại báo chí đang khủng hoảng.
Nghịch lý: Báo chí thừa nội dung, thiếu 'gu' độc giả
09/04/2025 08:28
(CLO) Giữa 'biển' thông tin ngập tràn, một nghịch lý đang diễn ra: nhiều cơ quan báo chí sản xuất ồ ạt nội dung, nhưng lại đi chệch hướng nhu cầu thực sự của độc giả, khiến thông tin trở nên 'bội thực' và thiếu tính cá nhân hóa.
Niềm tin của độc giả là thứ rất khó xây, nhưng lại dễ mất…
03/04/2025 14:00
(NB&CL) “AI là công cụ, nhưng chính con người mới quyết định công cụ ấy được dùng vào việc gì. Không phải cứ có công nghệ là tiến bộ, mà là khi công nghệ đi cùng đạo đức, đi cùng sự thấu cảm, đi cùng khát vọng phục vụ sự thật…” – đó là nhấn mạnh của nhà báo Nhật Hoa khi trò chuyện về Hội nghị Nhà báo Thế giới 2025 tại Hàn Quốc, diễn ra từ 30/3 đến 5/4/2025, mà bà là đại diện cho người làm báo Việt Nam tham dự.
Trí tuệ nhân tạo giúp gia tăng tốc độ sản xuất và thu hút độc giả xem truyền hình
26/03/2025 08:32
(CLO) Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, truyền hình không còn là một phương tiện truyền tải thông tin truyền thống, hiện nay và cả trong tương lai trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thay đổi hoàn toàn cách sản xuất và truyền tải nội dung các chương trình truyền hình.
Độc giả đang nghĩ gì về việc sử dụng AI trong báo chí?
22/02/2025 11:10
(CLO) Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển mạnh mẽ trong báo chí. Và một báo cáo mới được công bố cho thấy cả độc giả và nhà báo đều quan tâm đến việc AI nên được sử dụng như nào trong báo chí.
Khi độc giả muốn hòa mình vào đời sống tin tức
02/02/2025 08:00
(NB&CL) Trong thời đại kỹ thuật số phát triển như hiện nay, cách mà người dân tiêu thụ tin tức đã thay đổi đáng kể. Độc giả không chỉ có nhu cầu cập nhật thông tin nhanh chóng, mà còn mong muốn được tham gia, đóng góp, và thậm chí là hòa mình vào dòng chảy tin tức. Điều này tạo ra một yêu cầu mới đối với báo chí: không chỉ cung cấp tin tức, mà còn tạo ra sự tương tác, kết nối với độc giả, mang lại cảm giác rằng họ cũng là một phần trong câu chuyện.
Đài phát thanh và truyền hình Na Uy sử dụng nội dung tóm tắt AI để thu hút giới trẻ
19/01/2025 17:12
(CLO) Đài phát thanh và truyền hình Na Uy (NRK) gần đây đã bắt đầu thêm phần tóm tắt do AI tạo ra vào nhiều bài viết được đăng trên trang web của mình để thu hút độc giả trẻ tuổi.
Hai tờ báo hàng đầu châu Á chia sẻ cách cân bằng nguồn thu từ độc giả và quảng cáo
18/01/2025 07:43
(CLO) Trong môi trường truyền thông luôn biến động, các tổ chức truyền thông đang phải đối mặt với một bài toán nan giải: Làm thế nào để cân bằng giữa việc thu hút độc giả và doanh thu từ quảng cáo để đảm bảo sự ổn định tài chính?
Xem thêm
Đọc nhiều
Bản quyền thuộc về: Báo điện tử Nhà báo & Công luận. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có văn bản chấp thuận
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO