Mới nhất
Thời sự
Góc nhìn
Tin tức
Chống lãng phí, tham nhũng, tiêu cực
Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình
Quốc tế
Tiêu điểm Quốc tế
Thế giới 24h
Báo chí - Công nghệ
Báo chí - Truyền thông
Nghề báo
Công tác hội
Kinh tế
Thị trường - Doanh nghiệp
Bất động sản
Kinh tế vĩ mô
Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Đầu tư - Tài chính
Dự án - Đầu tư
Kinh doanh - Tài chính
Pháp luật
Điều tra
Vụ án
Xã hội
Giáo dục
Giao thông
Sức khỏe
Đời sống
Môi trường
Biến đổi khí hậu
Môi trường và cuộc sống
Văn hóa
Giải trí
Thể thao
Đời sống văn hóa
Du lịch
Xe
Media
Công luận 24H
Rubik 360
Trạm cuối tuần
Thời sự
Góc nhìn
Tin tức
Chống lãng phí, tham nhũng, tiêu cực
Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình
Quốc tế
Tiêu điểm Quốc tế
Thế giới 24h
Báo chí - Công nghệ
Báo chí - Truyền thông
Nghề báo
Công tác hội
Kinh tế
Thị trường - Doanh nghiệp
Bất động sản
Kinh tế vĩ mô
Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Đầu tư - Tài chính
Dự án - Đầu tư
Kinh doanh - Tài chính
Pháp luật
Điều tra
Vụ án
Xã hội
Giáo dục
Giao thông
Sức khỏe
Đời sống
Môi trường
Biến đổi khí hậu
Môi trường và cuộc sống
Văn hóa
Giải trí
Thể thao
Đời sống văn hóa
Du lịch
Xe
Media
Công luận 24H
Rubik 360
Trạm cuối tuần
độc giả
Cập nhập tin tức độc giả
Ba cách các tòa soạn có thể huy động quyên góp từ độc giả
(CLO) Tại Hội nghị Thế giới về Truyền thông Tin tức 2025 do WAN-IFRA tổ chức ở Krakow (Ba Lan) mới đây, các diễn giả đã chia sẻ chiến lược huy động nguồn thu từ độc giả tự nguyện.
Báo chí - Công nghệ
Minh bạch và kết nối với độc giả: Liều thuốc cho khủng hoảng niềm tin báo chí toàn cầu?
(CLO) Giữa cơn khủng hoảng niềm tin vào báo chí toàn cầu, các tòa soạn đang thử nghiệm 'minh bạch triệt để' - công khai quy trình, mời khán giả tham gia - như một giải pháp. Liệu đây có phải chìa khóa để phục hồi lòng tin đã mất?
Chuyển hướng chiến lược: Báo chí xây dựng cộng đồng thay vì độc giả thụ động
(CLO) Trong kỷ nguyên số, báo chí không còn là cuộc độc thoại một chiều. Để tồn tại và phát triển, chìa khóa nằm ở việc kiến tạo những 'cộng đồng' gắn kết. Vậy, điều gì đang thúc đẩy sự chuyển mình này, và làm thế nào báo chí có thể chuyển từ 'thông báo' sang 'đối thoại', từ 'độc giả' sang 'cộng đồng' một cách hiệu quả?
Làm thế nào để viết một bài báo kinh doanh hoặc kinh tế dễ hiểu?
Nghịch lý: Báo chí thừa nội dung, thiếu 'gu' độc giả
Niềm tin của độc giả là thứ rất khó xây, nhưng lại dễ mất…
Trí tuệ nhân tạo giúp gia tăng tốc độ sản xuất và thu hút độc giả xem truyền hình
Độc giả đang nghĩ gì về việc sử dụng AI trong báo chí?
22/02/2025 11:10
(CLO) Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển mạnh mẽ trong báo chí. Và một báo cáo mới được công bố cho thấy cả độc giả và nhà báo đều quan tâm đến việc AI nên được sử dụng như nào trong báo chí.
Khi độc giả muốn hòa mình vào đời sống tin tức
02/02/2025 08:00
(NB&CL) Trong thời đại kỹ thuật số phát triển như hiện nay, cách mà người dân tiêu thụ tin tức đã thay đổi đáng kể. Độc giả không chỉ có nhu cầu cập nhật thông tin nhanh chóng, mà còn mong muốn được tham gia, đóng góp, và thậm chí là hòa mình vào dòng chảy tin tức. Điều này tạo ra một yêu cầu mới đối với báo chí: không chỉ cung cấp tin tức, mà còn tạo ra sự tương tác, kết nối với độc giả, mang lại cảm giác rằng họ cũng là một phần trong câu chuyện.
Đài phát thanh và truyền hình Na Uy sử dụng nội dung tóm tắt AI để thu hút giới trẻ
19/01/2025 17:12
(CLO) Đài phát thanh và truyền hình Na Uy (NRK) gần đây đã bắt đầu thêm phần tóm tắt do AI tạo ra vào nhiều bài viết được đăng trên trang web của mình để thu hút độc giả trẻ tuổi.
Hai tờ báo hàng đầu châu Á chia sẻ cách cân bằng nguồn thu từ độc giả và quảng cáo
18/01/2025 07:43
(CLO) Trong môi trường truyền thông luôn biến động, các tổ chức truyền thông đang phải đối mặt với một bài toán nan giải: Làm thế nào để cân bằng giữa việc thu hút độc giả và doanh thu từ quảng cáo để đảm bảo sự ổn định tài chính?
Cách tờ báo Slovenia nuôi dưỡng thói quen đọc báo cho trẻ em
07/01/2025 07:34
(CLO) Tờ báo trực tuyến Časoris ra đời, đang mang đến một làn gió mới giúp nuôi dưỡng thói quen đọc báo của trẻ em ở Slovenia, thay vì biết xem YouTube, TikTok và các mạng xã hội khác.
Với vô vàn thông tin trên internet, làm thế nào để giữ chân độc giả?
05/01/2025 08:00
(NB&CL) Sự bùng nổ thông tin trên internet ngày nay là một thách thức khổng lồ. Theo cách hiểu đơn giản của kinh tế học, nguồn cung (nội dung trực tuyến) ngày càng tăng nhanh, trong khi nhu cầu (sự chú ý của người dùng) lại có xu hướng giữ nguyên hoặc thậm chí giảm. Với khối lượng khổng lồ nội dung cạnh tranh để thu hút sự chú ý có hạn của người dùng, các tổ chức báo chí cần tìm cách mang lại giá trị thực sự cho cho độc giả nếu muốn phát triển bền vững.
AI có thể giúp báo chí xây dựng lại mối quan hệ 'đang rạn nứt' với độc giả?
04/01/2025 10:43
(CLO) Trong bối cảnh người đọc ngày càng rời xa tin tức truyền thống, liệu trí tuệ nhân tạo (AI) có thể là "cầu nối" giúp báo chí lấy lại niềm tin và sự quan tâm của công chúng?
Cá nhân hóa nội dung sẽ chuyển từ 'tốt thì có' sang 'bắt buộc phải có'
03/01/2025 11:14
(CLO) Trong thời đại mà thông tin được cá nhân hóa đến từng cú click chuột, báo chí truyền thống đang phải đối mặt với bài toán làm sao để thu hút và giữ chân độc giả trong một thế giới đầy ồn ào. Cá nhân hóa không chỉ là một xu hướng, mà sẽ trở thành một cuộc cách mạng trong ngành truyền thông.
Khi thông tin biến mất
03/01/2025 08:00
(NB&CL) Một xu hướng đáng báo động cho thấy, độc giả và cả những nhà xuất bản không còn coi trọng việc lưu giữ tin tức trên không gian mạng, trong một thế giới mà độc giả đang chỉ còn tập trung vào các tin tức nhanh, các video ngắn đọc xong rồi quên và không bao giờ quay lại. Thật đáng báo động khi tri thức của nhân loại đang bị đánh mất.
Hãng tin AFP củng cố niềm tin nhờ mạng lưới phóng viên rộng lớn và sự cam kết chính xác
03/01/2025 06:43
(CLO) Với mạng lưới phóng viên rộng khắp và cam kết với sự chính xác, AFP luôn là một trong những nguồn tin nhận được sự tin cậy đặc biệt của độc giả trên toàn cầu.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong báo chí: Nâng cao tiện ích, cải thiện trải nghiệm cho độc giả
30/12/2024 14:53
(CLO) Để hoạt động báo chí “đi tắt đón đầu” trong thời đại công nghệ số, tạo ra bước đột phá trong quá trình phát triển, từ tháng 10/2020, Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã tập trung thực hiện quản trị số và ứng dụng công nghệ số, trọng tâm là ứng dụng công nghệ AI cho tất cả các hoạt động.
Báo Bình Dương ra mắt giao diện mới, nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho độc giả
29/11/2024 21:44
(CLO) Chiều 29/11, nhân dịp kỷ niệm 48 năm Ngày thành lập Báo Sông Bé - Báo Bình Dương (1/12/1976 – 1/12/2024), Báo Bình Dương đã tổ chức lễ ra mắt và vận hành thử giao diện mới Báo Bình Dương điện tử.
The Economist dùng AI dịch video để kết nối với độc giả trẻ toàn cầu
08/11/2024 18:19
(CLO) Espresso, ứng dụng tin tức ngắn gọn của The Economist, sử dụng AI để dịch nội dung video sang nhiều ngôn ngữ nhằm tiếp cận đối tượng độc giả trẻ trên toàn cầu.
Mạng xã hội kết nối văn hóa đọc với nhiều độc giả
06/11/2024 09:46
(CLO) Thời gian qua, các đơn vị xuất bản đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này để quảng bá sách, kết nối với độc giả, nổi bật gần đây là trào lưu BookTok. BookTok vừa là 1 thanh tìm kiếm phổ biến vừa là 1 cộng đồng trên nền tảng Tiktok, kết hợp niềm vui đọc sách truyền thống với cách quảng bá hiện đại.
Giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí" năm 2024: Đón những khoảnh khắc chạm đến trái tim độc giả!
31/10/2024 09:39
(CLO) Mùa giải Khoảnh khắc Báo chí năm nay với rất nhiều bộ ảnh chất lượng không khỏi khiến Ban Giám khảo phải “cân não” lựa chọn. Những bức ảnh “hơn vạn lời nói”… kể về các câu chuyện thời sự, mang hơi thở cuộc sống đã chạm đến trái tim người xem. Trong mỗi khoảnh khắc đắt giá chứa đựng hành trình dấn thân, lăn xả vào đời sống để từng nhịp thở thời cuộc đều được thu vào ống kính của người phóng viên ảnh hôm nay.
Xem thêm
Đọc nhiều
Bản quyền thuộc về: Báo điện tử Nhà báo & Công luận. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có văn bản chấp thuận
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO