(CLO) Tai nạn giao thông trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết chủ yếu do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông thiếu quan sát, lấn làn, không giữ khoảng cách an toàn,... và không có các “điểm đen” về tai nạn.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có thông tin trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về nghiên cứu, khắc phục các điểm đen gây ra tai nạn giao thông trên đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
Cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành và đi vào khai thác. Ảnh: TL.
Thời gian vừa qua đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông trên đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Thống kê từ ngày 15/12/2023 - 26/9/2024 đã xảy ra 17 vụ tai nạn giao thông làm chết 11 người và bị thương 11 người trên tuyến đường.
Theo Bộ GTVT, trong bối cảnh nguồn lực còn hạn chế, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết được đầu tư theo quy mô phân kỳ với 4 làn xe, chỉ bố trí các vị trí dừng xe khẩn cấp ngắt quãng, không liên tục.
Tuyến đường đã hoàn thành, đưa vào khai thác từ ngày 19/5/2023 để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của các địa phương trong khu vực.
Trước khi đưa vào khai thác, dự án được Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đánh giá đáp ứng các yêu cầu về chất lượng.
Phương án tổ chức giao thông cũng được thẩm định, phê duyệt tuân thủ các quy định và phù hợp với quy mô giai đoạn phân kỳ.
Từ khi đưa vào khai thác đến nay trên tuyến đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông. Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu kỹ lưỡng, đánh giá nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục.
Kết quả đánh giá cho thấy, tình trạng tai nạn giao thông chủ yếu do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông thiếu quan sát, lấn làn, không giữ khoảng cách an toàn theo chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ trên tuyến,... và không có các “điểm đen” về tai nạn giao thông.
Các đơn vị quản lý, khai thác đã nghiên cứu để điều chỉnh phương án tổ chức giao thông tại tuyến đường và tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân về việc tuân thủ các quy định đảm bảo trật tự, an toàn.
Bên cạnh đó Bộ GTVT cũng đang chỉ đạo chủ đầu tư triển khai xây dựng hệ thống giám sát điều hành giao thông trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
(CLO) UBND TP Hà Nội chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy quán cà phê tại số 258 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội làm 11 người tử vong, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân và xử lý theo quy định của pháp luật.
(CLO) Hôm thứ Tư (18/12), tòa phúc thẩm cấp cao nhất của Pháp đã ra lệnh cho cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy vẫn phải đeo thẻ điện tử như một biện pháp quản chế, sau khi bác đơn kháng cáo bản án tham nhũng trước đó của ông.
(CLO) Nhiều chủ xe máy tận dụng dầu nhớt ô tô thừa sau mỗi lần bảo dưỡng để sử dụng cho xe máy của mình. Tuy nhiên, hành động này tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ và hiệu suất của động cơ.
(CLO) Các nhà thầu thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Vân Phong - Nha Trang vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và Ban quản lý dự án 7 (chủ đầu tư dự án) đề nghị đưa vào khai thác sớm gần 70km tuyến đường.
(CLO) Xe tay ga ngày nay trở thành phương tiện di chuyển phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu lái xe. Tuy nhiên, để điều khiển chiếc xe tay ga một cách an toàn, người mới lái xe cần lưu ý một số vấn đề quan trọng nhằm đảm bảo sự an toàn cho chính mình.
(NB&CL) Chỉ còn hơn một tuần nữa, Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở một số khu vực. Chủ trương này được cho là xuất phát từ việc ô nhiễm môi trường không khí tại Hà Nội được nhiều người quan tâm, đặc biệt trước thông tin cho rằng “Hà Nội là thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới”. Theo chuyên gia, phân vùng phát thải thấp là mục đích tốt nhưng Hà Nội cần triển khai theo lộ trình, đáp ứng các điều kiện vận tải công cộng và phương tiện thay thế.
(NB&CL) Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, trò cướp phết đã trở thành “linh hồn” của Lễ hội làng Hiền Quan. Tuy nhiên, những năm gần đây, trò cướp phết không được tổ chức khiến cộng đồng người dân bản địa hụt hẫng. Để Hội phết Hiền Quan thật sự trở về nguyên gốc với những giá trị nhân văn tốt đẹp, nhiều ý kiến cho rằng, cần “trả lại” trò cướp phết cho người Hiền Quan…
(CLO) Phát Đạt (Mã: PDR) ghi nhận lợi nhuận sụt giảm hơn một nửa trong 9 tháng đầu năm 2024, dòng tiền kinh doanh âm 1.189 tỷ đồng. Công ty vừa huy động hơn 1.300 tỷ từ cổ đông đã sử dụng hết chỉ sau 6 tháng.
(NB&CL) Điệp khúc cứ đến cuối năm là hàng loạt tuyến đường, vỉa hè tại Thủ đô lại được đào xới duy tu, lát đá ngổn ngang. “Căn bệnh kinh niên” này diễn ra trong nhiều năm không chỉ cản trở lớn đến giao thông mà còn làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt, kinh doanh của người dân.
(NB&CL) Thủ tướng Chính phủ đã đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi. Việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ là bước ngoặt quan trọng cho giai đoạn phát triển mới của thị trường, góp phần tăng quy mô, nâng cao hiệu quả huy động và sử dụng vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước.
(CLO) Lực lượng chức năng đã phong toả khu vực xảy ra vụ cháy đêm qua (18/12) khiến 11 người tử vong ở Hà Nội. Tại hiện trường, nhiều xe máy cháy đen chỉ còn trơ khung; phía bên trong quán, hầu hết tài sản đã bị cháy trụi.
(NB&CL) Vào thời điểm này các tổ chức Đảng trong cả nước đã và đang triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Ở địa phương, nhiều cơ quan báo Đảng đã và đang đồng hành, linh hoạt với các giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp…
(NB&CL) Tại Hội nghị tổng kết báo chí năm 2024, báo cáo đánh giá hoạt động nghiệp vụ, kết quả thực hiện 10 Điều Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam trong năm 2024, Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Hiện tượng phóng viên, cộng tác viên một số cơ quan báo chí (trong đó chủ yếu là tạp chí thuộc các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp) lợi dụng danh nghĩa báo chí để hoạt động trái pháp luật, sách nhiễu cơ quan, doanh nghiệp, địa phương, có dấu hiệu gia tăng, diễn biến phức tạp.
(NB&CL) Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được Quốc hội thông qua mới đây đã thể hiện tầm nhìn chiến lược trong phát triển hạ tầng quốc gia, được kỳ vọng tạo nên bước đột phá thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đây không chỉ là một công trình giao thông mà còn là biểu tượng của khát vọng, tinh thần đổi mới và hành động quyết liệt, sẵn sàng vượt qua thách thức để mở ra cơ hội lớn cho đất nước.
(CLO) Các nhà thầu thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Vân Phong - Nha Trang vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và Ban quản lý dự án 7 (chủ đầu tư dự án) đề nghị đưa vào khai thác sớm gần 70km tuyến đường.
(NB&CL) Điệp khúc cứ đến cuối năm là hàng loạt tuyến đường, vỉa hè tại Thủ đô lại được đào xới duy tu, lát đá ngổn ngang. “Căn bệnh kinh niên” này diễn ra trong nhiều năm không chỉ cản trở lớn đến giao thông mà còn làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt, kinh doanh của người dân.
(CLO) UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt danh mục tuyến đường, phố được sử dụng tạm thời một phần lòng đường để trông giữ phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn.
(CLO) Khu Quản lý đường bộ III vừa có văn bản đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông Vận tải công bố Quyết định tình huống khẩn cấp về thiên tai trên tuyến Quốc lộ 27C.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có thông tin trả lời kiến nghị của cử tri TP.Hải Phòng liên quan đến nạo vét đoạn luồng các cảng thượng lưu của cảng Nam Đình Vũ, hoàn thiện hệ thống giao thông đường bộ kết nối nội bộ các cảng trong khu vực Hải Phòng, nâng cấp luồng đường thủy nội địa...
(CLO) Cục Đăng kiểm Việt Nam đã lên phương án chủ động tránh ùn tắc tại các cơ sở kiểm định khí thải khi quy định mới về việc kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy được thực hiện.
(CLO) Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), dự án tuyến đường sắt đô thị số 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sẽ triển khai thi công từ năm 2025.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản số 13661/BGTVT-CĐCTVN trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bắc Ninh liên quan đến thu phí trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.