Điều chỉnh kích thước chữ

Phát động cuộc thi “Coding Olympics Vietnam 2019” tại TP. Hồ Chí Minh

(CLO) Nhằm thực hiện kế hoạch “Tổ chức hoạt động đổi mới sáng tạo trong trường học trên địa bàn TP.HCM năm 2019”, iGroup MangoSTEEMS phối hợp với Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ - Sở KH&CN TP.HCM và Kidkul tổ chức cuộc thi Coding Olympic Vietnam 2019.

Báo nói Công luận

Coding Olympics Vietnam 2019 là cuộc thi lập trình thường niên dành cho đối tượng là học sinh từ lớp 3 đến lớp 6 trên địa bàn thành phố, được phát triển dựa trên giải pháp dạy tư duy lập trình dành cho trẻ em Code Monkey - Sản phẩm đã chiến thắng Giải thưởng SIIA CODIE AWARDS 2018 cho hạng mục: Giải pháp giáo dục tư duy Lập trình & Máy tính.

Coding Olympics là cuộc thi tin học lập trình nổi tiếng thế giới dành cho trẻ em.

Coding Olympics là cuộc thi tin học lập trình nổi tiếng thế giới dành cho trẻ em.

Coding Olympics Vietnam 2019 là cuộc thi lập trình thường niên dành cho đối tượng là học sinh từ lớp 3 đến lớp 6 trên địa bàn thành phố, được phát triển dựa trên giải pháp dạy tư duy lập trình dành cho trẻ em Code Monkey - Sản phẩm đã chiến thắng Giải thưởng SIIA CODIE AWARDS 2018 cho hạng mục: Giải pháp giáo dục tư duy Lập trình & Máy tính.

Thí sinh đạt kết quả tốt tại cuộc thi Coding Olympics 2019 (Việt Nam) sẽ có cơ hội được tham dự Cuộc thi Lập trình Quốc tế Asian Coding Olympics được tổ chức tại Hong Kong vào năm 2020.

Để tham gia Coding Olympics Vietnam 2019, mỗi trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn TP.HCM được đăng kí tối đa 20 học sinh mỗi khối. Thí sinh đăng ký với nhà trường hoặc do nhà trường lựa chọn. Mỗi thí sinh sẽ có bảng theo dõi tiến trình và thành tích riêng.

Về thể thức, cuộc thi sẽ chia làm 02 bảng thi cho học sinh khối 3-4 và học sinh khối 5-6, với 03 vòng thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật và Về đích. Lệ phí tham dự và ôn thi là 200.000 đồng/học sinh.

Thông tin và thể lệ cuộc thi Coding Olympics Vietnam 2019.

Thông tin và thể lệ cuộc thi Coding Olympics Vietnam 2019.

Coding Olympics Vietnam 2019 có cơ cấu giải thưởng gồm: 02 Giải đặc biệt (chuyến du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm), 02 Giải nhất (tiền mặt 3.000.000 VNĐ), 02 giải nhì (tiền mặt 2.000.000 VNĐ), 4 giải ba (tiền mặt 1.500.000 VNĐ) và 10 giải khuyến khích (10 học bổng trị giá 1.000.000 VNĐ).

"Coding Olympics Vietnam là một sân chơi bổ ích, ý nghĩa nhằm nâng cao kiến thức, kĩ năng về tin học lập trình, tư duy logic cho học sinh", BTC cuộc thi khẳng định.

Để đăng kí tham gia cuộc thi Coding Olympics Vietnam 2019, các phụ huynh vui lòng hoàn thành phiếu đăng ký và nộp lệ phí cho nhà trường trước 15/11/2019.

Link thông tin và đăng ký tham gia cuộc thi: https://bitlylink.com/zonGm.

CodeMonkey: Chương trình dạy tư duy lập trình cho trẻ em

CodeMonkey là môi trường giáo dục thú vị dựa trên trò chơi, cho phép học sinh học lập trình bằng ngôn ngữ lập trình thực tế, không yêu cầu có kiến thức/ kinh nghiệm lập trình trước đó. CodeMonkey được thiết kế theo chuẩn CCSS:

+ Học thông qua trò chơi: Trong CodeMonkey, học sinh lập trình để chú khỉ Gordo nhặt lại các quả chuối bị tên gorilla xấu xa ăn trộm và sẽ gặp những người bạn khác như chú rùa đáng tin cậy, trợ giúp khi đối mặt với những gian nan, thử thách cần giải quyết. Mỗi giải pháp đưa ra sẽ được kiểm tra và tự động chấm điểm và tặng sao cho các bé ngay tức thì.

+ Ngôn ngữ lập trình thực: Ngay khi bắt đầu chơi CodeMonkey, học sinh được tập viết code bằng ngôn ngữ lập trình thực tế là CoffeeScript. Đây là ngôn ngữ nguồn mở mới kết hợp với JavaScript, và cũng như JavaScript, CoffeeScript được ứng dụng chủ yếu cho lĩnh vực ứng dung web. Thông qua đó, học sinh sẽ được học các khái niệm khoa học máy tính nâng cao như vòng lặp, biến số, hàm, điều kiện...

+ Giámsát&đánhgiá trực tuyến: CodeMonkey được thiết kế là học liệu sử dụng trong lớp học với lesson plan hoàn chỉnh, kèm theo video hướng dẫn chi tiết và cụ thể. Với Teacher Dashboard, giáo viên sẽ tiết kiệm thời gian và công sức giám sát quá trình học của học sinh.

Sau khi hoàn thành xong 420 thử thách và nắm vững các khái niệm khoa học máy tính phức tạp, học sinh sẽ áp dụng các kỹ năng được học để thiết kế trò chơi của chính mình cho người khác chơi, từ đó trở thành những nhà phát triển phần mềm thực thụ.

GameBuilder là chương trình tạo bước đệm gợi ý, hỗ trợ tự học và tự động đánh giá. Và cũng tương tự như Coding Adventure, rất dễ dàng triển khai trong lớp học.

K.G