Trung Quốc bất ngờ phát hiện mỏ vàng khổng lồ ở tỉnh Hồ Nam
(CLO) Một mỏ vàng khổng lồ với trữ lượng ước tính hơn 1.000 tấn đã được phát hiện ở miền nam Trung Quốc, hãng thông tấn Xinhua đưa tin, trích dẫn nguồn tin từ cục địa chất tỉnh Hồ Nam.
Theo dõi báo trên:
Các cơ quan báo chí đã, đang ứng dụng Podcast như thế nào? Đã phát huy được tiềm năng thế mạnh, ưu điểm của nó? Báo Nhà báo & Công luận xin chia sẻ một số ý kiến của các chuyên gia truyền thông cũng như những người trong cuộc về một hướng đi mới đang được đánh giá là khá tiềm năng của báo chí Việt Nam.
Hiện nay mới có vài cơ quan báo chí trong nước ứng dụng Podcast và mang lại hiệu quả. Trong đó có VnExpress, họ đã có doanh thu từ Podcast, còn phần lớn chưa có doanh thu. Nhìn chung podcast có hiệu quả về đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc, theo nghiên cứu riêng ở Việt Nam và trên thế giới đã có 30% đến 35% người sử dụng internet có sử dụng Podcast, điều đó cho thấy nhu cầu sử dụng còn cao trên các báo điện tử.
Tôi muốn nhấn mạnh về hiệu quả thông tin, Podcast đã phát huy vai trò rất tốt ở trên các báo điện tử trong nước hiện nay, nhiều tờ báo đã và đang bắt đầu xây dựng chiến lược để ra kênh Podcast trên tờ báo của mình và chia sẻ đăng tải ở nhiều nền tảng mạng xã hội khác.
Như báo Nhân dân, VnExpress, VOVlive cũng đã cho ra mắt, tuy nhiên tính về tuổi đời của Podcast thì hoạt động này vẫn còn non trẻ ở trong nước. Song tôi cũng đánh giá cao khả năng sáng tạo của các cơ quan báo chí trong nước, dù vừa ra đời nhưng thể hiện rõ sự bắt kịp xu hướng, có chiến lược, đặc biệt phương thức làm đảm bảo về nội dung có chất lượng.
Vừa qua tôi có tham giảng một vài khóa học chuyên về Podcast của Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, các học viên đều đặt câu hỏi là làm thế nào để triển khai được ứng dụng Podcast này.
Tôi nghĩ đầu tiên là tư duy của lãnh đạo báo, lãnh đạo ủng hộ sẽ xây dựng được chiến lược, mới giúp được cấp dưới triển khai các công việc. Lãnh đạo thấy được tư duy, vai trò xu hướng của Podcast thì lúc đó mới bắt đầu phân bổ nguồn lực, tài chính… Podcast yêu cầu về công nghệ, cách thức làm khá mới mẻ nên không thể lấy tư duy từ phát thanh truyền thống mang sang.
Nếu là làm phát thanh thì ta phải gọi nó là phát thanh, nhưng đây là Podcast nên cách làm và công nghệ, thiết bị, hình thức thể hiện cần có sự đầu tư hơn. Để làm được việc này, cơ quan báo chí cần phân công người chịu trách nhiệm, đầu tư về công nghệ để đảm bảo tính đồng bộ, nếu CMS của anh đủ mạnh có thể xây dựng bộ công cụ Podcast trực tiếp trên website của mình.
Nếu hệ thống CMS của mình không đủ mạnh có thể tận dụng các nền tảng mạng xã hội như: Spotify, SoundClound, Apple Podcast, Google Podcast để chia sẻ các tác phẩm của mình trên đó. Cái này rẻ nhưng khó ở chỗ sẽ không quản lý được những sản phẩm của mình, dễ bị xâm phạm, dễ bị mất.
Tôi nhận thấy có một sự hào hứng nhất định ở nhiều toà soạn trong khoảng 3 năm trở lại đây đối với Podcast. Nhiều tòa soạn đã có sự đầu tư, thử nghiệm sản xuất Podcast như: Vnexpress, Zing, gần đây là Báo Nhân dân.
Ở VOV, là đơn vị có lợi thế là nhà sản xuất chương trình phát thanh chuyên nghiệp thì Podcast cũng được sản xuất thường xuyên trong khoảng hai năm nay. Tôi đánh giá, trong câu chuyện Podcast ở các toà soạn là khao khát tìm kiếm một phương thức phân phối nội dung mới, với niềm tin về nhu cầu tiếp nhận nội dung qua hình thức âm thanh.
Cái chưa được là các toà soạn vẫn nhìn nhận việc đầu tư các dự án Podcast như một sự thử nghiệm nên nguồn lực dành cho nó chưa đủ mạnh để tạo ra các sản phẩm tốt, đủ ấn tượng để công chúng chú ý. Podcast do các toà soạn sản xuất hiện nay mới chỉ dừng ở mức là sản phẩm phái sinh của các sản phẩm chính.
Tôi không nghĩ việc các toà soạn quan tâm tới Podcast là một trào lưu nhất thời. Bởi đây là một xu thế và lượng người nghe Podcast trên thế giới vẫn tăng đều. Hai năm gần đây tăng 10% đến 20% mỗi năm (theo Edison research). Tại Việt Nam thì các cá nhân, tổ chức phi báo chí cũng đã tham gia vào việc sản xuất Podcast ngày một nhiều và ấn tượng hơn là các toà soạn báo chí. Dù chủ yếu là cung cấp các chương trình giáo dục, trò chuyện tư vấn, hoặc tâm sự.
Sản xuất Podcast không khó, chi phí rẻ, các nền tảng để sản xuất và phân phối sẵn có… đó là điều khiến các nhà sản xuất nhỏ có nhiều cơ hội. Và cũng là bất lợi nhỏ cho các toà soạn trong việc cạnh tranh. Tuy nhiên, tôi tin rằng khi các toà soạn quan tâm hơn đến thị trường này, đầu tư nguồn lực, tận dụng lợi thế về nhân sự có chuyên môn để sản xuất podcast thì câu chuyện sẽ khác.
Tôi thấy kênh Podcast rất tiện lợi cho cả người làm và người nghe, có thể dùng ở mọi lúc, mọi nơi, Podcast chắc sẽ phát triển chứ không sớm dừng lại. Trong thời gian qua, Báo Phú Thọ đã xây dựng chiến lược phát triển thể loại báo chí mới này và nhanh chóng đưa kênh Podcast Báo Phú Thọ vào hoạt động từ tháng 11/2021.
Với mục tiêu đưa thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước và của tỉnh tới đông đảo thính giả, bổ sung thêm một kênh để tiếp cận với tờ báo Đảng của tỉnh. Chỉ sau thời gian ngắn, đã có hàng trăm tác phẩm Podcast được cập nhật trên kênh và các nền tảng số, thu hút lượng lớn thính giả trong và ngoài tỉnh.
Báo chí, truyền thông có ưu thế trong việc tạo ra các chương trình Podcast chất lượng bởi có kinh nghiệm dày dặn và sở hữu nguồn tài nguyên thông tin dồi dào. Ngoài ra, mỗi tờ báo đều sở hữu một lượng độc giả “trung thành” cùng với cơ sở vật chất thiết yếu và điều kiện để mở rộng Podcast trên các kênh tin tức của mình.
Tôi thấy Podcast vẫn còn là một cái tên khá mới trên nền tảng công nghệ số. Song với sự phát triển mạnh mẽ và đầy tiềm năng của nó, trong thời gian tới, hình thức “nghe báo” này hứa hẹn sẽ ngày càng phổ biến hơn không chỉ trong giới trẻ mà còn đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của mọi lứa tuổi.
Trong thời gian tới để nâng cao được chất lượng thì đầu tiên là trang thiết bị và hệ thống để sản xuất phải đồng bộ, hiện đại. Trang website của các cơ quan báo chí cũng cần phải nâng cấp mới phát huy được hiệu quả lâu dài.
Podcast đã phổ biến ở các nước Âu - Mỹ ngay giữa những năm 2000 rồi! Bây giờ mà ở Việt Nam mới tiếp cận đã là chậm hơn người ta khá lâu. Ban đầu nó tồn tại ở dạng phát hành những chương trình phát thanh trực tuyến. Sau đó hàng loạt platforms ra đời và cho phép Audio Podcast (mp.3) được tải lên đó. Nói chung có thể xem đó là những “siêu thị âm thanh” mà chúng ta mặc sức lựa chọn “món ngon tinh thần” để nghe.
Sau này người ta làm Podcast dưới dạng video Podcast (gọi tắt là Vodcast). Nó được tải lên các trình duyệt web và nền tảng xem video như YouTube, facebook nhưng thực chất để nghe dưới chế độ hình tĩnh (hoặc hình chuyển động) lồng vào tệp âm thanh.
Ở Việt Nam cũng có vài nền tảng bắt đầu khai thác lĩnh vực Podcast như Soundio chẳng hạn. Nền tảng này vừa ra mắt hồi tháng 5/2022 tại TP.HCM. Theo quan sát của tôi thì báo chí Việt Nam bắt đầu sản xuất Podcast và tích hợp trên web. Một số báo đã đưa Podcast lên các ứng dụng Postcast hosting và phân phối qua một vài platforms như Spotify, Google Podcast...
Đây không còn là “tiềm năng” nữa mà nó đã chứng minh “vị thế” quan trọng của nó trong thời đại truyền thông số (media digital). Nên nhớ bây giờ ai cũng có smartphone trên tay, người ta dễ dàng tiếp cận để nghe Podcast. Còn nghe qua laptop, trên ô-tô, nghe tại nhà cũng tăng rất nhanh.
Xu hướng con người bận rộn, ở một xã hội phát triển người ta sẽ nghe nhiều hơn. Nghe radio trên ô-tô, nghe Audio Podcast hay nghe Audio Video... Thành ra đây là một thị trường với lượng khách hàng thật sự tiềm năng, hợp thời. Đầu tư sản xuất Podcast và đưa nó lên internet thực chất không tốn quá nhiều tiền.
Có những nhà mạng họ bán các gói dung lượng để chúng ta tạo “kho hàng” trên đó như Buzzspout, Simplecast, Podbean... rồi sau đó phân phối podcast lên các nền tảng nghe như Spotify, Google Podcast, Apple Podcast, Radio Public, Castbox... Thậm chí có cả web hosting như anchor.fm còn cho chúng ta sử dụng miễn phí tạo tài khoản rồi đưa sản phẩm lên kho của họ, sau đó phân phối đi khắp thế giới.
Nói chung, ở đây vấn đề là tư duy tiếp cận, nắm bắt xu hướng thế giới cho kịp thời, không để lạc hậu chứ “tiền” không phải là nguyên nhân cản trở. Có chuyên gia Phương Tây từng khẳng định: tương lai radio là internet. Làm phát thanh trên nền tảng internet có chi phí rất rẻ. (Tất nhiên nó không hoàn toàn thay thế các đài phát thanh). Podcast là cách tiếp cận như vậy! Thậm chí Podcast còn đa dạng hơn, hấp dẫn hơn và có những đối tượng khá “cao cấp” - là trí thức, là các bạn trẻ hiện đại, rành công nghệ...
Tôi cho rằng Podcast đang thực sự tiềm năng và có nhiều đất diễn ở Việt Nam. Qua theo dõi nhiều nội dung podcast trên các nền tảng phổ biến như YouTube, Spotify và trên chính website của các báo điện tử, tôi thấy nhiều Podcast có lượt nghe tương đối cao. Bản thân tôi cũng nghe Podcast hằng ngày.
Podcast là một kênh tiếp cận thông tin đơn giản, có thể nghe mọi lúc, mọi nơi. Thính giả chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh là có thể tiếp cận đến nội dung này trong khi vẫn có thể làm việc khác. Tôi ví dụ, có ông anh chia sẻ với tôi rằng anh hay đeo tai nghe và nghe Podcast khi đang rửa bát buổi tối.
Ngoài ra, theo thống kê, số lượng ô-tô tại Việt Nam đang không ngừng gia tăng, các tuyến metro, tuyến bus tiếp tục được mở rộng và sự phát triển của nhà thông minh cũng sẽ là tiền đề để thu hút thêm người nghe Podcast tại Việt Nam.
Podcast và phát thanh truyền thống trong giai đoạn hiện nay cũng giống như YouTube, Netflix và truyền hình vài năm trước đây. Với Podcast, thính giả có thể nghe nội dung họ thích ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào từ vô số các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp và không chuyên.
Theo tôi, để phát huy được tiềm năng, thế mạnh của Podcast hơn nữa thì câu chuyện vẫn là nội dung. Các cơ quan báo chí cần có nội dung hay, phù hợp với đúng đối tượng độc giả của mình hướng đến. Báo Nhân Dân, VnExpress đang làm rất tốt việc này. Vẫn còn rất nhiều mảng nội dung Podcast có khả năng thu hút lượng độc giả lớn đang chờ các cơ quan báo chí khai thác.
Sự xuất hiện của Podcast được coi là một cơ hội của báo chí, một xu thế thông tin trên thế giới hiện nay. Với Podcast, Điện tử Dân Việt không phải là đơn vị đầu tiên thực hiện nhưng cũng coi là một trong nhóm những tờ báo bắt nhịp sớm.
Kênh Podcast của Dân Việt cũng mới được ra mắt vào tháng 9/2021. Dân Việt là 1 tờ báo điện tử trẻ và với Dân Việt các loại hình báo chí, thông tin mới luôn là 1 cơ hội để cho tờ báo thử sức và khẳng định mình.
Podcast cũng như vậy, với mô hình tòa soạn hội tụ, hiện nay, Podcast đang là 1 đầu ra mới mẻ của Điện tử Dân Việt và chúng tôi cũng rất hy vọng, sẽ gặt hái được thành công bước đầu từ loại hình này.
Tôi cho rằng, có thể coi Podcast là một xu hướng tiềm năng với Báo Điện tử Việt Nam hiện nay nhưng “có” với mảng nội dung nào, đối tượng bạn đọc nào, tờ báo nào lại là vấn đề cần phân tích kỹ lưỡng. Bởi như bạn biết, mọi xu hướng mới đều như một cơ hội mới thôi, việc tận dụng cơ hội đó để thành công hay thất bại không phải do cơ hội đó quyết định.
Hiện nay, Podcast có lượng người nghe lớn nhưng rất đặc thù. Không phải tất cả bạn đọc nào cũng thích và có điều kiện thuận tiện cho nghe Podcast. Đặc biệt là ở Việt Nam, đối tượng người nghe Podcast hiện nay còn khá khiêm tốn. Hay nói cách khác, khác với Tiktok, Youtube,… Podcast khá kén người nghe.
Mặt khác, thẳng thắn nhìn nhận thì hiện nay, trong thế giới Podcast, các kênh Podcast cá nhân đang chiếm lợi thế vì nội dung chia sẻ mang tính cá nhân hóa rất cao, quan điểm cá nhân rất rõ nét. Điều này thì báo chí có vẻ như không có lợi thế cạnh tranh.
Tất nhiên, là một cơ quan truyền thông chuyên nghiệp, báo chí có lợi thế về nhân sự, khả năng, ưu thế tiếp cận thông tin và sức ảnh hưởng đến một lượng bạn đọc trung thành nhất định, nên, tôi nghĩ nếu tìm ra hướng khai thác đúng, tìm ra được đối tượng bạn đọc mục tiêu và kiên trì với nó, Podcast sẽ thực sự là xu hướng tiềm năng của báo chí nói chung, báo điện tử Việt Nam nói riêng.
Và thực tế tại Mỹ hiện nay, Podcast cũng đang được coi là “con cưng” của nền công nghiệp quảng cáo. Có nhiều bài và nhiều chuyên gia đã phân tích về những ưu điểm/ưu việt của loại hình Podcast.
Trong quá trình vừa thực hiện, vừa tìm hiểu, học hỏi, tôi nhận thấy Podcast có một số ưu điểm nổi trội. Đó là thuận tiện cho người tiếp cận. Bạn có thể nghe Podcast rất dễ dàng chỉ qua 1 chiếc điện thoại. Nghe bất cứ lúc nào, thậm chí có thể tải file về để chủ động thời gian nghe và môi trường nghe. Và bạn có thể nghe Podcast lúc bạn làm những việc khác như lái xe, làm việc nhà, đi dạo…
Nội dung Podcast đa dạng, ngôn ngữ thể hiện gần gũi, việc truyền tải thông tin qua giọng nói dễ khiến người tiếp cận dễ chịu và cảm xúc, đôi khi như 1 cuộc thủ thỉ trò chuyện - điều mà rất nhiều người cần trong cuộc sống bận rộn và nhiều áp lực này.
Podcast dễ làm, chi phí đầu tư ít. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là chất lượng kém. Với Podcast bạn chỉ cần 1 mic thu, xử lý âm thanh trên máy tính và up lên, thậm chí mọi thứ chỉ cần thu gọn trong 1 chiếc điện thoại.
Podcast tiếp cận “trực diện” với cuộc sống hơn. Tôi nói điều đó bởi vì chính sự gần gũi, dân dã, dễ tác nghiệp của Podcast sẽ khiến Podcast lắng nghe tiếng nói của người trong cuộc tốt hơn, độc giả cũng tiếp cận thông tin một cách gần gũi “thô ráp” hơn là các loại hình báo chí truyền thống khác.
Và còn một số ưu thế khác mà có lẽ phải thực hiện và tác nghiệp nhiều hơn, tôi mới có thể đánh giá và tổng kết được.
Tôi nghĩ, vấn đề là xác định đúng đối tượng bạn đọc mục tiêu, trúng nhu cầu nghe Podcast của họ và đặc biệt, coi Podcast thực sự là 1 sản phẩm riêng biệt với tất cả tính đặc thù của nó chứ không phải là âm thanh hóa thông tin hay là một dạng thức của phát thanh. Có như vậy, chúng ta mới thực sự đầu tư và nghiêm túc chú tâm nghiên cứu và làm Podcast theo hướng phát huy tối đa lợi thế riêng có của nó.
Lê Tâm - Minh Vinh (Ghi)
(CLO) Một mỏ vàng khổng lồ với trữ lượng ước tính hơn 1.000 tấn đã được phát hiện ở miền nam Trung Quốc, hãng thông tấn Xinhua đưa tin, trích dẫn nguồn tin từ cục địa chất tỉnh Hồ Nam.
(CLO) Chiều ngày 22/11, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Hội và nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác văn phòng của Hội Nhà báo khu vực phía Bắc.
(CLO) Hàng trăm tài liệu, cổ vật có niên đại cách ngày nay hơn 2.000 năm, phản ánh sự hình thành và phát triển của nền văn hóa Đông Sơn trên đất Vĩnh Phúc.
(CLO) Ngày 22/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có Quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm.
(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.
(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
(CLO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện điều tra, phỏng vấn sâu người dân vùng lũ lịch sử gây chết và mất tích nhiều người ở xã Phúc Khánh.
(CLO) Trong những tuần gần đây, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã liên tiếp công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa nhà máy khi họ chật vật tìm kiếm lợi nhuận từ các dòng xe điện (EV) và đối mặt với làn sóng cạnh tranh từ những sản phẩm giá rẻ hơn.
(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.
(CLO) Hai anh em họ từ Nghệ An ra Hà Nội học nghề cắt tóc. Tuy nhiên, cả hai lại rủ nhau buôn ma túy và bị Công an bắt giữ.
(CLO) Ngày 22/11, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo: Xeng và Sisavanh Yongyaerlor (cùng SN 1988, trú huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhămxay, Lào) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
(CLO) Ngày 22/11, tại Nhà Thái Học thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Vòng Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
(CLO) Ngày 22/11, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của môi giới.
(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND ngày 22/11/2024 về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
(CLO) Tỉnh Lai Châu cam kết tạo mọi thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác du lịch với mục tiêu "doanh nghiệp phát tài - Lai Châu phát triển''.
(CLO) Lần đầu tiên, Liên hoan phim hoạt hình “Dòng khát vọng” được tổ chức nhân kỷ niệm 65 năm ngành Hoạt hình Việt Nam ra đời (9/11/1959).
(CLO) Ngày 22/11, tại Nhà Thái Học thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Vòng Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
(CLO) Ngày 22/11, Quốc hội thảo luận dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Dự thảo luật được Chính phủ trình Quốc hội đề xuất ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp cho báo điện tử, truyền hình, phát thanh giảm 5%, về mức 15%; với báo in vẫn tiếp tục áp dụng mức ưu đãi 10% như hiện nay.
(CLO) Ngày 22/11, Báo Giáo dục và Thời đại đã tổ chức trao giải cuộc thi viết Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường. Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực.
(CLO) Ngày 22/11, tại Trung tâm Báo chí TPHCM, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TPHCM tổ chức Hội nghị hướng dẫn đặt hàng truyền thông các cơ quan báo chí.
(CLO) Sáng 22/11, tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám đã diễn ra Triển lãm Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
Sáng 22/11, Bộ Tư pháp tổ chức Lễ phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ nhất nhằm góp phần tích cực xây dựng Bộ, ngành Tư pháp ngày càng phát triển. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh, Trưởng Ban Tổ chức Giải chủ trì buổi lễ.
(CLO) Ngày 21/11, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá.
(CLO) Ngày 21/11, Báo Kiểm toán tổ chức Hội nghị tập huấn thông tin về tài chính công, kiểm toán tài chính công cho phóng viên chuyên trách đưa tin hoạt động của Kiểm toán nhà nước (KTNN) nhằm trang bị kiến thức, thông tin về hoạt động kiểm toán của KTNN.
(CLO) Hướng đến các hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025), ngày 21/11 Chi bộ và Chi hội Báo Nhà báo và Công luận phối hợp tổ chức Chương trình “Về nguồn và Trao thẻ hội viên" cho các phóng viên, biên tập viên tại Di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.
(NB&CL) “Chúng tôi đi sâu tìm hiểu câu chuyện cơ chế đặt hàng đào tạo giáo viên giữa trường sư phạm và địa phương. Vì sao các trường đào tạo sư phạm sẵn sàng đáp ứng “cung”, nhưng các địa phương chưa mặn mà đặt hàng?... Trước những vướng mắc, bất cập trong thực tiễn triển khai, việc sửa đổi, bổ sung và điều chỉnh Nghị định 116 là yêu cầu, đòi hỏi hết sức cấp thiết” - nhà báo Lê Thu đại diện nhóm tác giả vừa đoạt giải đặc biệt Giải Báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam với tác phẩm “Nghị định 116 về đặt hàng đào tạo giáo viên “Cung” hào hứng - “Cầu” thờ ơ” (do nhóm tác giả Lê Thị Thu, Lê Thị Hằng, Trần Hữu Hưng, Nguyễn Văn Cường thực hiện) đã chia sẻ như vậy trong cuộc trò chuyện với Báo Nhà báo & Công luận về loạt bài.