Điều chỉnh kích thước chữ

Walmart bất ngờ nhảy vào cuộc đua thâu tóm TikTok cùng Microsoft

(CLO) Walmart bất ngờ xuất hiện trong cuộc chiến mua lại TikTok khi ứng dụng truyền thông xã hội do Trung Quốc sở hữu chạy đua để bán các hoạt động của mình tại Mỹ trước thời hạn cuối mùa thu do Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt ra.

Audio

Sự kiện: TikTok

Walmart nhảy vào cuộc đua thâu tóm TikTok cùng Microsoft. Ảnh: Reuters.

Walmart nhảy vào cuộc đua thâu tóm TikTok cùng Microsoft. Ảnh: Reuters.

Gã khổng lồ bán lẻ xác nhận hôm thứ Năm rằng họ đã tham gia theo đuổi TikTok cùng Microsoft. Bộ đôi này sẽ cạnh tranh với những gã khổng lồ phần mềm Mỹ là Oracle và các cổ đông hiện tại của TikTok, bao gồm General Atlantic và Sequoia.

"Chúng tôi tin tưởng rằng mối quan hệ đối tác giữa Walmart và Microsoft sẽ đáp ứng được cả kỳ vọng của người dùng TikTok ở Hoa Kỳ đồng thời đáp ứng những lo ngại của các nhà quản lý chính phủ Hoa Kỳ", nhà bán lẻ này nói với Nikkei Asian Review hôm thứ Năm.

Tuyên bố của Walmart được đưa ra vài giờ sau khi có báo cáo rằng Oracle sắp đạt được thỏa thuận trị giá 20 tỷ USD có thể được công bố trong những ngày tới.

Tuần trước, Trump đã nói Oracle là một nhà điều hành TikTok khả thi, gọi nó là một "công ty tuyệt vời." Người đồng sáng lập Larry Ellison, một người ủng hộ ông, là một "người tuyệt vời", Trump nói.

Sự quan tâm của cả ba công ty đối với ứng dụng do 'Thế hệ Z thống trị' đã khiến nhiều người ngạc nhiên.

Walmart, một cái tên gia dụng gắn liền với siêu thị hơn là thuật toán, cho biết họ coi TikTok là một cách để tiếp cận cái gọi là khách hàng đa kênh và phát triển thị trường bên thứ ba và các doanh nghiệp quảng cáo.

Gã khổng lồ bán lẻ đã biết đến sức mạnh của tiếp thị video ngắn thông qua ứng dụng chị em của TikTok ở đại lục, Douyin.

Tháng 4 năm ngoái, Walmart Trung Quốc đã tung ra một thử thách khiêu vũ với nhãn dán có thương hiệu trên Douyin để quảng cáo một chiến dịch giảm giá, thu hút hơn 1,5 tỷ lượt xem và 42 triệu tương tác của người dùng theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Trung Quốc.

Phiên bản TikTok của Trung Quốc cũng đi kèm với các tính năng thương mại điện tử trong ứng dụng, có thể được triển khai cho thị trường Hoa Kỳ nếu Walmart muốn

"Cách TikTok tích hợp thương mại điện tử và khả năng quảng cáo ở các thị trường khác là một lợi ích rõ ràng cho người sáng tạo và người dùng ở các thị trường đó", Walmart giải thích trong tuyên bố hôm thứ Năm.