Điều chỉnh kích thước chữ

11 thực phẩm giúp móng tay luôn hồng hào, khỏe mạnh

(CLO) Cũng giống như da và tóc, móng tay cũng là bộ phận cần phải được nuôi dưỡng và chăm sóc hàng ngày thì mới có thể đẹp được. Dưới đây là 11 loại thực phẩm rất tốt cho móng tay mà bạn có thể bổ sung hàng ngày.

Audio

Sự kiện: thực phẩm

Báo Công luận

1. Trứng

Thành phần chính của móng tay là protein mà trứng lại là loại thực phẩm rất giàu protein, do đó đây là thực phẩm rất tốt cho móng. Ngoài ra lượng vitamin B phong phú trong trứng là một trong những thành phần của biotin, có khả năng giúp sự phát triển của móng tay.

Báo Công luận

2. Bông cải xanh

Đây cũng là thực phẩm tốt cho móng tay vì trong thành phần của bông cải xanh có axit amin còn được gọi là cysteine giúp tăng trưởng protein, do đó rất tốt cho sự tăng trưởng của móng tay.

Báo Công luận

3. Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm có chứa rất nhiều protein và chất kẽm. Các chất này giúp cơ thể bạn hấp thu protein bạn ăn hàng ngày. Đồng thời, trong cá hồi còn có các chất dinh dưỡng khác như selen và đồng, giúp hỗ trợ trong việc sản xuất collagen, thúc đẩy sự tăng trưởng của móng tay.

Báo Công luận

4. Dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa chất béo lành mạnh giúp tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Dầu dừa cũng chứa vitamin A, D, E và K góp phần giúp móng tay khỏe mạnh.

Báo Công luận

5. Thịt gà

Thịt gà là thực phẩm có chứa rất nhiều protein, vitamin B và kẽm. Ba chất này kết hợp với nhau sẽ có tác dụng rất tốt trong việc giúp móng tay bạn phát triển khỏe mạnh.  

Báo Công luận

6. Rau bina

Đây là một thực phẩm tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn cũng như sức khỏe của móng tay. Trong loại rau xanh đậm này có vitamin A, B, E, chất sắt và folate đều đem lại sức khỏe và giúp móng tay tăng trưởng.

Báo Công luận

7. Cà chua

Trong thành phần của cà chua chứ rất nhiều lycopene, biotin và vitamin A,C. Vì vậy, cà chua có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sản xuất keratin giúp móng tay phát triển tốt hơn. Bạn có thể sử dụng cà chua trong thực đơn ăn uống hàng ngày hoặc ngâm móng vào nước cà chua là có thể giúp móng tay luôn sáng khỏe.

Báo Công luận

8. Khoai lang

Beta carotene là một thành phần chiếm phần lớn trong khoai lang. Khi hấp thu vào cơ thể, chất beta sẽ tham gia vào quá trình chuyển hóa thành vitamin A. Loại vitamin này hỗ trợ đắc lực cho việc thúc đẩy quá trình phát triển của móng. Vì vậy, nếu bạn gặp vấn đề về móng khô hãy lựa chọn những món ăn từ khoai lang.

Báo Công luận

9. Hạt bí ngô

Đây là nguồn cung cấp lượng kẽm lớn cho cơ thể, giúp cơ thể tổng hợp protein có lợi cho việc phát triển của móng. Do đó, thường xuyên tí tách vài hại bí ngô không chỉ giải quyết vấn đề khoái khẩu mà chúng còn là biện pháp chăm sóc móng tay xinh hiệu quả.

Báo Công luận

10. Đậu xanh

Đậu xanh là thực phẩm có chứa silica, đây là một chất có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của móng. Nếu móng tay có hiện tượng mỏng, giòn và dễ gãy, bạn nên tăng cường loại thực phẩm này vào thực đơn để tăng cường sức khỏe và vẻ đẹp cho móng tay xinh.

Báo Công luận

11. Chuối

Chuối chứa rất vitamin và khoáng chất, đặc biệt là kẽm, silica cùng với vitamin B6 trực tiếp tác động đến sức khỏe và vẻ đẹp của những chiếc móng. Bạn nên bổ sung chuối hàng ngày để giúp móng ngày càng khỏe đẹp hơn.