Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Cần Thơ có 9.615 thí sinh dự thi (bao gồm cả thí sinh tự do), thí sinh được công nhận tốt nghiệp là 9.486, đạt 98,66%. 23 đơn vị đạt tỷ lệ 100% thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.
Các môn có số thí sinh đạt điểm lớn hơn 9 điểm như: Môn Giáo dục công dân có 1.056 thí sinh; Môn Toán có 389 thí sinh và Ngữ văn có 209 thí sinh. Toàn thành phố có 87 thí sinh đạt điểm 10 các môn.
Đặc biệt, thí sinh có điểm tổ hợp xét tuyển đại học cao nhất là thí sinh Nguyễn Trần Ngọc Thảo, Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng đạt 29.8 điểm, là 01 trong 04 thí sinh có điểm tổ hợp Toán, Hóa học và Sinh học cao nhất nước.
Thạc sĩ Hoàng Thúy Nga, Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT chia sẻ: Tuyển sinh đại học năm 2020, Bộ tiếp tục tăng quyền tự chủ cho các trường đại học, với nhiều phương thức xét tuyển: từ kết quả kỳ thi, học bạ THPT, kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Ðại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh…
Sau khi có kết quả kỳ thi năm 2020, thí sinh được phép điều chỉnh nguyện vọng một lần duy nhất bằng hình thức trực tuyến hoặc bằng phiếu từ ngày 9 đến 18/9.
Thí sinh phải sắp xếp nguyện vọng từ cao xuống thấp và phải tìm hiểu thật kỹ các nguyện vọng để chọn ngành yêu thích, phù hợp với năng lực, kinh tế gia đình.
"Khi sắp xếp nguyện vọng thì sắp xếp nguyện vọng mình yêu thích nhất đưa lên đầu tiên, nhưng nguyện vọng cuối cùng phải là nguyện vọng mình đảm bảo trúng tuyển tốt nhất, là điểm phù hợp với mức tuyển của nhà trường", Thạc sĩ Hoàng Thúy Nga nhấn mạnh.
(CLO) Từ ngày 24 đến 28/4, học sinh lớp 12 trên cả nước thực hành thử nghiệm đăng ký dự thi trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
(CLO) Ngày 17/4/2024, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) tổ chức Lễ trao học bổng cho sinh viên vượt khó và sinh viên xuất sắc của 2 chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB) và Kinh doanh số (DB) năm học 2023 - 2024. Công ty CP Hanel nằm trong số các doanh nghiệp tham gia tài trợ và trao tặng học bổng cho các sinh viên.
(CLO) Trong báo cáo của Ủy ban Văn hoa, Giáo dục của Quốc hội đã chỉ ra, đầu tư cho lĩnh vực giáo dục đại học nói chung, đào tạo trình độ tiến sĩ nói riêng còn thấp.