Điều chỉnh kích thước chữ

Chỉ số sức mạnh thương hiệu VietinBank tăng vọt lên AA-

(CLO) Được định giá 381 triệu USD, thương hiệu VietinBank tiếp tục lọt vào Top 400 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới với vị trí thứ 310 theo công bố mới nhất của Brand Finance.

Audio
Bước tiến mạnh nhất
Theo công bố mới đây của Brand Finance, VietinBank đã có bước tiến vượt bậc xếp hạng thứ 310 trong Top 400 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới. Đây là thứ hạng cao nhất trong số các ngân hàng Việt Nam được xếp hạng và VietinBank đã tăng 98 bậc so với đánh giá năm 2017. Đồng thời, VietinBank cũng là ngân hàng có tỷ lệ % tăng trưởng mạnh nhất về giá trị thương hiệu tại Việt Nam. Theo đó, giá trị thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 51,3%, nhảy vọt từ 252 triệu USD lên 381 triệu USD; chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) cũng tăng từ A+ lên AA-.

Đặc biệt, cũng theo bảng xếp hạng này, VietinBank đứng thứ 3 trong Top 10 Ngân hàng thăng hạng mạnh nhất trong Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2018. Còn trong khu vực, VietinBank đứng vị trí 24 trong bảng xếp hạng các ngân hàng ASEAN. Kết quả này đã đưa VietinBank trở thành ngân hàng có sự thay đổi thứ bậc nhiều nhất tại Châu Á và ASEAN.

Thương hiệu VietinBank tăng 98 bậc trong 1 năm

Bảng xếp hạng của Brand Finance là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá. Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán… Do đó, việc thương hiệu VietinBank lần thứ 2 được vinh danh trong Top 400 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới đã chứng minh cho khả năng cạnh tranh của VietinBank so với các ngân hàng Việt Nam.

Giải thưởng lớn có tên VietinBank

Năm 2016, khi đánh giá về VietinBank, ông Samir Dixit - Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance nhận định: “Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300 chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận”. 

Với những bước tiến ngoạn mục khi đạt thứ hạng 310, VietinBank đang chứng tỏ quyết tâm tiến gần hơn thử thách mới. Bằng việc đánh giá cao vai trò của thương hiệu và gắn liền chiến lược thương hiệu với chiến lược kinh doanh, VietinBank đang nỗ lực để xây dựng hình ảnh thương hiệu: Gần gũi, Hiểu biết, Tận tâm trong cảm nhận của khách hàng, cũng như khẳng định vị trí trên trường quốc tế, tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.

Hằng năm, Brand Finance đánh giá thương hiệu của hàng nghìn công ty lớn nhất thế giới. Kết quả phân tích này sau đó được xếp hạng. Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới cũng được đăng trên tạp chí The Banker.

Đến nay, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất từ năm 2012 đã lọt Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới. Với 6 lần góp mặt trong Bảng xếp hạng uy tín này, VietinBank đã chứng minh được giá trị thương hiệu, khả năng phát triển ổn định, bền vững, hiệu quả.

Năm qua, bên cạnh việc nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: 6 năm liên tiếp được Forbes xếp hạng trong Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới; Top 1.000 Ngân hàng toàn cầu của The Banker... VietinBank tiếp tục duy trì và cải thiện mức xếp hạng tín nhiệm cũng như triển vọng phát triển theo đánh giá của các tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế. Năm 2017, Fitch Ratings điều chỉnh triển vọng Xếp hạng nhà phát hành dài hạn (IDR) của VietinBank từ “Ổn định” lên “Tích cực”. S&P thì đánh giá cao VietinBank với mức xếp hạng tín nhiệm bằng mức xếp hạng tín nhiệm quốc gia.


Hà Anh