(NB&CL) Năm 2023, Vinamilk là thương hiệu liên tục được nhắc đến hàng đầu trên các mạng xã hội, báo chí truyền thông. Không chỉ với sự kiện thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới, doanh nghiệp dẫn đầu ngành sữa Việt dần lộ rõ những bí quyết giúp duy trì sức hút trên thị trường.
Những ngày cuối năm 2023, ông lớn ngành sữa tiếp tục “chơi lớn” khi lần đầu tiên đưa sữa vào triển lãm tương tác đa giác quan. Được tổ chức đồng loạt tại khu vực trung tâm của 2 đô thị lớn nhất cả nước, triển lãm “Chu du miền vị giác” của Vinamilk Green Farm đưa người tiêu dùng bước vào hành trình tham quan vùng đất Green Farm diệu kỳ bằng cả thị giác, thính giác và vị giác.
Trong không gian giới hạn chỉ 20 khách mỗi lượt, mỗi người có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị sữa sóng sánh mịn màng, hương thơm cỏ hoa lan tỏa trong căn phòng mát lạnh. Để rồi sau đó, khách tham quan như vỡ òa cảm xúc khi bước vào căn phòng siêu thực huyền ảo được tạo ra bởi màn hình LED 5 mặt độc đáo cùng âm thanh sống động của những bản hòa tấu vang vọng, tái hiện miền thiên nhiên thơ mộng.
Với sự đầu tư chỉn chu, sự kiện níu chân hàng dài người xếp hàng từ sáng đến tối trong 3 ngày diễn ra. Cùng với đó, những hình ảnh, video trải nghiệm cũng xuất hiện ngập tràn, giúp cái tên Vinamilk lần nữa trở thành chủ đề gây bàn tán khắp các mạng xã hội.
Trước đó 5 tháng, thương hiệu ra đời năm 1976 cũng đã tạo ra làn sóng quan tâm lớn khi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới. Lấy cảm hứng từ tranh cổ động – yếu tố mang tính lịch sử của Việt Nam, bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk được “chấp bút” bởi 55 chuyên gia sáng tạo nước ngoài. Đây là những người gắn liền với thành công của các thương hiệu hiện đại nổi tiếng trên thế giới.
Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk nhấn mạnh, mục tiêu bao trùm của chiến dịch thay đổi nhận diện là nêu bật được giá trị di sản của thương hiệu hơn 47 năm kiên định với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho người tiêu dùng và “thổi” vào đó phong cách trẻ trung, táo bạo, giàu năng lượng hơn nhằm phù hợp với nhóm khách hàng mới, đặc biệt là thế hệ Gen Z. Qua đó, doanh nghiệp muốn khẳng định thông điệp “Chúng tôi thay đổi vì bạn”.
Sau sự kiện công bố bộ nhận diện mới, Vinamilk từng bước hiện thực hóa kế hoạch chuyển đổi từ tạo trào lưu đổi avatar theo mẫu logo Vinamilk, thay đổi bao bì, trang trí lại cửa hàng, công bố brand film Vinamilk Green Farm với phong cách dẫn đầu xu hướng… Con số hàng nghìn khách hàng, trong đó đa phần là Gen Z, xếp hàng chờ trải nghiệm sản phẩm mới của Vinamilk tại triển lãm “Chu du miền vị giác” chính là minh chứng cho thấy khoảng cách giữa thương hiệu nửa thập kỷ và thế hệ khách hàng mới đã được rút ngắn.
Số liệu mới nhất được doanh nghiệp này công bố cho thấy, thị phần mảng sữa nước trong 4 tháng từ khi “thay áo” đã tăng 3,2 điểm phần trăm.“Dù còn quá sớm để khẳng định sự tăng trưởng này là kết quả của chiến dịch thay đổi nhận diện thương hiệu, nhưng đây là dấu hiệu khả quan, đáng khích lệ” - ông Trí chia sẻ.
Liên tục cải tiến để nâng cao chất lượng
Các thống kê nhân số học chỉ ra rằng, thị trường tiêu dùng đang dần bị dẫn dắt bởi Gen Z – thế hệ mua sắm không chỉ vì giá trị sử dụng hay số tiền cần chi cho sản phẩm, mà cả những yếu tố đằng sau thương hiệu. Cách tiếp cận của Vinamilk được đánh giá là sáng tạo và phù hợp với cách mà các thương hiệu lớn trên thế giới đang làm để “chạm” đến trái tim của người tiêu dùng.
Tuy nhiên, để giữ chân khách hàng nhất là với một thương hiệu thực phẩm – yếu tố quyết định vẫn là chất lượng và hương vị. Hay nói một cách dễ hiểu hơn, theo lời ông Trí: “Có quảng cáo hay đến mấy nhưng nếu người tiêu dùng không thấy ngon, họ sẽ vẫn bỏ mình”.
Với Vinamilk, những hoạt động truyền thông tạo tiếng vang chỉ là phần nổi trong nỗ lực hướng đến người tiêu dùng. Còn “tảng băng chìm” khổng lồ là những ngày tháng miệt mài nghiên cứu - phát triển, tìm kiếm cơ hội hợp tác để nâng cao chất lượng sản phẩm.
Điển hình là sự kiện ký kết đối tác chiến lược với 6 tập đoàn dinh dưỡng quốc tế hàng đầu vào tháng 4/2023. Hợp tác này giúp Vinamilk có thể tiếp cận với các thành tựu khoa học dinh dưỡng mới nhất trên thế giới, để ứng dụng vào các dòng sản phẩm sữa bột trẻ em đạt chuẩn quốc tế và tiến gần tới chuẩn vàng sữa mẹ. Đây cũng là lần đầu tiên có đến 6 tập đoàn dinh dưỡng quốc tế cùng có mặt tại Việt Nam để bắt tay ký kết đối tác chiến lược với một doanh nghiệp nội địa, cho thấy bước tiến quan trọng trong sự phát triển của không chỉ Vinamilk mà còn là của ngành sữa trong nước.
Với dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm, triển lãm vừa rồi không chỉ ra mắt “chiếc áo” bên ngoài, mà còn đánh dấu bước tiến mới về mặt chất lượng và hương vị sản phẩm bên trong. Theo ông Trí, quá trình tạo ra Vinamilk Green Farm dựa trên một yêu cầu tưởng chừng “không tưởng” – tạo ra sản phẩm sữa tươi thơm ngon một cách đáng ngạc nhiên mà không bổ sung bất kỳ thành phần nào khác.
Hơn 3 năm chuẩn bị và 2 năm thử - sai liên tục, đội ngũ nghiên cứu và phát triển Vinamilk đã thành công trong việc tiên phong ứng dụng công nghệ kép hút chân không, giúp loại bỏ 50% gốc oxy tự do - tác nhân ảnh hưởng lớn đến tính đồng nhất và biến tính mùi vị sữa. Nhờ sáng kiến mang tính cách mạng trong ngành công nghiệp sữa mà sản phẩm Vinamilk Green Farm mới có thể bảo toàn dinh dưỡng, giữ được hương vị thơm béo tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào, đồng thời loại bỏ hẳn các mùi không mong muốn.
“Quá trình làm ra sản phẩm là minh chứng cho sự sáng tạo ở Vinamilk. Nó phù hợp với định hướng khi tái định vị thương hiệu, thay đổi bộ nhận diện. Tất nhiên, Green Farm chỉ là câu chuyện đầu tiên sau tái định vị thương hiệu, tiếp theo sẽ còn câu chuyện truyền cảm hứng ở các dòng sản phẩm khác. Trong năm 2024, chúng tôi sẽ bật mí thêm” - Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk tiết lộ.
Những giải thưởng chất lượng quốc tế lớn mà Vinamilk gặt hái trong năm 2023 - Toàn bộ sữa bột trẻ em của Vinamilk, là các sản phẩm đầu tiên trong ngành này ở châu Á, đạt giải thưởng Purity Award - Giải thưởng khắt khe nhất về an toàn và tinh khiết của Clean Label Project (CLP) Hoa Kỳ.- Vinamilk Green Farm và Vinamilk 100% Organic là 2 sản phẩm sữa tươi đầu tiên trên thế giới đạt được chứng nhận về an toàn và tinh khiết của tổ chức Clean Label Project này. - 8 sản phẩm của Vinamilk đã được đưa vào danh sách “Vị ngon thượng hạng” của giải thưởng quốc tế Superior Taste Award từ tổ chức International Taste Institute. Trong đó, sữa đặc Ông Thọ và sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut là 2 sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được gắn 3 sao – cấp độ cao nhất của giải thưởng này. - Sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut và sữa tươi Vinamilk Green Farm đạt hạng vàng (gold award) của giải thưởng Monde Selection - giải thưởng chất lượng hàng đầu trong ngành thực phẩm và đồ uống trên thế giới.- Sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut đạt giải quán quân ở hạng mục “Sản phẩm thay thế sữa tốt nhất 2023” (Best Dairy Alternative) tại giải thưởng The World Dairy Innovation Awards 2023 (Giải thưởng Ngành sữa toàn cầu về đổi mới sáng tạo năm 2023).
(CLO) Nhà chỉ trích NATO cực hữu Calin Georgescu và Thủ tướng cánh tả Marcel Ciolacu đang ở thế giằng co trong vòng đầu tiên cuộc bầu cử tổng thống Romania vào Chủ nhật. Kết quả bầu cử này được dự báo có thể ảnh hưởng lập trường ủng hộ Ukraine của Romania.
(CLO) Chiều tối và đêm nay (25/11), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ sau đó tràn miền Bắc. Rạng sáng ngày mai miền Bắc chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất dưới 10 độ C, riêng Hà Nội nhiệt độ phổ biến từ 17-19 độ.
(CLO) Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Andrii Sybiha vào ngày 24/11 đã kêu gọi các đồng minh cung cấp hệ thống phòng không có khả năng đánh chặn tên lửa Oreshnik của Nga.
(CLO) Những bàn thắng quan trọng của Kylian Mbappe, Jude Bellingham và Valverde đã Real Madrid giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đội tân binh Leganes, qua đó thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona.
(CLO) Google đối mặt với tuần lễ quyết định: ra mắt Android 16 vào 2025, thách thức pháp lý từ DOJ về Chrome và tương lai mờ mịt của dòng máy tính bảng Pixel.
(CLO) Apple hoãn nhiều tính năng của iOS 19 đến bản iOS 19.4, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2026. Điều này bao gồm Siri LLM mới, đánh dấu bước tiến AI của Apple, nhưng khiến người dùng phải chờ đợi.
(CLO) Dòng Honor 300 gây chú ý với phiên bản Ultra sắp ra mắt, nổi bật nhờ camera tiềm vọng và thiết kế cao cấp, hứa hẹn hiệu năng mạnh mẽ và trải nghiệm đột phá.
(CLO) Câu lạc bộ Liverpool thắng kịch tính 3-2 trước Southampton, trong khi Man Utd bị Ipswich cầm hòa 1-1 tại vòng 12 Ngoại hạng Anh 2024/25, tối muộn 24/11 (theo giờ Việt Nam).
(CLO) Tối 24/11, Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế (TP. Ninh Bình) rực sáng trong lễ khai mạc Festival Ninh Bình lần thứ III năm 2024 với chủ đề "Dòng chảy di sản". Sự kiện không chỉ tôn vinh bề dày lịch sử và văn hóa của vùng đất cố đô mà còn khẳng định vai trò tiên phong của Ninh Bình trong phát triển công nghiệp văn hóa, kinh tế di sản, và quảng bá du lịch.
(CLO) Theo hãng tin Reuters, người con trai cả Donald Trump Jr. đang giúp cha mình là Tổng thống đắc cử Donald Trump chọn ra các thành viên trong nội các chính quyền Mỹ nhiệm kỳ tới, điều đang gây ra tranh cãi ở quốc gia này.
(CLO) Phú Quốc đang vào mùa cao điểm du lịch cuối năm. Tại một số resort hạng sang, tỷ lệ đặt phòng đạt 90-100%, thậm chí nhiều khách sạn treo biển hết phòng cho đến hết tháng 1/2025.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trong một tuyên bố rằng động cơ của máy bay chở khách Sukhoi Superjet 100 do Nga sản xuất đã bốc cháy sau khi đáp xuống Sân bay Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ vào Chủ nhật.
(CLO) Phòng vé Mỹ cuối tuần đã bùng nổ với hai 'bom tấn' Wicked và Gladiator II. Trong khi Wicked thăng hoa với doanh thu ước tính 117 triệu USD – trở thành mở màn lớn thứ ba của năm, thì Gladiator II cũng không kém cạnh với con số ấn tượng 60 triệu USD.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn, ngày 25/11, Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; riêng phía Đông từ chiều tối có mưa rải rác. Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác, cục bộ có nơi mưa to và dông; riêng khu vực Thanh Hóa - Nghệ An có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Các khu vực khác trên cả nước có mưa rào và dông vài nơi.
(CLO) Trong nỗ lực gia tăng sức mạnh quân sự, Ukraine muốn gia nhập nhóm các quốc gia có khả năng sản xuất tên lửa đạn đạo. Nhưng quá nhiều yếu tố đang làm khó đối với chương trình tên lửa của Kiev.
(CLO) Volkswagen đang đối mặt với cuộc chiến giá xe điện tại Trung Quốc, khi doanh số bán hàng giảm 12% trong năm nay, giữa sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ nội địa như BYD.
(CLO) Trong những ngày gần đây, thị trường vàng trong nước chứng kiến những biến động mạnh mẽ. Giá vàng, sau một thời gian giảm sâu khiến nhiều người bán tháo để cắt lỗ lại bất ngờ quay đầu tăng dựng đứng, khiến không ít nhà đầu tư thiệt hại nặng nề.
(CLO) Quan hệ giữa Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump và tỷ phú Elon Musk, từ sự hỗ trợ trong tranh cử đến những ảnh hưởng sâu rộng, đang tạo nên những tác động lớn đối với cả chính trị lẫn kinh tế, với Tesla đạt mức vốn hóa 300 tỷ USD kể từ bầu cử.
Là đơn vị có uy tín trên địa bàn huyện Ứng Hòa, thời gian qua tại những dự án do Công ty Cổ phần Xây dựng Đại Phú Phát thi công luôn đảm bảo về chất lượng, kỹ thuật cũng như mỹ thuật và tiến độ thi công.
(CLO) Gazprom tiếp tục cung cấp 42,4 triệu mét khối khí đốt mỗi ngày qua trạm Sudzha ở Ukraine, giữa bối cảnh tranh chấp thanh toán với OMV và ngừng vận chuyển qua trạm Sokhranovka.
(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden chuẩn bị công bố các hạn chế xuất khẩu mới đối với Trung Quốc sớm nhất là vào tuần tới, Phòng Thương mại Hoa Kỳ đã thông báo với các thành viên trong một email tuần này.
(CLO) Tổng thống Donald Trump cam kết chấm dứt chiến tranh tại Ukraine và Trung Đông có thể mở đường cho sự phục hồi ngành hàng không toàn cầu, nhưng Hồng Kông sẽ đối mặt với thách thức lớn từ chính sách thuế mới với Trung Quốc.
(CLO) Zdenek Dundr, Giám đốc điều hành của công ty nhà nước MERO cho biết, Cộng hòa Séc đặt mục tiêu ngừng tiêu thụ dầu của Nga vào tháng 7/2025 sau khi nâng cấp đường ống xuyên dãy Anpơ cho phép tăng lượng hàng từ phía tây.
(CLO) Kết quả bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2024 là một “trái ngọt” dành cho tỷ phú Elon Musk. Vào 22/10, tỷ phú này đã lập kỷ lục tài chính mới, với con số khổng lồ gần 350 tỷ USD, theo CNN và Bloomberg.
Công ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) ghi nhận kết quả kinh doanh lũy kế 10 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 32.371 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỷ đồng.