Điều chỉnh kích thước chữ

Top 5 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng trong mùa dịch COVID-19

(CLO) Tỏi, cam, chanh,… là những thực phẩm giàu vitamin và dưỡng chất giúp nâng cao sức đề kháng trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Audio

Để có sức đề kháng tốt trong mùa dịch COVID-19, dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Top 5 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng trong mùa dịch COVID-19 1

1. Tỏi

Tỏi chứa nhiều allinin, tiền thân của allicin -  một hoạt chất tính kháng sinh mạnh. Khi bạn nghiền nát hoặc đập dập củ tỏi sẽ kích thích enzym alinase hoạt động, khi đó allinin sẽ biến thành allicin có tác dụng làm tăng khả năng miễn dịch cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa.

Ngoài ra, tỏi còn chứa nhiều carbohydrates, protein, calo và một số dưỡng chất quan trọng khác như vitamin B, kali, mangan, photpho, sắt, magie, canxi,...

Hơn nữa, tỏi chứa hợp chất hữu cơ sulfur và glycosides là thành phần công hiệu chính có tác dụng kháng khuẩn và tiêu viêm rất mạnh, được xem là chất sát khuẩn tự nhiên. Loại thực phẩm này cũng có hàm lượng cao germanium và selen khá cao, trong đó lượng germanium trong tỏi được ước tính cao hơn so với nhân sâm hay trà xanh.

thuc-pham-tang-cuong-suc-de-khang-7

2. Các loại trái cây giàu vitamin C

Các trái cây chứa nhiều vitamin C bao gồm bưởi, cam, chanh,...Vitamin C có tác dụng làm tăng sự sản xuất bạch chính là chìa khóa để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, vitamin C không được dự trữ trong cơ thể nên bạn cần phải bổ sung đều đặn hàng ngày.

Ngoài ra, các loại trái cây như cam, chanh này còn chứa nhiều beta carotene là một chất chống oxy hóa tự nhiên mạnh mẽ giúp cải thiện làn da và màu da.

Đặc biệt, trong trái cam còn chứa lượng lớn vitamin B và kali giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp. Ngoài ra, trái cam hoàn toàn không có cholesterol và chất béo, lượng calo thấp nên còn rất phù hợp với những những người muốn giảm cân hay người mắc bệnh tiểu đường.

Top 5 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng trong mùa dịch COVID-19 3

3. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau quen thuộc có chứa khoáng chất dồi dào và hàm lượng các vitamin như vitamin A, C, E đặc biệt là vitamin C. Đây là loại rau mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe lại rất ngon miệng nên bạn có thể bổ sung vào thực đơn các món ăn của cả gia đình.

Tuy nhiên, để giữ được tốt nhất các vitamin và khoáng chất trong bông cải xanh thì thời gian đun nấu càng ngắn càng tốt, hoặc thậm chí là không cần đun nấu.

Top 5 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng trong mùa dịch COVID-19 4

4. Chuối

Chuối có chứa vitamin C có tác dụng tổng hợp các mô liên kết, hấp thụ sắt tốt cho sự hình thành của máu giúp nhanh chữa lành vết thương, chống lại nhiễm trùng, bảo vệ cơ thể.

Ngoài ra, chuối là một nguồn chất xơ lành mạnh, chứa nhiều loại đường tự nhiên, sucrose, fructose và glucose. Đặc biệt lượng kali trong chuối rất có ích trong việc tạo cơ bắp và protein synthesis. Do đó, chuối là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, cũng là một món ăn vặt rất tiện lợi mà bạn nên bổ sung.

thuc-pham-tang-cuong-suc-de-khang-8

5. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ giàu vitamin A, C, beta carotene và các chất dinh dưỡng khác. Lượng vitamin C trong ớt chuông đỏ nhiều gấp đôi so với họ cam quýt, có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, ớt chuông đỏ cũng là nguồn cung cấp beta carotene dồi dào có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm giúp bạn có một làn da khỏe mạnh.