Điều chỉnh kích thước chữ

Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) chính thức đi vào hoạt động

(CLO) Thành lập Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) là cơ hội để Đài THVN trở thành cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện theo Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc.

Audio

Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) của Đài Truyền hình Việt Nam đã chính thức hoạt động từ ngày 10/5 theo Nghị định 34/2020/NĐ-CP do Thủ tướng Chính phủ ký ban hành. Lần đầu tiên ghi nhận một đơn vị thuộc Nghị định được giao đầy đủ chức năng, nhiệm vụ sản xuất, phát triển và kinh doanh nội dung, sản phẩm số của VTV trên các hạ tầng viễn thông và internet.

Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) được thành lập trên cơ sở kết hợp 3 đơn vị VTV: Trung tâm tin tức VTV24, Báo điện tử VTV News và Trung tâm Sản xuất và Kinh doanh nội dung số với sản phẩm được nhiều người biết đến là VTV Go.

VTV Digital sẽ xây dựng thương hiệu bằng ứng dụng kỹ thuật hiện đại, chủ yếu là mạng viễn thông và internet.

VTV Digital sẽ xây dựng thương hiệu bằng ứng dụng kỹ thuật hiện đại, chủ yếu là mạng viễn thông và internet.

VTV Digital là đơn vị tham mưu cho lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam chủ trương, chiến lược để sản xuất, phân phối, phát triển hạ tầng công nghệ sản xuất và kinh doanh nội dung số trên mạng viễn thông và internet. VTV Digital cũng là đơn vị chủ trì trong tổ chức, triển khai sản xuất, phát triển và kinh doanh nội dung số của Đài Truyền hình Việt Nam.

Chuyển đổi số là bước đi bắt buộc của các cơ quan báo chí để mở rộng tệp khán giả, để phục vụ khán giả được tốt hơn. Và từ đó giải quyết vấn đề đau đầu của kinh tế báo chí. Khán giả ở đâu, quảng cáo ở đó. Nguyên lý đơn giản mà ai cũng biết.

Nhà báo Lê Quang Minh, vừa được giao trọng trách lãnh đạo VTV Digital cho biết: công việc của chúng tôi vẫn là cung cấp các chương trình truyền hình và các sản phẩm báo chí chất lượng nhất để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của khán giả. Chỉ là bây giờ chúng tôi buộc phải đổi mới mô hình sản xuất để tối ưu hóa nguồn lực, buộc phải xây dựng và phát triển các kênh phân phối mới để tiếp cận được tới những tệp khán giả mới.

Lần này là một sự chuyển đổi toàn diện, đặc biệt là về mặt thể chế. Khi nhìn vào chức năng nhiệm vụ mới được ban hành của VTV Digital, “chúng tôi thấy một cơ hội rất lớn để hoàn thành mục tiêu để Đài THVN trở thành Cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện như Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt” nhà báo Lê Quang Minh chia sẻ.