1.000 bệnh nhân ở Bệnh viện Việt Đức sẽ chuyển sang điều trị tại 3 bệnh viện ở Hà Nội

Thứ hai, 04/10/2021 15:59 PM - 0 Trả lời

(CLO) Khoảng 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức sẽ chuyển đến tiếp tục điều trị tại Bệnh viện đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Thanh Nhàn và Bệnh viện Đức Giang để giải toả và làm sạch bệnh viện.

Sự kiện: COVID-19

Sáng 4/10, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cùng lãnh đạo Sở Y tế TP Hà Nội, CDC TP Hà Nội, quận Hoàn Kiếm đã tiếp tục làm việc với Bệnh viện Việt Đức về công tác phòng chống dịch của Bệnh viện.

1000 benh nhan o benh vien viet duc se chuyen sang dieu tri tai 3 benh vien o ha noi hinh 1

Trước đó, đêm 2/10, Bệnh viện Việt Đức đã tổ chức cho những người chạy thận, ghép thận bên trong bệnh viện được trở về nhà. Ảnh: Quang Hùng.

Tại buổi làm việc, đại diện CDC Hà Nội cho biết, đến sáng 4/10 liên quan đến Bệnh viện Việt Đức đã có 39 ca mắc COVID-19, trong đó Hà Nội ghi nhận 31 ca nhiễm. 8 trường hợp còn lại được phát hiện ở Nam Định (4), Hưng Yên (1), Hà Tĩnh (2) và Hải Dương (1).

Hiện những ca F0 liên quan đến Bệnh viện Việt Đức trên địa bàn Hà Nội đã chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị, các F1 tại bệnh viện này cũng đã di chuyển đến địa điểm cách ly tập trung của TP Hà Nội từ rạng sáng ngày 3/10 (khoảng 150 người).

Lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức cho biết hiện còn 1.054 bệnh nhân, 1.018 người nhà, hơn 1.000 nhân viên y tế đang có mặt trong khuôn viên bệnh viện. Đến nay tất cả những trường hợp này đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Để giải toả và làm sạch bệnh viện, Bệnh viện Việt Đức đã liên hệ với Bệnh viện ĐH Y Hà Nội để chuyển bệnh nhân đến điều trị tiếp tục, dự kiến khoảng 200 người gồm cả bệnh nhân và người nhà; chuyển Bệnh viện Thanh Nhàn dự kiến 450 người; chuyển Bệnh viện Đức Giang 350 người.

Bệnh viện Việt Đức đề nghị quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ về thủ tục đối với những trường hợp là người đã ghép tạng đến khám lại lấy thuốc để loại trừ thải ghép. Những người này đến khám trong ngày, vào đúng thời điểm bệnh viện tạm phong toả chống dịch hiện đang kẹt tại bệnh viện, họ mong được giải toả. Ngoài ra còn có các trường hợp chạy thận chu kỳ được ra/vào để chạy thận. Những trường hợp này đều tuân thủ phòng chống dịch và đã lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức cũng cho hay, trong ngày mai (5/10) bệnh viện sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 3. Do đó, Bệnh viện đề xuất những trường hợp nhân viên y tế đã tiêm đủ 2 hai mũi vaccine và 3 lần xét nghiệm âm tính trong 7 ngày thì sẽ bàn bạc với chính quyền địa phương để có phương án xử lý phù hợp.

Đối với nhân viên y tế và người bệnh ở tầng 7, tầng 8 thực hiện nghiêm ngặt phong toả. Cơm, thực phẩm và nhu yếu phẩm được bộ phận chuyên môn mặc đồ bảo hộ vận chuyển lên tận nơi, để ở bàn đã chuẩn bị sẵn. Khi bộ phận này di chuyển thì những trường hợp đang cách ly tại 2 tầng này mới được ra lấy đồ.

Tại buổi làm việc, qua điện thoại, Giám đốc bệnh viện ĐH Y Hà Nội đồng ý tiếp nhận điều trị bệnh nhân từ Bệnh viện Việt Đức sau khi PGS.TS Lương Ngọc Khuê nêu đề xuất của Bệnh viện Việt Đức.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng cũng cho biết, lãnh đạo Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đức Giang đều nhất trí hỗ trợ Bệnh viện Việt Đức theo phương án đề xuất.

Liên quan đến phương án giải toả nhân viên y tế đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và 3 lần xét nghiệm nếu âm tính của Bệnh viện Việt Đức, ông Lương Ngọc Khuê cho hay, có thể giãn cách nhân viên y tế ra khách sạn lưu trú, xong vào chăm sóc người bệnh hàng ngày, hoặc giãn cách theo hình thức phù hợp, tuỳ vào đề xuất của Bệnh viện Việt Đức và thống nhất với phường, quận, tuy nhiên cách làm phải đảm bảo an toàn.

Ông Lương Ngọc Khuê cũng lưu ý Bệnh viện Việt Đức trong xét nghiệm để làm sạch vùng đỏ, giữ an toàn các vùng xanh. Đối với khu vực F0 thì phải cách ly tuyệt đối, còn các khu vực khác phải đảm bảo kiểm soát nhiễm khuẩn.

T.Toàn

Bình Luận

Tin khác

Cảnh giác cao độ với cúm gia cầm nhưng không hoang mang, gây hại cho ngành chăn nuôi!

Cảnh giác cao độ với cúm gia cầm nhưng không hoang mang, gây hại cho ngành chăn nuôi!

(NB&CL) Sau khi ghi nhận trường hợp một bệnh nhân bị tử vong do cúm gia cầm, nhiều người đã cẩn trọng khi không sử dụng thực phẩm như trứng, thịt gia cầm trong khi đó cũng có người chủ quan vẫn ăn tiết canh, trứng sống. Chuyên gia cho rằng, những phản ứng như trên đều không phù hợp.

Sức khỏe
Khối ngành sức khỏe đua nhau tuyển sinh bằng điểm học bạ: Ưu tiên chất lượng hay số lượng?

Khối ngành sức khỏe đua nhau tuyển sinh bằng điểm học bạ: Ưu tiên chất lượng hay số lượng?

(CLO) Việc các trường mở rộng hình thức tuyển sinh, mở rộng chỉ tiêu đối với phương thức xét tuyển học bạ cho thấy vấn đề tuyển sinh ở nhiều trường ngày càng cạnh tranh, khó hút thí sinh.

Sức khỏe
Điều dưỡng Bạch Mai cứu sống người ngừng tim: Tầm quan trọng của cấp cứu ngoại viện!

Điều dưỡng Bạch Mai cứu sống người ngừng tim: Tầm quan trọng của cấp cứu ngoại viện!

(CLO) Theo các chuyên gia, việc cấp cứu ngoại viện hết sức quan trọng, nếu nhiều người dân có kỹ năng thì cơ hội cứu sống người bệnh khỏi nguy cấp rất cao.

Sức khỏe
Vụ tấn công website của Viện Tim TP HCM không gây rò rỉ thông tin người bệnh

Vụ tấn công website của Viện Tim TP HCM không gây rò rỉ thông tin người bệnh

(CLO) Ngày 27/3, Sở Y tế TP HCM đã thông tin làm rõ về việc webiste lấy số khám bệnh của Viện Tim TP HCM bị tấn công mạng, gây ảnh hưởng đến việc cấp số thứ tự cho người bệnh.

Sức khỏe
TP HCM sẽ phát triển 3 Trung tâm cấp cứu 115 và các trạm cấp cứu hàng không, đường thủy

TP HCM sẽ phát triển 3 Trung tâm cấp cứu 115 và các trạm cấp cứu hàng không, đường thủy

(CLO) Đây là nội dung nằm trong Đề án “Phát triển hệ thống cấp cứu ngoài bệnh viện tại TP HCM theo hướng chuyên nghiệp giai đoạn từ nay đến năm 2030 và những năm tiếp theo” vừa được UBND TP HCM phê duyệt.

Sức khỏe