Kinh tế

Chi tiết 5 phân khu tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Việt Vũ 17/10/2025 06:22

(CLO) Hội chợ Mùa Thu 2025 được tổ chức theo 5 phân khu chủ đề, thể hiện bức tranh toàn diện về năng lực sản xuất, thương mại, tiêu dùng, văn hóa và du lịch của Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa thu 2025 đã ký Quyết định 2816 về việc phê duyệt Đề án tổ chức Hội chợ Mùa thu 2025.

Theo Đề án, Hội chợ sẽ là kênh xúc tiến thương mại tập trung, tạo môi trường kết nối cung - cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, mở rộng xuất nhập khẩu.

Đồng thời, sự kiện còn góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, khẳng định thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

177d2162343t1820l1-67-17604366633711234872729-0-0-480-768-crop-1760436668400865493875.jpg
Hội chợ Mùa Thu 2025 được tổ chức theo 5 phân khu chủ đề. (Ảnh: CT)

Hội chợ quy mô quốc gia là điểm nhấn quan trọng trong lịch trình các sự kiện kinh tế, xúc tiến thương mại trong năm của Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện. Hội chợ là một công cụ chính sách để "Làm mới động lực tăng trưởng cũ", đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội.

Hội chợ Mùa Thu 2025 được tổ chức theo 5 phân khu chủ đề, thể hiện bức tranh toàn diện về năng lực sản xuất, thương mại, tiêu dùng, văn hóa và du lịch của Việt Nam.

Thứ nhất, phân khu "Công nghiệp - Thương mại - Dịch vụ: Thu thịnh vượng" nằm ở vị trí Hall 1, Hall 2, Hall 3; diện tích 30.000 m2 và do Bộ Công Thương thực hiện.

Phân khu này trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng hóa thuộc lĩnh vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Các gian hàng được bố trí theo từng ngành hàng, đảm bảo tính nhận diện thống nhất của Hội chợ và tính chuyên nghiệp trong trưng bày.

Thứ hai là phân khu " Thu gia đình", đơn vị thực hiện là Tập đoàn Vingroup/Công ty Cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam; vị trí - diện tích: Hall 4, Hall 5 - 20.000 m2.

Trong đó, Hall 4, không gian giới thiệu và quảng bá các sản phẩm tiêu dùng, hàng hóa mang thương hiệu mạnh trong hệ thống bán lẻ và trung tâm thương mại Vincom.

Hall 5: Khu trưng bày, quảng bá các sản phẩm đồ gỗ, vật liệu nội - ngoại thất, trang trí nhà ở.

Thứ ba, phân khu "Thu đất Việt - Sắc nước hương thu" do UBND các tỉnh, thành phố thực hiện; vị trí: Hall 6, Hall 7; diện tích 20.000 m2.

Phân khu này trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của từng địa phương; các sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể, chứng nhận, chỉ dẫn địa lý.

Mỗi tỉnh, thành phố tổ chức khu gian hàng chung khoảng 200 m2; các đơn vị trên địa bàn có thể đăng ký trực tiếp với Bộ Công Thương để được bố trí theo nhóm ngành hàng phù hợp.

Thứ tư, Phân khu "Tinh hoa Thu Hà Nội", do UBND thành phố Hà Nội thực hiện; vị trí Hall 8 và Sảnh chính; diện tích 17.000 m2.

Trong đó, Hall 8: Không gian giới thiệu các sản phẩm công nghiệp - thương mại tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, trưng bày tiểu cảnh, mô hình sáng tạo.

Sảnh chính: Giới thiệu văn hóa, du lịch và ẩm thực Hà Nội, khu trình diễn, trải nghiệm sản phẩm, khu kết nối giao thương và các mô hình trưng bày nghệ thuật mang đậm bản sắc Thủ đô.

Cuối cùng là Phân khu "Tinh hoa Văn hóa Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện; vị trí Hall trung tâm; diện tích 10.000 m2.

Tại phân khu này là không gian giới thiệu và thương mại hóa các sản phẩm đặc trưng của 12 ngành công nghiệp văn hóa; điện ảnh, âm nhạc, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, xuất bản, truyền hình, thời trang, ẩm thực, du lịch, thể thao,...

Đây là nơi kết nối sáng tạo - kinh doanh, nơi doanh nghiệp, tổ chức, nghệ sĩ có thể trực tiếp trưng bày, ký kết hợp đồng, giao lưu, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Chi tiết 5 phân khu tại Hội chợ Mùa Thu 2025
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO