(CLO) Facebook và Twitter đã có hành động đối với các bài đăng của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vì vi phạm các quy tắc sử dụng mạng xã hội vì chứa thông tin sai lệch về Covid-19 khi ông cho rằng virus này giống như bệnh cúm.
Dữ liệu từ công cụ đo lường CrowdTangle của công ty cho thấy bài viết của Trump trên Facebook đã được chia sẻ 26.000 lần trước khi bị gỡ
“Chúng tôi xóa thông tin không chính xác về mức độ nghiêm trọng của Covid-19,” một phát ngôn viên của Facebook nói với Reuters.
Facebook có chính sách miễn trừ các chính trị gia khỏi chương trình xác minh thông tin của bên thứ ba và hiếm khi có hành động chống lại các bài đăng của Tổng thống Mỹ.
Twitter đã vô hiệu hóa việc chia sẻ lại bài viết tương tự của Trump, đồng thời thêm nhãn cảnh báo cho biết bài viết đã phá vỡ quy tắc về “phát tán thông tin gây hiểu lầm và có khả năng gây hại liên quan đến Covid-19”.
Theo ước tính của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, trong mùa cúm 2019-2020, 22.000 người ở Mỹ đã tử vong.
Tính từ đầu năm tới nay, nước này đã có hơn 210.000 người tử vong vì Covid-19.
Hôm thứ Hai, Trump nói với người Mỹ "hãy quay trở lại cuộc sống thường nhật" và không sợ Covid-19 khi vừa trở về Nhà Trắng. Trước đó, ông đã được điều trị trong 3 ngày tại bệnh viên Walter Reed.
“Thung lũng Silicon và các phương tiện truyền thông chính thống đã liên tục sử dụng nền tảng của họ để khiến Tổng thống Trump sợ hãi và kiểm duyệt nhằm phục vụ chương trình nghị sự của chính họ, ngay cả trong thời điểm quan trọng trong cuộc chiến chống lại Covid-19 như bây giờ”, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của Trump, Courtney Parella nói.
Twitter, đã được sử dụng nhãn để gắn cờ các đoạn tweet có thông tin sai lệch. Công ty này nói với Reuters rằng hiện họ đang cố gắng phản hồi nhanh hơn và công khai hơn.
Trước đó, Facebook cũng đã xóa một bài đăng của Trump vì thông tin sai lệch về đại dịch vào tháng 8. Bài đăng bao gồm một video trong đó Tổng thống Mỹ tuyên bố sai sự thật rằng trẻ em "gần như miễn nhiễm" với Covid-19.
(CLO) Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
(CLO) Ngày 19/4, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức phát động Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam mùa thứ 2 (VCA 2024). Giải thưởng năm nay có những điểm mới trong thể lệ dự thi, trong khâu tổ chức chấm giải và đặc biệt là có thêm hạng mục giải thưởng do cộng đồng bình chọn trực tuyến.
(CLO) Ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ cho biết sẽ: "Sở sẽ có văn bản tham mưu UBND TP để ban hành lại quy chế họp báo theo đúng trình tự thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời sửa đổi một số nội dung cho phù hợp".
(CLO) Tham gia Đoàn công tác số 6/2024 thăm quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK-I, các phóng viên báo chí đã có một tuần trải nghiệm, tác nghiệp vất vả nhưng hạnh phúc giữa trùng khơi sóng vỗ...
(CLO) Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ, Sở này đã đón tiếp, cấp thẻ, hỗ trợ tác nghiệp cho 251 phóng viên thuộc 66 cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trong dịp Lễ hội Đền Hùng năm 2024.