Hơn 3.400 tỷ đồng đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa

Thứ sáu, 19/11/2021 13:32 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa theo hình thức đầu tư công với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa có chiều dài 82,75 km với điểm đầu giao với Quốc lộ 14 tại Km 999+700 thuộc huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước). Điểm cuối tại nút giao đường tỉnh ĐT.825 và tuyến tránh Hậu Nghĩa thuộc huyện Đức Hòa (tỉnh Long An).

hon 3400 ty dong dau tu xay dung duong ho chi minh doan chon thanh  duc hoa hinh 1

Hiện nhiều hạng mục Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa đã được thực hiện và vẫn đang dang dở

Quá trình thực hiện sẽ được chia làm 2 đoạn, trong đó đoạn 1 (Km0 - Km10) sẽ tận dụng đoạn đã đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, thực hiện GPMB theo giai đoạn hoàn thiện quy mô 6 làn xe cao tốc.

Đoạn 2 (Km10 - Km82+750) sẽ được đầu tư quy mô đường cấp III, 2 làn xe, chiều rộng nền đường 12,25 m, chiều rộng mặt đường 11,25m như quy mô đã được phê duyệt và thi công dang dở, thực hiện GPMB theo giai đoạn hoàn thiện quy mô cao tốc 6 làn xe.

Mặc dù chỉ được phân kỳ đầu tư theo quy mô tương đương đường cấp III nhưng tuyến Chơn Thành – Đức Hòa vẫn đạt tiêu chuẩn hình học phù hợp với đường cao tốc loại A, vận tốc 100 km/h.

Tổng mức đầu tư thực hiện dự án trong giai đoạn phân kỳ là 3.482 tỷ đồng. Trong đó chi phí giải phóng mặt bằng (bao gồm trả nợ cũ) là 1.166,7 tỷ đồng; chi phí xây dựng, tư vấn là 1.775 tỷ đồng,...

Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đề xuất Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa sẽ được đầu tư bằng vốn đầu tư công, dự kiến khởi công năm 2023 và hoàn thành vào năm 2025.

Đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư năm 2007 bao gồm 23 gói thầu, được triển khai thực hiện từ năm 2009. Đến tháng 3/2011, dự án bị dừng giãn theo Nghị quyết số 11/NQ - CP của Chính phủ.

Hiện các gói thầu đã thi công đến móng cấp phối đá dăm loại 1, đắp đất K95, K98 và cống thoát nước. Một số cầu đã thi công dang dở kết cấu phần dưới, một số đã bước sang thi công kết cấu nhịp.

Riêng các gói thầu số 1, 2 và 42 được tiếp tục thi công để nối thông từ Quốc lộ 13 đến Quốc lộ 14 thuộc tỉnh Bình Phước (hoàn thành tháng 4/2015).

Dự án có mục tiêu đầu tư hoàn thiện các hạng mục đang dang dở để thông tuyến đường Hồ Chí Minh từ Chơn Thành đến Đức Hòa, tạo tiền đề nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe.

P.V

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông