Điều chỉnh kích thước chữ
Kỷ niệm 30 năm ngày ấn phẩm Hànộimới Cuối tuần ra số đầu tiên

Tiếp tục đổi mới để không ngừng phát triển

(CLO) Ngày 12/4, Báo Hànộimới tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày ấn phẩm Hànộimới Cuối tuần ra số đầu tiên.

Báo nói Công luận
Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Bá Hoạt

Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Bá Hoạt

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long khẳng định, đây là sản phẩm mang thương hiệu Hà Nội, đậm tính văn hóa của Thủ đô, có chất thanh lịch riêng.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh hiện nay, sự suy giảm mang tính toàn cầu của thị trường báo in và bài toán kinh tế báo chí đang đặt ra những thách thức không hề nhỏ cho Báo Hànộimới Cuối tuần, đồng thời cũng là vấn đề Ban biên tập Báo Hànộimới luôn trăn trở. Đó là việc phải đổi mới ra sao để hài hòa được sự phát triển của đời sống hiện đại và những giá trị truyền thống văn hóa của Thăng Long - Hà Nội, khai thác được những lợi thế của tờ báo trên địa bàn Thủ đô.

Tổng Biên tập Nguyễn Hoàng Long cho biết, cùng với ba ấn phẩm khác là Hànộimới Hằng ngày, Hànộimới Điện tử, Hà Nội Ngày nay, Ban biên tập đã nghiên cứu, xây dựng đề án để có phương hướng phát triển phù hợp với Hànộimới Cuối tuần.

Theo đó, tờ báo sẽ đổi mới để vừa giữ gìn được phong cách, nét đặc trưng, vừa bám sát hơn các vấn đề phát triển của Hà Nội, chuyên sâu vào hai “mỏ vàng” của Thủ đô là lĩnh vực du lịch và văn hóa.

Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long khen thưởng Ban Chuyên san. Ảnh: Bá Hoạt

Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long khen thưởng Ban Chuyên san. Ảnh: Bá Hoạt

Ngày 2/4/1989, tờ Hànộimới Chủ nhật, ấn phẩm ra ngày chủ nhật đầu tiên ở thị trường báo chí Thủ đô, thứ hai của cả nước, ra mắt bạn đọc. Sự ra đời của Hànộimới Chủ nhật lúc đó không chỉ khẳng định Hànộimới là một trong những cơ quan báo chí đi đầu trong việc đổi mới, bắt nhịp xu thế đi lên của đất nước và xu hướng của báo chí hiện đại, mà còn đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình hơn 60 năm xây dựng và phát triển của tờ báo Đảng Thủ đô.

Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long khen thưởng những cá nhân xuất sắc. Ảnh: Bá Hoạt

Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long khen thưởng những cá nhân xuất sắc. Ảnh: Bá Hoạt

Từ ngày 2/4/1995, Hànộimới Chủ nhật chuyển thành Hànộimới Cuối tuần, vừa đáp ứng yêu cầu thời sự, vừa có nhiều bài viết sâu sắc về các lĩnh vực văn hóa - đời sống xã hội, lại đậm chất Hà Nội, với nhiều chuyên trang, chuyên mục hấp dẫn độc giả như trang thơ, truyện ngắn, chuyên mục Thủ đô ta, Hà Nội tạp văn, Muôn mặt đời thường…

Trước sự phát triển mạnh mẽ của các phương thức truyền thông mới, để đứng vững trong cơ chế thị trường, Hànộimới Cuối tuần đã không ngừng đổi mới cả về hình thức và nội dung, phù hợp với nhu cầu của độc giả nhưng vẫn duy trì được bản sắc, phong cách riêng. Tờ báo đã, đang hình thành một kênh, tuyến thông tin chuyên biệt, rõ tính “đọc chậm” trong hệ thống báo Đảng của Thủ đô.

Ban biên tập Báo Hà Nội mới tặng giấy khen cho các nhà báo đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp 30 năm xây dựng, phát triển tờ báo. Ảnh: Bá Hoạt

Ban biên tập Báo Hà Nội mới tặng giấy khen cho các nhà báo đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp 30 năm xây dựng, phát triển tờ báo. Ảnh: Bá Hoạt

Tại buổi lễ, Ban biên tập Báo HàNộimới đã quyết định tặng giấy khen cho các nhà báo đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp 30 năm xây dựng, phát triển tờ báo, đồng thời tặng giấy khen cho tập thể Ban Chuyên san và các nhà báo đã có thành tích trong việc xây dựng, thực hiện Đề án đổi mới nâng cao chất lượng ấn phẩm Hà Nội mới cuối tuần.

P.V