“Việc tử tế” của VTV sẽ tăng tần suất phát sóng với 2 số một tháng
(CLO) Từ tháng 9 này, chương trình Việc tử tế của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ tăng tần suất phát sóng với 2 số/tháng.
Sáng tạo, trẻ trung trong cách thể hiện, giàu cảm xúc chuyển tải thông điệp nhân văn ở nội dung, chương trình Việc tử tế trong các số tháng gần đây nhận được phản hồi tích cực của khán giả truyền hình.

Chương trình Việc tử tế đang được ghi hình. Không có khán giả, khách mời tại trường quay. Ảnh: VTV
Trong bối cảnh giãn cách ở nhiều nơi, việc tác nghiệp không thuận lợi nhưng nhóm sản xuất đã linh hoạt, thích ứng để mang đến những chương trình chất lượng. Đáng chú ý từ tháng 9 này, Việc tử tế tăng tần suất phát sóng với 2 số/ tháng.
Tại trường quay S14, chương trình Việc tử tế đang được ghi hình, không có khán giả, khách mời tại trường quay, từ nhiều tháng nay việc ghi hình chương trình đều được thực hiện theo cách này.
Ê-kíp được tối giản, việc tổ chức sản xuất được tinh gọn hơn, xong các BTV dẫn lại phải chuẩn bị kỹ hơn khi ghi hình.
Hơn 6 năm lên sóng, Việc tử tế đã truyền cảm hứng tích cực về hàng ngàn hành động, nghĩa cử đẹp của các cá nhân, tổ chức trên mọi miền tổ quốc.
Trong đại dịch nghĩa đồng bào ấy càng thể hiện sâu sắc hơn. Chất liệu sản xuất chương trình luôn phong phú nhưng giãn cách ở nhiều tỉnh thành khiến cho việc khai thác và sử dụng không dễ dàng. Ê-kíp đã có nhiều cách sáng tạo để chuyển tải câu chuyện của mình.
Song song với thay đổi quy trình tác nghiệp, tìm cách thể hiện mới, thích ứng với mùa dịch, linh hoạt cũng là từ khóa được đề cao trong quá trình sản xuất.