(CLO) Mới đây, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng phát hiện tài khoản Facebook cá nhân “V.L” do ông L.Q.V đã đăng tải 1 bài viết kèm hình ảnh với nội dung xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cụ thể, vào cuối tháng 10 vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết, hình ảnh có nội dung xúc phạm nghiêm trọng đến Chủ tịch Hồ Chí Minh được đăng tải bởi tài khoản Facebook cá nhân “V.L”. Đáng chú ý, tài khoản facebook cá nhân trên có 4975 bạn và 111 lượt theo dõi nên có khả năng tán phát thông tin rộng rãi, xúc phạm nghiêm trọng đến Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cơ quan Công an làm việc với ông L.Q.V. Ảnh: Lê Tiến
Xác định bài viết, hình ảnh có dấu hiệu vi phạm pháp luật, lực lượng Công an huyện Đạ Huoai đã khẩn trương xác minh, làm rõ đối tượng quản lý và sử dụng tài khoản Facebook trên. Ngay trong ngày, sau khi làm rõ đối tượng thực hiện hành vi đăng tải thông tin xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Công an huyện Đạ Huoai đã triệu tập L.Q.V để làm việc.
Tại buổi làm việc với cơ quan công an, ông L.Q.V thừa nhận đã sử dụng tài khoản Tiktok cá nhân “V.L” lấy bài viết, hình ảnh cắt ghép có nội dung xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên tài khoản Tiktok “T.L.N”, sau đó sử dụng tài khoản Facebook “V.L” để chia sẻ trên trang cá nhân.
Bản thân ông L.Q.V nhận thức được bài viết, hình ảnh trên có nội dung xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh, song vẫn cố ý đăng tải lên mạng xã hội. Sau khi làm việc với cơ quan Công an, L.Q.V đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình, tự gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.
Cơ quan công an đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.Q.V bằng hình thức phạt tiền với mức phạt 10 triệu đồng về hành vi đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân theo quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 99 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.
(CLO) Theo công ty đấu giá, tổng số biển xe mô tô, xe gắn máy đưa ra đấu giá trong ngày đầu tiên lên đến 50.000 biển số, trong đó số biển có người đăng ký là 476 biển, tổng số biển đấu giá thành công 474 biển, tổng giá trị tài sản thu được lên tới gần 17 tỷ đồng.
(CLO) Trong 4h đồng hồ kiểm tra nồng độ cồn (từ 20h-24h tối 8/4) ở 1 địa bàn huyện ngoại thành Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông chỉ phát hiện 1 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và ở mức “kịch khung”.
(CLO) Chương trình âm nhạc "Anh Trai Say Hi" đang tạo nên “cơn sốt” trong cộng đồng yêu nhạc Việt, đặc biệt sau khi thông tin về đêm diễn thứ 6 được công bố. Tuy nhiên, đi kèm với sức hút ấy lại là nỗi bức xúc của hàng loạt khán giả trẻ khi họ gần như không có cơ hội sở hữu vé chính thức ngay cả khi đã “canh giờ” mở bán.
(CLO) Bức tranh tài chính năm 2024 của Công ty TNHH Flamingo Hải Tiến, chủ đầu tư dự án nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường tại Thanh Hóa, cho thấy nhiều dấu hiệu kém khả quan với lợi nhuận sụt giảm và quy mô tài sản co hẹp đáng kể.
(CLO) Ngày đầu tiên đấu giá biển số xe mô tô, xe gắn máy đã có 474 biển số được được đấu giá thành công với tổng số tiền gần 17 tỷ đồng. Trong đó biển số có giá trị đấu giá cao nhất lên đến hơn 300 triệu đồng.
(CLO) Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hậu Lộc vừa đăng tải thông báo mời thầu cho gói thầu số 4, thuộc dự án "Tuyến đường giao thông nối đường tỉnh 526 với đường 526B".
(CLO) Việc áp mức thuế cao có thể ảnh hưởng tiêu cực trong ngắn hạn. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn có thể là tin tốt với những lợi ích dài hạn của việc xây dựng một mô hình tăng trưởng cân bằng hơn, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu hơn.
(CLO) CTCP Tư vấn xây lắp thương mại Sông Hồng vừa đăng tải thông báo mời thầu cho gói thầu xây lắp 1, thuộc Dự án "Xây dựng Quảng trường văn hóa, thể dục thể thao huyện Cần Giờ".
Với sự chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước, hiện nay nhiều ngân hàng thương mại đã chủ động điều chỉnh hạ lãi suất cho vay và tung hàng loạt gói tín dụng ưu đãi dành cho bất động sản nhà ở. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp người dân, đặc biệt là người trẻ có cơ hội sở hữu ngôi nhà mơ ước. Từ đó, thị trường bất động sản năm 2025 cũng tăng trưởng tích cực hơn.
(CLO) Ngày 4/4/2025, Công an xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đang hoàn tất hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính đối với một cá nhân có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng chức năng.
(CLO) Công an thành phố Hải Phòng cho biết, thời gian gần đây, đơn vị liên tục phát hiện và xử lý nhiều trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến uy tín tổ chức, cá nhân. Những thông tin này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn tác động lớn đến sự ổn định về chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
(CLO) Nếu nghi ngờ bản thân bị lừa đảo, người dân cần ngay lập tức báo cáo cho cơ quan chức năng hoặc tổ chức bảo vệ người tiêu dùng để được hỗ trợ, giải quyết và ngăn chặn.
(CLO) Website giả mạo cơ quan báo chí, với thủ đoạn tinh vi như sao chép măng-sét, 'đánh cắp' nội dung, đang trở thành mối họa đe dọa trực tiếp đến uy tín báo chí và niềm tin công chúng.
(CLO) Ngày 19/3, Báo Văn Hoá phát hiện website tại địa chỉ https://vanhoadisan.com/ giả mạo Báo Văn Hoá điện tử, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của tờ báo.
(CLO) Hiện nay dư luận đang dậy sóng bởi những quảng cáo thổi phồng của một số người nổi tiếng trên mạng xã hội. Điều này đặt ra những yêu cầu về pháp lý để quản lý đối với việc người nổi tiếng tham gia quảng cáo, việc này không chỉ góp phần làm trong sạch thông tin trên môi trường mạng mà còn trực tiếp bảo vệ người tiêu dùng.
Ngoài những đóng góp tích cực, mạng xã hội cũng có nhiều mặt trái gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Đặc biệt là vấn nạn tin giả, tin sai sự thật đang tác động trực tiếp đến nhiều người và dẫn tới nhiều vụ việc có hậu quả nghiêm trọng.
(CLO) Ngày 14/3, Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định xử phạt một cá nhân vì hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về chủ trương sáp nhập các tỉnh, thành phố, gây hoang mang dư luận.
(CLO) Mạng xã hội đang chứng kiến một cơn bão lòng tin, khi hàng loạt Tiktoker nổi tiếng, bao gồm cả những nghệ sĩ và hoa hậu được công chúng mến mộ, bị phanh phui vì hành vi quảng cáo sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng kém. Liệu những lời xin lỗi muộn màng và sự vào cuộc của cơ quan chức năng có thể hàn gắn vết nứt này? Hay đây chỉ là hồi chuông cảnh tỉnh về quảng cáo thiếu minh bạch, rồi mọi thứ lại 'đâu vào đấy'?