Điều chỉnh kích thước chữ

7 cách ăn uống giúp tăng cường hệ miễn dịch khi làm việc ở nhà trong mùa dịch COVID-19

(CLO) Đại dịch COVID-19 ngày càng phức tạp nên nhiều người chọn cách làm việc tại nhà để phòng, chống dịch tốt hơn. Việc lựa chọn thực phẩm phù hợp sẽ giúp bạn tăng cường được khả năng miễn dịch, giúp bạn làm việc hiệu quả.

Audio
Empty

Dưới đây là 7 cách ăn uống mà The Health Site khuyên bạn nên thực hiện để có một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Empty

1. Uống thức uống giúp thải độc vào mỗi buổi sáng

Bắt đầu buổi sáng bằng việc uống một ly nước thải độc sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể uống một ly nước chanh pha thêm 1 chút quế, chanh có tác dụng làm sạch gan, còn quế sẽ giúp làm tăng tốc độ trao đổi chất, thức uống này còn giúp giúp điều chỉnh lượng đường trong máu luôn ổn định.

Empty

2. Bổ sung trái cây vào bữa ăn trước khi tập thể dục

Một bữa ăn trước khi tập thể dục cũng quan rất trọng vì chúng giúp cung cấp năng lượng cho cơ trước khi tập. Bạn có thể bổ sung chuối, táo, đu đủ, lê vào thực đơn cho bữa ăn có thêm nhiều năng lượng để luyện tập.

Empty

3. Thêm protein và carbs sau khi tập thể dục

Ban có thể bổ sung protein và carbs (tinh bột, đường) ngày sau khi tập thể dục để cơ thể có đủ chất dinh dưỡng hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể bổ sung thêm cả ngũ cốc trong thời điểm này.

Empty

4. Bổ sung chất xơ trong bữa ăn nhẹ giữa buổi sáng

Trong bữa ăn nhẹ giữa buổi sáng bạn có thể bổ sung nước ép rau quả như nước ép củ cải, cà rốt,… đây sẽ là một nguồn bổ sung chất xơ tuyệt vời giúp bạn cảm thấy no hơn, và đồng thời còn tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Empty

5. Thêm nhiều rau trong bữa ăn trưa

Rau là nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp bổ sung vitamin và chất xơ cho cơ thể. Vitamin cùng với các dưỡng chất cần thiết sẽ giúp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm như ớt chuông, cà rốt, đậu Hà Lan, bông cải xanh,…vào bữa ăn của mình.

Empty

6. Bữa tối nên ăn nhẹ nhàng

Bạn không nên ăn quá nhiều vào bữa tối vì có thể khiến cho dạ dày và ruột phải hoạt động nhiều, dễ làm bạn khó ngủ, thậm chí nếu tình trạng này kéo dài còn không tốt cho tiêu hóa và hệ thần kinh. Do đó, trong bữa tối bạn nên kết hợp chất xơ và protein, ví dụ như ăn rau và uống thêm một ly sữa vừa không bị quá no mà lại đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cơ thể.  

7. Bổ sung đồ uống giúp giảm căng thẳng trước khi ngủ

Để ngủ ngon hơn, bạn có thể uống một ly nước giúp giảm cẳng trước khi ngủ. Một ly nước pha với một chút bột quế sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.