Điều chỉnh kích thước chữ

Cho nhân viên đeo khẩu trang "Cười hở mười cái răng" để phòng COVID-19 mà vẫn thân thiện

(CLO) Ý tưởng ban đầu của việc sử dụng những chiếc khẩu trang cười này là để xóa đi khoảng cách giữa nhân viên và khách trong mùa dịch COVID-19 tại Nhật Bản.

Trước tình hình đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra phức tạp, khẩu trang đã trở thành vật bất ly thân của mọi người mỗi khi bước chân ra đường. Thế nhưng, đeo khẩu trang suốt ngày cũng đồng nghĩa với việc nụ cười trên bờ môi luôn bị che lấp và tinh thần thân thiện từ đó cũng bị nghi ngờ.

Các nhân viên đều vui vẻ đeo khẩu trang

Các nhân viên đều vui vẻ đeo khẩu trang "nụ cười"

Cho rằng đó là việc không nên xảy ra, một siêu thị tiện lợi có tên Takeya đã nảy ra một ý tưởng cực kì sáng tạo: "Triển khai chiến dịch Nụ cười".

Empty
Ý tưởng đeo khẩu trang nụ cười để trông thân thiện

Ý tưởng đeo khẩu trang nụ cười để trông thân thiện

Cửa hàng đã phát biểu trên Twitter: “Vì đại dịch đã bình thường hóa việc đeo khẩu trang nên chúng tôi phát động chiến dịch Nụ cười để thể hiện rằng chúng tôi vẫn muốn mang lại niềm vui cho bạn, bất kể là đeo khẩu trang hay không".

Về cơ bản, các nhân viên đều phải đeo một chiếc khẩu trang có in hình "Cười hở mười cái răng" khi trong ca làm việc. Chiến dịch này nhằm giúp nhân viên trông thân thiện và dễ tiếp cận hơn mỗi khi phải làm việc với khách hàng.

Một sáng kiến thông minh để xóa bỏ rào cản tâm lý trong mùa dịch COVID-19.

Một sáng kiến thông minh để xóa bỏ rào cản tâm lý trong mùa dịch COVID-19.

Sáng kiến độc đáo này đã nhận được sự ủng hộ từ rất nhiều cư dân mạng. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng, bước vào một nơi mà ai cũng cười nhăn răng cửa, ánh mắt lúc nào cũng theo dõi đã khiến vài khách hàng cảm thấy hơi đáng sợ.

Cũng có cư dân mạng Nhật Bản đã trải lòng rằng họ thấy không thoải mái với ai đeo loại khẩu trang này, nó đem lại cảm giác thiếu nghiêm túc và có phần... đáng sợ nếu nhìn thấy vào buổi tối.

DL

 
 
Tin mới
Dự báo thời tiết 26/6: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nắng nóng cục bộ

(CLO) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ.

Đề nghị truy tố 4 “mắt xích” trong đường dây ma túy “khủng”, xuyên quốc gia

(CLO) Công an tỉnh Điện Biên vừa hoàn tất hồ sơ, đề nghị truy tố 4 đối tượng trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy với số lượng lớn, xuyên quốc gia.

Đà Nẵng công bố 7 dự án động lực, trọng điểm kêu gọi đầu tư

(CLO) Tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng năm 2022, diễn ra vào chiều nay (25/6), lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã công bố 7 dự án động lực, trọng điểm kêu gọi đầu tư.

Các nhà khoa học làm sáng tỏ cấu trúc dòng hải lưu Biển Đông

(CLO) Các nhà khoa học lần đầu tiên tiết lộ cấu trúc của các dòng hải lưu ở Biển Đông, vốn là chìa khóa để giám sát các lĩnh vực như biến đổi khí hậu, hệ sinh thái và năng suất cá ở vùng biển bao quanh 1/5 dân số thế giới.

Câu lạc bộ Nhà báo nữ Cần Thơ: Đoàn kết, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp

(CLO) Ngày 25/6, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Nhà báo nữ Hội Nhà báo TP Cần Thơ tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026.

Lộ thông số kỹ thuật màn hình iPhone 14

(CLO) Theo báo cáo, iPhone 14 và 14 Plus sẽ sử dụng màn hình LTPS OLED, có kích thước lần lượt là 6,1 inch và 6,9 inch.

Tranh cãi quyền phá thai: Chuyện không chỉ của nước Mỹ

(CLO) Vào ngày 24/6, Tòa án Tối cao Mỹ đã lật ngược phán quyết vụ “Roe kiện Wade” cách đây gần một nửa thế kỷ, khi loại bỏ việc phá thai như một quyền của người dân Mỹ và đang gây ra những phản ứng trái chiều. Thực ra, tranh cãi về quyền phá thai không chỉ là câu chuyện của nước Mỹ.

Du khách sẽ bị tính phí khi đến thăm châu Âu từ năm 2023

(CLO) EU đã công bố khởi động chương trình chứng nhận ETIAS, sẽ ra mắt vào tháng 5/2023.

Báo Kinh tế & Đô thị ra mắt Văn phòng đại diện tại Cần Thơ

(CLO) Ngày 25/6, báo Kinh tế & Đô thị chính thức ra mắt Văn phòng đại diện (VPĐD) tại TP Cần Thơ, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của báo chí và thông tin của bạn đọc...