Điều chỉnh kích thước chữ

Vĩnh Phúc: Vợ chồng già "tá hỏa" khi nhận thông báo hóa đơn tiền điện

(CLO) Tiền điện sinh hoạt hàng tháng bỗng nhiên "đội sổ" tăng gấp hơn 30 lần so với bình thường, gia đình bà Nguyễn Thị Duyên ở xã Yên Phương, Yên Lạc, Vĩnh Phúc "tá hỏa'' gửi đơn kêu oan.

Audio

Theo phản ánh của bà Duyện, hiện gia đình bà đang sử dụng điện của  Công ty điện lực chi nhánh Yên Lạc với mã số khách hàng: PA 25YL0007156.

Hàng tháng gia đình bà chỉ sử dụng mức tiêu thụ trên dưới 100 số điện, với số tiền nộp dao động từ 200 đến 300 nghìn đồng, đều được thanh toán đầy đủ đúng hạn.

Nhưng đến ngày 7/2/2021, sau khi nhận được tin nhắn báo chỉ số sử dụng tháng này là: 2264kW, với số tiền hơn 7 triệu đồng, gia đình bà mới tá hỏa, bất ngờ.

Gia đình bà Duyên tá hỏa khi tiền điện được gửi về tăng

Gia đình bà Duyên tá hỏa khi tiền điện được gửi về tăng "sốc"

“Khi thấy số tiền điện tăng quá lớn so với thường ngày, trong khi gia đình không hề phát sinh gì nên chúng tôi đã gọi báo phía điện lực xuống xem xét, giải quyết. Sau đó, phía điện lực xuống kiểm tra và nói do rò điện vào dây cáp quang viễn thông sau công tơ”, Bà Duyên cho hay.

Được biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân, phía Điện lực Yên Lạc đã xuống lập biên bản sự việc. Phía điện lực cho rằng, căn cứ hợp đồng mua bán điện đã ký, tại mục 6 Điều 7 Các điều khoản chung nêu rõ, trách nhiệm quản lí tài sản, đảm bảo an toàn đối với đường dẫn điện từ sau thiết bị đo đếm thuộc trách nhiệm của gia đình bà Duyên. 

Việc chậm chập dây điện sau công tơ vào đường dây cáp quang làm chỉ số điện năng công tơ đo đếm điện tăng cao là trách nhiệm của gia đình. Qua đó, điện lực yêu cầu gia đình bà Duyên phải thanh toán số tiền trên.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với phóng viên, ông Tạ Ngọc Minh, Giám đốc Điện lực huyện Yên Lạc thừa nhận có chuyện tiền điện hộ gia đình bà Duyên tăng bất thường.

Ông Minh cho biết, sau khi xảy ra sự việc chúng tôi có kiểm tra. Nguyên nhân để xảy ra vấn đề trên là do dây điện của khách hàng hở ra, chạm vào dây viễn thông.

Trụ sở Điện lực Yên Lạc

Trụ sở Điện lực Yên Lạc

“Trong hợp đồng mua bán điện nêu rõ, khách hàng phải chịu quản lý tài sản phần dây sau công tơ và lỗi là do khách hàng và khách hàng phải chịu. Giờ sản lượng điện đã mất nhưng mất là do chập điện chứ không phải do gia đình bà Duyên dùng nhưng vẫn thuộc phạm vi khách hàng quản lý nên khách hàng phải chịu trách nhiệm về phần tiền điện đã mất”, ông Minh nói.

Trước thông tin trên, gia đình bà Duyên thẳng thắn cho hay: Trách nhiệm của bên điện lực và viễn thông chưa rõ ràng trong việc cung cấp, bảo quản, bảo trì và chăm sóc khách hàng. “Vợ chồng già ở quê như chúng tôi thì làm sao biết được chuyện rò, chập điện trên dây. Giờ họ bắt chúng tôi è cổ “chịu trận” nộp hơn 7  triệu tiền điện do rò rỉ thì chúng tôi lấy đâu ra...”, bà Duyên ngậm ngùi chia sẻ.  

Trước sự việc trên, báo Nhà báo và Công luận đề nghị phía Điện lực Yên Lạc có cách giải quyết thấu tình đạt lý, tránh khiếu kiện xảy ra, kéo dài.

Nhóm PV