Điều chỉnh kích thước chữ

5 loại thực phẩm giúp phái nữ giảm cân, khỏe người, đẹp da

(CLO) Làm đẹp không phải chỉ đơn giản từ bên ngoài mà cách chăm sóc sức khỏe từ bên trong bằng cách ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng và an toàn mới đem đến vẻ đẹp bền vững cho phái nữ.

Audio

Cuộc sống ngày càng hiện đại, đời sống nâng cao khiến các nàng xuất hiện một số thói quen không lành mạnh khác nhau như ngồi nhiều, ít vận động, không uống nước, không ăn trái cây... Ngày càng có nhiều người gặp rắc rối với các vấn đề về cân nặng, đường ruột và da dẻ thiếu sức sống.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm con gái ăn thường xuyên 3 lần 1 tuần giúp giảm cân nhanh chóng, tốt cho sức khỏe đường tiêu hóa, khỏe người và đẹp da.

Nước

Ngoài thực phẩm, nước cũng đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống. Uống đủ nước hàng ngày có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất ở ruột, ngăn ngừa các vấn đề về khô ruột, thúc đẩy nhu động ruột và phát triển khỏe mạnh thói quen đại tiện.

Nước đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống, giúp phái đẹp giảm cân, sở hữu làn da căng mọng. Ảnh minh họa.

Nước đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống, giúp phái đẹp giảm cân, sở hữu làn da căng mọng. Ảnh minh họa.

Chi tiết quan trọng nhất của việc nước uống là số lượng. Mỗi ngày, người lớn nên uống trung bình từ 1.5-1.7 lít nước được phân bố đều trong suốt cả ngày, tránh uống nhiều quá nhiều nước trong cùng lúc.

Uống nhiều nước, chắc chắn da của bạn trẻ căng mịn và hồng hào hơn thay vì sần sùi và thô ráp. 

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

Vốn là loại thực phẩm "quốc dân" trong mỗi gia đình, đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ rất giàu chất xơ và chất isoflavone, có tác động tích cực đến ruột sau khi tiêu thụ, có lợi cho nhu động ruột.

Uống sữa đậu nành là gợi ý không tồi để giảm cân và đẹp da. Ảnh minh họa.

Uống sữa đậu nành là gợi ý không tồi để giảm cân và đẹp da. Ảnh minh họa.

Ăn đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành thường xuyên, ít nhất 3 lần 1 tuần bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt, vừa giảm cân nhanh chóng, vừa "quét sạch" đường ruột và "đánh bay" các vấn đề về da xấu, những nốt mụn sần sùi sẽ được giải quyết từ bên trong và không có cơ hội xuất hiện.

Yến mạch

Bột yến mạch là loại ngũ cốc thô khá phổ biến, rất giàu vitamin B, chất xơ, dextran và các chất dinh dưỡng khác, ăn thường xuyên có thể giúp duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh, thúc đẩy quá trình chuyển hóa đường ruột và ngăn ngừa các vấn đề về đường ruột như táo bón.

Yến mạch là thực phẩm cần bổ sung vào thực đơn giảm cân, đẹp da. Ảnh minh họa.

Yến mạch là thực phẩm cần bổ sung vào thực đơn giảm cân, đẹp da. Ảnh minh họa.

Đồng thời, ăn yến mạch còn giúp giảm cân hiệu quả và cũng cấp vitamin giúp làn da săn chắc, khỏe mạnh.

Khi nấu cơm, bạn có thể thêm một ít bột yến mạch nguyên chất vào cơm để làm tăng thêm hương vị, cải thiện chế độ dinh dưỡng.

Cần tây

Rau cần tay là loại rau tươi, nhiều nước, rất giàu chất xơ và khoáng chất, điển hình là kali, ngoài tác dụng giảm cân còn có tác động tích cực đến làn da của phái đẹp.

Cần tây giúp giảm cân, thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh. Ảnh minh họa.

Cần tây giúp giảm cân, thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh. Ảnh minh họa.

Nó cũng là loại rau vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, bất kể là những bữa cơm gia đình nhỏ hay các bàn tiệc lớn đều có thể sử dụng làm nhân bánh bao, món rau phụ ăn kèm, gia vị cháo, các món hầm...

Trong cuộc sống, bạn nên thường xuyên ăn cần tây tươi (lưu ý, phải đảm bảo chất lượng, được sơ chế kĩ lưỡng trước khi sử dụng) hoặc luộc cần tây, sau đó trộn với các nguyên liệu tươi khác với ít dầu và ít muối, nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Táo

Tương tự như rau, trái cây cũng là một loại thực phẩm được khuyến nghị cho mọi người thường xuyên sử dụng. Trong số nhiều loại trái cây, táo rất hấp dẫn, giá cả phải chăng và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Ăn táo hàng ngày giúp bổ sung nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ảnh: TL.

Ăn táo hàng ngày giúp bổ sung nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ảnh: TL.

Ăn một quả táo mỗi ngày có thể giúp cơ thể bổ sung pectin, vitamin C, flavonoid thực vật, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác.

Khi ăn táo, collagen và elastin trong loại quả này sẽ có những tác động nhất định lên làn da của chúng ta. Nó giúp cho da trắng sáng, rạng rỡ và khoẻ mạnh hơn. Không chỉ thế, ăn táo còn có tác dụng chống oxy hoá, góp phần ngăn ngừa quá trình lão hoá và tăng sức đề kháng cho da.

Tất nhiên, ăn táo không có tác dụng chữa bệnh, chỉ cần sử dụng nó như một bữa ăn phụ sau bữa ăn chính.