Sở GD&ĐT TP HCM chỉ đạo thực hiện chương trình tiếng Anh tích hợp năm học 2024-2025

Thứ ba, 20/08/2024 17:19 PM - 0 Trả lời

(CLO) Việc giảng dạy chương trình tiếng Anh tích hợp thực hiện theo Quyết định 5695 của UBND TP HCM về việc phê duyệt Đề án “Dạy và học các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam” tại các trường công lập trên địa bàn thành phố.

Sở GD&ĐT TP HCM vừa có văn bản hướng dẫn về việc thực hiện dạy học chương trình tiếng Anh tích hợp bậc THCS và THPT năm học 2024-2025.

so gddt tp hcm chi dao thuc hien chuong trinh tieng anh tich hop nam hoc 2024 2025 hinh 1

Việc giảng dạy chương trình tiếng Anh tích hợp thực hiện theo Quyết định 5695 của UBND TP HCM

Theo đó, đối với chương trình tiếng Anh tích hợp ở bậc THCS, Sở GD&ĐT TP HCM quy định thời lượng dạy học chương trình quốc gia Anh là 8 tiết/tuần gồm 3 tiết tiếng Anh, 2 tiết Toán, 3 tiết Khoa học tự nhiên.

Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện theo Chương trình GDPT 2018 ở các môn tương ứng trong mỗi tuần là: 1 tiết tiếng Anh, 2 tiết Toán và 2 tiết Khoa học tự nhiên.

Môn tiếng Anh có 2 điểm đánh giá thường xuyên của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam.

Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá cuối kỳ trong chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Môn Toán có điểm đánh giá thường xuyên của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 1 điểm đánh giá thường xuyên trong chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ trong chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Điểm đánh giá thường xuyên môn Khoa học tự nhiên của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá thường xuyên trong chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của môn Khoa học tự nhiên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Trong khi đó, chương trình tiếng Anh tích hợp tại THPT được quy định thời lượng dạy học các môn chương trình quốc gia Anh là 15 tiết/tuần gồm 4 tiết tiếng Anh, 4 tiết Toán, 7 tiết các môn Vật lí và cụm chuyên đề Vật lí, môn Hóa học và cụm chuyên đề Hóa học, môn Sinh học và cụm chuyên đề Sinh học.

Chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện theo Chương trình GDPT 2018 ở các môn tương ứng trong mỗi tuần là: 1 tiết tiếng Anh đối với lớp không chuyên, 3 tiết tiếng Anh đối với lớp chuyên Anh, 2 tiết Toán, 1 tiết Vật lí và cụm chuyên đề Vật lí, 1 tiết Hóa học và cụm chuyên đề Hóa học, 1 tiết Sinh học và cụm chuyên đề Sinh học.

Môn tiếng Anh có 2 điểm đánh giá thường xuyên của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 điểm đánh giá thường xuyên trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá cuối kỳ trong chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Môn Toán có 2 điểm đánh giá thường xuyên của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 điểm đánh giá thường xuyên trong chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ trong chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, điểm đánh giá thường xuyên của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Vật lí, 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Hóa học, 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Sinh học trong Chương trình phổ thông Việt Nam.

Điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của môn Vật lí, môn Hóa học, môn Sinh học trong Chương trình phổ thông Việt Nam. Giáo viên dạy chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện các điểm đánh giá thường xuyên và định kỳ còn lại.

Đối với cụm chuyên đề học tập Vật lí, Hoá học và Sinh học, điểm đánh giá thường xuyên của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Vật lí, 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Hóa học, 1 điểm đánh giá thường xuyên của môn Sinh học trong học kỳ II của chương trình phổ thông Việt Nam.

Kỳ Hoa

Bình Luận

Tin khác

Quảng Bình cho học sinh nghỉ học để ứng phó với bão số 4

Quảng Bình cho học sinh nghỉ học để ứng phó với bão số 4

(CLO) Trước những diễn biến mới của cơn bão số 4, sáng ngày 19/9, Sở Giáo dục-Đào tạo Quảng Bình có công văn chỉ đạo các đơn vị, cơ sở giáo dục cho học sinh các cấp học nghỉ học từ chiều 19/9/2024 cho đến khi thời tiết bình thường trở lại.

Giáo dục
Đề nghị các tỉnh có chính sách hỗ trợ đối với học sinh vùng bão lũ

Đề nghị các tỉnh có chính sách hỗ trợ đối với học sinh vùng bão lũ

(CLO) Bộ GD&ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục căn cứ mức độ thiệt hại của người dân, xem xét, quyết định hỗ trợ học phí.

Giáo dục
Phú Thọ vẫn có nhiều hộ dân bị ngập, nhiều học sinh vẫn chưa đến trường

Phú Thọ vẫn có nhiều hộ dân bị ngập, nhiều học sinh vẫn chưa đến trường

(CLO) Tỉnh Phú Thọ cho biết, có 194 trường học, tập trung chủ yếu trên địa bàn huyện Hạ Hòa bị ảnh hưởng bởi bão. Ước tính thiệt hại của ngành Giáo dục tỉnh khoảng trên 4 tỷ đồng.

Giáo dục
Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo 'Giải pháp dinh dưỡng phát triển chiều cao học đường'

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo 'Giải pháp dinh dưỡng phát triển chiều cao học đường'

Hội thảo “Giải pháp dinh dưỡng phát triển chiều cao học đường” do Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức.

Giáo dục
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam in bổ sung 10 triệu bản sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam in bổ sung 10 triệu bản sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ

Trước những hậu quả nặng nề do cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão gây ra tại các địa phương khu vực miền Bắc, liên quan đến việc cung ứng sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ lụt, PGS.TS. Nguyễn Văn Tùng - Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã có những chia sẻ về vấn đề này.

Giáo dục